Sử dụng nhiều thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại chất lượng cao

Khoa Chẩn đoán hình ảnh (CĐHA) là khoa cận lâm sàng có chức năng thực hiện các công việc chụp X-quang thường quy, kỹ thuật số, siêu âm chẩn đoán…

Chẩn đoán hình ảnh góp phần quan trọng giúp bác sĩ thấy được hình thái, chức năng các cấu trúc bên trong cơ thể người để đưa ra hướng phòng ngừa và điều trị bệnh hiệu quả.
Kỹ thuật chẩn đoán hình ảnh chính xác
Khoa Chẩn đoán hình ảnh của Trung tâm Chẩn đoán y khoa (Trường đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng) có đội ngũ bác sĩ và kỹ thuật viên lành nghề được đào tạo chuyên sâu, sử dụng nhiều thiết bị chẩn đoán hình ảnh hiện đại chất lượng cao, thực hiện kỹ thuật và chẩn đoán đúng các bệnh lý.
Chị N.T.K.C (Q.Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng) trong một lần đi cùng chị gái lên kiểm tra sức khỏe sau mổ tại Trung tâm Chẩn đoán y khoa, thấy các trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ các bác sĩ, điều dưỡng chăm sóc, chu đáo, tận tình... chị đã quyết định kiểm tra sức khỏe của chính mình vì chị nghĩ: “Độ tuổi 40 như chị cũng rất dễ mắc nhiều bệnh”.
Sau khi được làm các xét nghiệm và các phương pháp chẩn đoán hình ảnh, chị được phát hiện có khối u trên vú phải. Việc chẩn đoán khối u này là lành tính hay ác tính là điều hết sức cần thiết. Nó cần phải làm tế bào học tổn thương để chẩn đoán. Khoa chẩn đoán hình ảnh đã hiện chọc hút tế bào tổn thương (FNA) dưới hướng dẫn của siêu âm cho chị. Kết quả của FNA là tổn thương lành tính. Sau khi chẩn đoán, các bác sĩ khuyên chị không cần phải phẫu thuật khi khối u ở kích cỡ nhỏ; vị trí và hình dạng của loại khối u và kết quả FNA cũng cho thấy đây là loại khối u lành tính. Chị chỉ cần uống thuốc và theo dõi sau 6 tháng. Chỉ định phẫu thuật sẽ chỉ cần tiến hành khi khối u phát triển, cùng với sự thay đổi cấu trúc và hình dạng.
Trước khi ra về, chị tâm sự: “Tôi đã rất may mắn tìm đến Trung tâm Chẩn đoán y khoa thuộc Trường đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng. Tại đây tôi được bác sĩ tận tình tư vấn, giải thích. Các xét nghiệm, siêu âm được làm rất cẩn thận và nhanh chóng. Đặc biệt, trung tâm này đã chọc kim vào tổn thương của tôi để đưa ra chẩn đoán chính xác. Các bác sĩ ở đây đã giải thích: đây là kỹ thuật chọc hút kim nhỏ dưới hướng dẫn siêu âm, một phần của kỹ thuật X-quang can thiệp mà khoa Chẩn đoán hình ảnh ở đây triển khai. Nhờ vậy đã phát hiện và xử lý kịp thời khối u, tránh được tâm lý âu lo…”.
Bác sĩ Võ Hồ Quỳnh Như đang siêu âm kiểm tra ổ bụng cho bệnh nhân H.T.X (50 tuổi) tại Phòng siêu âm, Trung tâm Chẩn đoán y khoa
Bác sĩ Võ Hồ Quỳnh Như đang siêu âm kiểm tra ổ bụng cho bệnh nhân H.T.X (50 tuổi) tại Phòng siêu âm, Trung tâm Chẩn đoán y khoa
Đội ngũ chẩn đoán hình ảnh chất lượng là những chuyên gia
Đội ngũ bác sĩ của Khoa Chẩn đoán hình ảnh là những chuyên gia chẩn đoán hình ảnh, từng công tác lâu năm tại các bệnh viện lớn ở Đà Nẵng. Các điều dưỡng và kỹ thuật viên tại khoa cũng được đào tạo bài bản, thường xuyên tham gia các khóa huấn luyện, cập nhật kiến thức y học và kỹ thuật tiên tiến trên thế giới về chẩn đoán hình ảnh.
Trường đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng với thế mạnh là đào tạo kỹ thuật, đã tạo điều kiện thuận lợi nhất cho Trung tâm Chẩn đoán y khoa trong công tác chẩn đoán hình ảnh. Khoa có các thiết bị nhập khẩu như máy X-quang kỹ thuật số hiện đại, hê thống X-quang tăng sáng truyền hình kỹ thuật số, máy X-quang nhũ ảnh và hệ thống các máy siêu âm đáp ứng nhu cầu chẩn đoán thuộc lĩnh vực hình ảnh và giúp cho việc chẩn đoán, điều trị của các khoa phòng liên quan.
Khoa Chẩn đoán hình ảnh, Trung tâm Chẩn đoán y khoa (Đại học Kỹ thuật Y - Dược Đà Nẵng) - 99 Hùng Vương, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng - Điện thoại: 0236.3866.437- 3843.503.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.