Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến mùa dịch

15/09/2021 08:00 GMT+7

Dịch vụ điện trực tuyến do Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cung cấp cho khách hàng đã phát huy hiệu quả, nhất là thời điểm các địa phương miền Trung - Tây nguyên đang thực hiện giãn cách xã hội.

Cấp mới điện chỉ sau 1 giờ

Ông Huỳnh Ngọc Dũng (tổ 6, P.Trần Phú, TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi) có nhu cầu được cấp điện mới trong thời điểm địa phương này đang thực hiện Chị thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Vì vậy, ông Dũng đã tiến hành đăng ký dịch vụ qua website cskh.cpc.vn và đã được Điện lực Quảng Ngãi lắp đặt công tơ điện tử ngay trong vòng 1 giờ sau khi hoàn tất các thủ tục.
Thực hiện cấp điện cho hộ gia đình ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi

Thực hiện cấp điện cho hộ gia đình ông Huỳnh Ngọc Dũng ở tổ 6, phường Trần Phú, TP.Quảng Ngãi

Còn anh Lê Tùng Dương (tổ 16, P.Quảng Phú, TP.Quảng Ngãi) lại gửi yêu cầu cấp điện mới qua tổng đài 19001909. Trong vòng 1 giờ, công nhân điện lực đã đến lắp đặt công tơ điện tử… Anh Dương cũng như ông Dũng đều không nghĩ trong thời điểm giãn cách xã hội mà điện lực cung cấp dịch vụ chỉ trong vòng 1 giờ, vô cùng ấn tượng!
Sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, khách hàng không phải đến trụ sở điện lực để làm thủ tục như trước. Thay vào đó, khi nhận được thông tin, nhân viên điện lực tương tác với khách hàng để cập nhật trên chương trình và chỉ đến tận nhà khách hàng 1 lần khi lắp đặt và thực hiện luôn hợp đồng điện tử. Vì vậy, việc lưu trữ dữ liệu của khách hàng lẫn ngành điện cũng vô cùng tiện lợi.
Bên cạnh đó, hình thức thanh toán tiền điện qua ngân hàng cũng được người dân sử dụng nhiều thời gian qua. Chị Nguyễn Thị Thu (ở tổ 9, P.Thanh Khê Tây, Q.Thanh Khê, TP.Đà Nẵng) cho biết trong mùa dịch chị càng yên tâm vì hình thức thanh toán trích nợ tự động rất an toàn, khỏi lo chậm trả tiền điện, không đi nộp tiền trực tiếp và hạn chế sử dụng tiền mặt.
Các dịch vụ điện trực tuyến của EVNCPC

Các dịch vụ điện trực tuyến của EVNCPC

Số hóa các dịch vụ điện năng

Để khách hàng thuận tiện trong việc sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, có rất nhiều kênh thông tin để tương tác như: Cổng dịch vụ công quốc gia, website Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung, tổng đài 19001909, app EVNCPC CSKH, Zalo, email, SMS…
Nhờ đa dạng hình thức tiếp cận, cùng với việc xử lý nhanh chóng thông tin khách hàng khi đăng ký dịch vụ điện trực tuyến, nên số lượng các yêu cầu qua các kênh giao tiếp này trên địa bàn miền Trung - Tây nguyên tăng lên đáng kể. Trong vòng 7 tháng đầu năm 2021, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung tiếp nhận 681.002 yêu cầu qua điện thoại viên, 2.448 yêu cầu qua SMS, 997 yêu cầu qua email, 49.306 yêu cầu qua website CSKH, 5.986 yêu cầu qua app EVNCPC CSKH, 124.641 yêu cầu qua Cổng dịch vụ công quốc gia, 6.219 yêu cầu qua các kênh khác (Zalo, chat…).
Ông Trần Văn Gia, Trưởng ban Kinh doanh EVNCPC, chia sẻ: “Việc số hóa các dịch vụ điện năng của ngành điện giúp thời gian cung cấp các dịch vụ điện cho khách hàng nhanh hơn, tiết kiệm thời gian phải làm việc trực tiếp, vừa tránh gây phiền hà. Điều này cũng thể hiện tính chuyên nghiệp, hiện đại của ngành điện trong dịch vụ khách hàng, đảm bảo các biện pháp an toàn phòng dịch hiện nay”.
Được biết, EVNCPC đã xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu nhằm số hóa toàn bộ các quy trình kinh doanh dịch vụ khách hàng để các công ty điện lực khai thác đáp ứng dịch vụ khách hàng ngày càng hiện đại, chuyên nghiệp. Mục tiêu của EVNCPC đến năm 2022 sẽ cơ bản hoàn thành chuyển đổi số trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng.
Công nhân lắp đặt công tơ cấp điện cho khách hàng sau một giờ đồng hồ

Công nhân lắp đặt công tơ cấp điện cho khách hàng sau 1 giờ

Hiện EVNCPC cung cấp 12 dịch vụ điện trực tuyến đến khách hàng. Các dịch vụ gồm: cấp điện mới từ lưới hạ áp; cấp điện mới từ lưới trung áp; thanh toán tiền điện; thay đổi công suất sử dụng điện/thay đổi loại công tơ 1 pha/3 pha; thay đổi vị trí thiết bị đo đếm; thay đổi mục đích sử dụng điện; thay đổi định mức sử dụng điện; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện (HĐMBĐ); thay đổi thông tin đã đăng ký; thay đổi hình thức thanh toán tiền điện; gia hạn HĐMBĐ; chấm dứt HĐMBĐ. 

Đợt 4, giảm 90 tỉ đồng cho khách hàng sử dụng điện ở miền Trung - Tây nguyên

Ngày 14.9, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết có 741.000 khách hàng sử dụng điện thuộc đối tượng được giảm giá điện, giảm tiền điện trong đợt 4 với tổng số tiền giảm 90 tỉ đồng. Trong đó, EVNCPC giảm 75 tỉ đồng cho khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt trong 2 tháng (kỳ hóa đơn tháng 8 và tháng 9); giảm 15 tỉ đồng hỗ trợ các doanh trại quân đội, trường của quân đội, các cơ sở đang được dung làm nơi cách ly y tế tập trung, áp dụng trong 7 tháng (từ kỳ hóa đơn tháng 6 đến kỳ hóa đơn tháng 12.2021).
Riêng đối với khách hàng sử dụng điện mục đích sinh hoạt, trong tháng 8 tổng số tiền giảm ước tính 37,4 tỉ đồng, tháng 9 tổng tiền giảm ước tính 37,6 tỉ đồng. Đối tượng được hỗ trợ giảm tiền điện là các khách hàng sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư, các quận, huyện, thành phố trực thuộc tỉnh, thành phố tại thời điểm ngày 30.7 đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16.

99,83% khách hàng được cấp điện trở lại ngay sau bão

Thông tin từ EEVNCPC cho biết đến 7 giờ sáng 13.9, đã có 99,83% khách hàng (405.935/406.609 khách hàng) bị mất điện do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và hoàn lưu bão số 5 (bão Conson) đã được cấp điện trở lại.
Mặc dù thời điểm đó trời vẫn còn mưa to, các địa phương lại đang thực hiện giãn cách do dịch Covid-19 nhưng các Công ty điện lực đã huy động lực lượng tại chỗ, làm việc xuyên đêm để mau chóng khắc phục sự cố lưới điện. Ngay trong ngày 12.9, toàn bộ khách hàng sử dụng điện ở 7 địa phương như Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Đắk Lắk, Gia Lai, Kon Tum được cấp điện lại. Riêng lưới điện Quảng Ngãi bị thiệt hại nặng nề nhất (168.267 khách hàng bị mất điện) cũng đã có 167.618 khách hàng được cấp điện trở lại trong ngày 12.9; còn 649 khách hàng chủ yếu ở vùng trũng được cấp điện trở lại trong sáng 13.9. Được biết, công suất không cung cấp được là 1,525 MW, chiếm 0,06% công suất phụ tải toàn EVNCPC.

PC Kon Tum ra mắt Đội sửa chữa nóng lưới điện

Điện lực Kon Tum vừa tổ chức lễ ra mắt Đội sửa chữa nóng lưới điện (SCĐN). Đội SCĐN PC Kon Tum có 8 thành viên, được tuyển chọn từ những CB-CNV là công nhân kỹ thuật lành nghề từ các Điện lực. Công tác của Đội SCĐN không chỉ đòi hỏi tay nghề kỹ thuật cao, mà còn cần có tính tỉ mỉ, cẩn thận… để đáp ứng các công việc trên đường dây đang mang điện. Đội SCĐN có nhiệm vụ sửa chữa nóng lưới điện trên đường dây mang điện vận hành đến 22kV, đảm bảo an toàn tuyệt đối.
Đội SCĐN PC Kon Tum đi vào hoạt động sẽ cùng với Đội SCĐN Xí nghiệp Dịch vụ Điện lực Kon Tum tăng thêm một mức độ tin cậy cung cấp điện và chất lượng dịch vụ khách hàng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.