Quy hoạch bài bản phù hợp với tốc độ đô thị hóa tại TP.Cần Thơ

13/04/2021 15:36 GMT+7

Tốc độ đô thị hóa nhanh đặt ra yêu cầu cho TP.Cần Thơ triển khai quy hoạch đô thị, hạ tầng giao thông bài bản phù hợp.

Nhiều khu đô thị được quy hoạch xây dựng tại các quận ngoài trung tâm với thiết kế hiện đại, đầy đủ tiện ích… để thu hút người dân về sinh sống nhằm giảm áp lực cho trung tâm thành phố.

Tốc độ đô thị hóa diễn ra nhanh và rộng khắp trong 10 năm qua

TP.Cần Thơ nằm ở trung tâm vùng Đồng bằng sông Cửu Long mang những đặc trưng cơ bản của một trung tâm đa chức năng, có sức lan tỏa kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vai trò quan trọng về quốc phòng - an ninh đối với vùng và cả nước. Được đánh giá là địa phương có tốc độ đô thị hoá diễn ra nhanh hơn ở cấp độ vùng và toàn quốc. Theo kết quả điều tra, tổng dân số của TP.Cần Thơ vào thời điểm 0 giờ ngày 1.4.2019 là 1.235.171 người.
Nhà phố thương mại hiện đại, sang trọng ngay trung tâm Khu đô thị chợ Thới Lai Mới

Nhà phố thương mại hiện đại, sang trọng ngay trung tâm Khu đô thị chợ Thới Lai Mới

Qua kết quả điều tra, dân số tập trung ở khu vực thành thị là 860.393 người, chiếm 69,66%; nông thôn chiếm 30,34%. TP.Cần Thơ có mật độ dân số 858 người/km², cao gấp 3 lần mật độ dân số toàn quốc và đứng thứ 12/63 tỉnh, thành cả nước.
Cũng như nhiều địa phương khu vực ĐBSCL, dân số TP Cần Thơ có sự dịch chuyển từ nông thôn về thành thị và từ miền Tây Nam bộ về miền Đông Nam bộ. Giai đoạn 2009-2019, dân số khu vực thành thị tăng 77.271 người còn khu vực nông thôn giảm 30.535 người.

Sức hút mới của nhà đầu tư

So với cơn sốt giá đất nền số địa phương mà các cơ quan báo chí đã phản ánh bất động sản TP Cần Thơ có vẻ yên bình hơn. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, thị trường bất động sản Cần Thơ vẫn có sự tăng trưởng ổn định dựa trên rất nhiều thông tin về quy hoạch các dự án lớn có tính quyết định đến sự phát triển của thành phố cũng như của vùng ĐBSCL trong tương lai. Tuy nhiên TP.Cần Thơ không còn quỹ đất lớn để quy hoạch những dự án đô thị mới có quy mô.
Khu đô thị chợ Thới Lai mới được quy hoạch bài bản, đồng bộ là trung tâm giao thương của cả huyện và các vùng lân cận

Khu đô thị chợ Thới Lai mới được quy hoạch bài bản, đồng bộ là trung tâm giao thương của cả huyện và các vùng lân cận

Các quận trung tâm như Ninh Kiều, Cái Răng, Bình Thủy hầu hết đã có dự án khu dân cư, các khu chức năng và việc điều chỉnh quy hoạch 1/5000 ở cũng mới được công bố hồi cuối năm 2020. Do đó, các nhà đầu tư hướng sự chú ý về quận huyện ngoại thành với mức giá thấp sinh lời cao.
Tại huyện Thới Lai, dự án Khu đô thị chợ Thới Lai Mới do Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư MeKong (MEKOVI) làm chủ đầu tư, quy mô: 58.362,5m², bao gồm 138 căn nhà phố và 3 khu chợ trung tâm được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo là điểm nhấn địa phương.
Khu đô thị chợ Thới Lai Mới được thiết kế gồm các mẫu nhà: Nhà 1 trệt, 1 lầu có diện tích từ 72  - 144,40m²; Nhà 1 trệt, 2 lầu có diện tích từ 105  - 136,45m²; Nhà 1 trệt, 3 lầu có diện tích từ 72,20 - 123,40m² và nhà 1 trệt, 1 lửng, 3 lầu.
Các căn nhà phố trong Khu đô thị chợ Thới Lai Mới được xây dựng hiện đại mang phong cách Pháp. Chủ đầu tư sẽ bàn giao với hiện trạng hoàn thiện bề mặt bên ngoài sang trọng và đẹp mắt, phần bên trong sẽ bàn giao thô. Khách hàng có thể thiết kế nội thất bên trong một cách thoải mái đúng theo ý thích của mình.
Sơ đồ vị trí Khu đô thị chợ Thới Lai mới ngay trung tâm hành chính huyện

Sơ đồ vị trí Khu đô thị chợ Thới Lai Mới ngay trung tâm hành chính huyện

Một yếu tố nổi bật góp phần làm nên vị thế chiến lược của Khu đô thị chợ Thới Lai Mới là các tiện ích ngoại khu khi từ dự án có thể dễ dàng kết nối với Trung tâm Hành chính huyện, cách Sân bay Cần Thơ chỉ 30 phút, gần Trường Tiểu học và Trung học phổ thông, Trung tâm Y tế và Bệnh viện Đa khoa Ô Môn 15 phút. Hơn thế nữa, đây còn là tâm điểm giao thương thuận lợi của Ô Môn, Cờ Đỏ, Thốt Nốt và tiếp giáp 2 tỉnh Kiên Giang và Hậu Giang.
Các chính sách ưu đãi hấp dẫn cũng được chủ đầu tư và các đơn vị bán hàng đưa ra. Cụ thể, chỉ cần thanh toán 779 triệu đồng (tương đương 30% giá trị sản phẩm) đến khi nhận nhà, sở hữu ngay nhà phố thương mại trung tâm Khu đô thị chợ Thới Lai Mới.
Khu đô thị chợ Thới Lai Mới
Đơn vị phân phối chính thức: DKRS
Chỉ thanh toán từ 779 triệu đồng (30%) đến khi nhận nhà
Hotline: 0933 560 666
Website: www.dkrs.com.vn 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.