Tạo dạ dày từ ruột non cho bệnh nhân ung thư

19/06/2017 12:41 GMT+7

Hiện nay, khi đời sống của người dân ngày càng được nâng cao thì cũng xuất hiện nhiều căn bệnh nan y. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời thì nguy cơ tử vong sẽ rất cao.

Trong số các căn bệnh nan y thì ung thư dạ dày là một trong những căn bệnh nguy hiểm hàng đầu, đe dọa tới sức khỏe, tính mạng của nhiều người.

Trong năm 2016, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai đa cấp cứu không ít trường hợp bệnh nhân mắc bệnh ung thư dạ dày tiến triển đến giai đoạn cuối. Nguyên nhân là người bệnh chủ quan, không thường xuyên kiểm tra sức khỏe hoặc tự đến các nhà thuốc để mua thuốc uống khi không có sự chẩn đoán, chỉ định của bác sĩ.

Đầu năm 2017, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai đa tiếp nhận nhiều trường hợp phát hiện ung thư dạ dày và đa thực hiện phẫu thuật thành công cắt bỏ toàn bộ dạ dày bị ung thư, tái tạo dạ dày cho một số bệnh nhân lớn tuổi. Cụ thể là trường hợp ông V.V.T (63 tuổi, ngụ P.Tam Hiệp, TP.Biên Hòa) nhập viện ngày 31.3 trong tình trạng không ăn uống được, đau thượng vị (vùng trên rốn và dưới mũi xương ức), ung thư xâm lấn dạ dày, tụy... làm loét dạ dày nghiêm trọng. Người nhà bệnh nhân cho biết trước đó đa đưa ông T. đi kiểm tra nhiều nơi nhưng không tầm soát được bệnh. Tại Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, các bác sĩ đa tiến hành nội soi, làm sinh thiết cho bệnh nhân. Kết quả xác định ông T. bị một khối u xâm lấn toàn bộ dạ dày, di căn xuống vùng lưng tụy và rốn gan. Kíp mổ đa tiến hành phẫu thuật cắt toàn bộ dạ dày, đồng thời sử dụng máy cắt nối ruột để tái tạo dạ dày nhân tạo bằng ruột non của bệnh nhân. Sau 5 giờ phẫu thuật, tình trạng sức khỏe bệnh nhân tốt và dần hồi phục.

Th.S - BS Lê Đình Hùng, Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, cho biết phẫu thuật cắt toàn bộ dạ dày là ca bệnh rất hiếm gặp và hãn hữu, đòi hỏi phẫu thuật viên phải có nhiều kinh nghiệm.

Th.S BS Lê Đình Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cùng ê kíp thực hiện ca mổ kéo dài hơn 5 giờ cứu sống bệnh nhân bị ung thư dạ dày
Th.S BS Lê Đình Hùng – Phó giám đốc Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cùng ê kíp thực hiện ca mổ kéo dài hơn 5 giờ cứu sống bệnh nhân bị ung thư dạ dày
Cũng theo BS Hùng, nếu không được phẫu thuật kịp thời thì bệnh nhân không thể sống được hơn một tháng. Theo BS Hùng, những nguyên nhân chính gây nên bệnh ung thư dạ dày là do thực phẩm ngày nay có chứa nhiều chất bảo quản, thuốc trừ sâu, bệnh nhân uống nhiều rượu bia, hút thuốc và đặc biệt là do vi rút HP. Theo một nghiên cứu thì tại VN có hơn 90% người nhiễm vi rút HP. BS Hùng khuyến cáo người dân nên quan tâm sức khỏe của chính mình nhiều hơn bằng việc khám bệnh tầm soát thường xuyên để khi phát hiện bệnh, bác sĩ có thể chẩn đoán sớm và đưa ra phương pháp điều trị kịp thời, bảo tồn được dạ dày, giúp cho cuộc sống người bệnh an toàn hơn.
Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai tọa lạc tại địa chỉ 1048A, đường Phạm Văn Thuận, P.Tân Mai, TP.Biên Hòa (Đồng Nai). Từ cuối năm 2014, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai chính thức công bố trở thành thành viên thứ 7 của Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ - Tập đoàn Y khoa tư nhân lớn nhất VN hiện nay.
Với cơ sở vật chất hiện đại, đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn, tâm huyết với nghề, BV Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai luôn là địa chỉ tin cậy, thân thiện và là điểm đến an toàn cho mọi người bệnh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.