Quảng cáo trên Youtube: Làm sao cho tiết kiệm và hiệu quả ?

09/01/2019 15:59 GMT+7

Youtube hiện đang nằm trong top 2 mạng xã hội được truy cập nhiều tại Việt Nam.

Quảng cáo trên Youtube đang là xu thế nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng biết cách xây dựng một chiến lược hoàn hảo và tránh được những cái “bẫy” có thể gặp phải trên Youtube.
Youtube là nền tảng video hoạt động trên cơ chế khuyến khích người dùng sáng tạo ra nội dung. Những video được xem nhiều sẽ được gắn quảng cáo và doanh nghiệp mua vị trí quảng cáo sẽ phải trả tiền cho Youtube. Lúc này, Youtube chia sẻ lại doanh thu cho tác giả của video, chủ kênh.
Tại Việt Nam, là một trong những kênh đem đến những nội dung giải trí được người Việt yêu thích nhất. Điều này được minh chứng qua lượng thời gian xem nội dung video trên Youtube của người Việt đứng trong top 5 thế giới, theo số liệu quý 3/2017.
Hơn 30 triệu người Việt xem các nội dung Youtube trên smartphone, thường tập trung tìm nhiều nhất 5 nhóm nội dung: âm nhạc, các chương trình truyền hình (TV Show), clip hài, nội dung cho trẻ em và gia đình, và cuối cùng là game. Và theo đó là sự xuất hiện của một nghề nghiệp mới cực kỳ “hot” được đông đảo giới trẻ Việt mơ ước - đó là nghề Cover (âm nhạc), Youtuber (chương trình Hài & Trẻ em,…), và streamer (Game).
Youtuber đang dần trở thành nghề nghiệp yêu thích của các bạn trẻ
Youtuber đang dần trở thành nghề nghiệp yêu thích của các bạn trẻ
Không những thay đổi xu hướng nghề nghiệp của giới trẻ, Youtube còn khiến các “ông lớn” phải đổ tiền quảng cáo vào Youtube để tăng độ phủ cho thương hiệu của mình. Theo số liệu dự đoán từ Công ty nghiên cứu thị trường ANTS, năm 2018, mức độ chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến tại Việt Nam ước đạt 550 triệu USD, nhưng trong đó quảng cáo chi tiêu cho Youtube chiếm 152,1 triệu USD. Cũng theo dự đoán của ANTS, năm 2019 và 2020, doanh thu quảng cáo của Youtube tại Việt Nam tiếp tục tăng trưởng mạnh.
Khác với kênh quảng cáo truyền thống, tiếp thị kỹ thuật số cho người dùng biết chi tiết thông số tiếp cận khách hàng. Đây là cơ sở giúp chủ doanh nghiệp nhìn nhận hiệu quả của từng chiến dịch truyền thông. Họ có thể tăng chi phí cho kênh tiếp thị đem về kết quả, tạm dừng hoặc giảm ngân sách cho kênh kém chất lượng.
Tuy nhiên, đôi khi hiệu quả quảng bá mà nền tảng trực tuyến không đi liền với ngân sách mà các doanh nghiệp bỏ ra. Dẫu biết, tăng ngân sách làm tăng khả năng “chạm” tới khách hàng nhưng chưa chắc đó thật sự là những khách hàng sẽ chịu mua sản phẩm. Chưa kể, hiệu quả của chiến dịch quảng cáo kỹ thuật số thường bị chi phối bởi chất lượng nội dung mà chiến dịch truyền tải. Do vậy, với số vốn ít ỏi, các công ty doanh nghiệp vừa và nhỏ thường không đủ chi phí quảng cáo. Thậm chí nhiều công ty khởi nghiệp phải đóng cửa vì liều lĩnh đầu tư truyền thông nên lỗ vốn.
Ngày 10.1 tới đây, sự kiện Yeah1 Universal Day sẽ được tổ chức tại sảnh Grand Alpas, White Palace, 194 Hoàng Văn Thụ, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM. Đây là sự kiện lớn nhất đầu năm nay của ngành quảng cáo truyền thông kỹ thuật số được tổ chức bởi Tập đoàn Yeah1. Yeah1 Universal Day là ngày hội giải pháp truyền thông và kết nối đầu tư nội dung số toàn cầu. Sự kiện sẽ nơi tìm hiểu và cập nhật các xu hướng mới nhất của ngành truyền thông kỹ thuật số, thông qua việc gặp gỡ và trao đổi với các chuyên gia và nhà sáng tạo nội dung số hàng đầu từ khắp nơi trên thế giới. Tại đây, Tập đoàn Yeah1 sẽ phổ biến một số nội dung nhằm cung cấp giải pháp mới nhất để tiếp cận khách hàng và xây dựng chiến lược truyền thông hiệu quả.
Ông Đào Phúc Trí - Tổng Giám đốc Tập đoàn Yeah1 sẽ là một trong những diễn giả có bài phát biểu tại sự kiện này
Ông Đào Phúc Trí - Tổng Giám đốc Tập đoàn Yeah1 sẽ là một trong những diễn giả có bài phát biểu tại sự kiện này
Với vị thế là một nền tảng truyền thông tích hợp hàng đầu Việt Nam, sở hữu và quản lý trực tiếp các kênh giải trí, fangape, youtube channel: hơn 202 triệu lượt đăng ký và 4.4 tỉ lượt xem/tháng (Youtube và Facebook), 63 triệu fan (FB Fanpage). Với hệ thống website có lượt truy cập lớn, đội ngũ chuyên gia của Yeah1 sẽ hoạch định và phân bổ các công cụ truyền thông giúp chiến dịch quảng bá của doanh nghiệp đạt hiệu quả tối đa, tiếp cận nhanh nhất và nhiều nhất đến khách hàng mục tiêu trong ngân sách cho phép.
Yeah1 Optimization với mục tiêu đảm bảo khách hàng luôn nằm trong top 10 chiến dịch truyền thông nổi bật của tháng, kết quả sẽ được đo lường bởi một đơn vị độc lập. Ngoài ra, Yeah1 còn là nhà sản xuất và phát hành các phẩm giái trí: MV ca nhạc, gameshow, phim điện ảnh, phim online, đây là kho nội dung dồi dào, dễ dàng điều chỉnh, đóng gói cho phù hợp với các chiến dịch truyền thông của doanh nghiệp. Bên cạnh đó Yeah1 cũng có thể sản xuất các nội dung giải trí riêng dành cho đối tác phù hợp với từng nhóm khách hàng mục tiêu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.