Sudan và Nga ký Hiệp định Phát triển dự án xây dựng Nhà máy điện hạt nhân ở Sudan

28/12/2017 14:00 GMT+7

Vào ngày 21 tháng 12 vừa qua, tại Khartoum, Công ty Rusatom Oversea trực thuộc Tập đoàn Năng lượng Nguyên tử Quốc gia Nga ROSATOM và Bộ Tài nguyên nước, Thuỷ lợi và Điện của Cộng hòa Sudan đã ký một thỏa thuận hợp tác về việc phát triển dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân ở Sudan.

Đại diện ký kết thỏa thuận bao gồm ông Musa Omer Abu Elgasim, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên nước, thuỷ lợi và điện của Cộng hòa Sudan, và ông Dmitry Bazhenov, Giám đốc phát triển kinh doanh của công ty Rusatom Overseas.
Việc tiến hành nghiên cứu khả thi cho dự án xây dựng nhà máy điện hạt nhân dự kiến sẽ bao gồm các hoạt động như sàng lọc địa điểm và xây dựng các nội dung quan trọng của dự án như các vấn đề về công nghệ, năng lực, các hợp phần, thời hạn và giai đoạn cũng như kế hoạch tài chính.
Ông Dmitry Bazhenov nhấn mạnh: "Phát triển công nghệ hạt nhân sẽ cho phép Sudan giải quyết được vấn đề an ninh năng lượng quốc gia. Đây là một dự án quy mô lớn có ý nghĩa chiến lược và góp phần đánh dấu mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa Nga và Sudan".
Mối quan hệ hợp tác về các vấn đề hạt nhân giữa Sudan và Nga chính thức bắt đầu sau khi chính phủ Cộng hòa Sudan và chính phủ Liên bang Nga ký thỏa thuận về việc sử dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hòa bình ở ở Sochi vào ngày 24 tháng 11 năm 2017 nhân chuyến thăm của Tổng thống Cộng hòa Sudan Omar al-Bashir tới Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.