Sanofi đồng hành cùng bệnh nhân bệnh hiếm Việt Nam nhân Ngày Quốc tế bệnh hiếm

01/03/2021 17:16 GMT+7

Vừa qua, sự kiện hưởng ứng Ngày Quốc tế bệnh hiếm do Bệnh viện Nhi Trung ương kết hợp cùng Mạng lưới Bệnh hiếm Việt Nam tổ chức với sự tài trợ của Công ty Sanofi Việt Nam đã diễn ra với nhiều hoạt động ý nghĩa.

Tại Việt Nam, hiện có khoảng 100 căn bệnh hiếm được báo cáo trong cộng đồng, cứ khoảng 15 người thì có 1 người mắc bệnh hiếm, như vây với dân số Việt Nam hiện nay có khả năng khoảng hơn 6 triệu người mắc bệnh hiếm.
Ngày Quốc tế Bệnh hiếm là một chiến dịch mang tính quốc tế nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng và những người làm chính sách y tế về các bệnh hiếm và những tác động của chúng trên cuộc sống bệnh nhân, diễn ra vào ngày cuối cùng của tháng 2 hằng năm. Nằm trong khuôn khổ chuỗi sự kiện Ngày Bệnh hiếm 2021 tại Việt Nam năm nay là hoạt động triển lãm ảnh “Bệnh hiếm trong mắt tôi” tại khoa Nội tiết - Chuyển hóa - Di truyền, Bệnh viện Nhi Trung ương được thực hiện bởi các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và cuộc thi ảnh online “Nụ cười tôi và bệnh hiếm” đã nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt từ các gia đình bệnh nhân. Các bức ảnh tham gia dự thi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của cộng đồng.
“Hành trình đồng hành cùng bệnh nhân bệnh hiếm tại Việt Nam là một hành trình ý nghĩa đối với Sanofi, chúng tôi có cơ hội nỗ lực hết mình từ công tác hỗ trợ nghiên cứu chuyên môn bệnh học, kết nối với các tổ chức, chuyên gia y tế… để mang lại những giải pháp điều trị tiên tiến hiệu quả cho người bệnh”, ông Emin Turan - Tổng giám đốc Sanofi Đông Dương chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.