Quảng Bình - điểm đến an toàn

17/08/2018 09:49 GMT+7

Vào ngày 13.8 vừa qua, khi đến tham quan vườn thực vật, anh Jacob Allan Warnor (Mỹ) đã đánh rơi chiếc ví bên trong có thẻ VISA và tiền mặt khoảng 30 triệu đồng.

Sự kiện hai anh Lê Minh Chiến (nhân viên điểm du lịch Vườn thực vật thuộc Trung tâm Cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Phong Nha - Kẻ Bàng) và Võ Thành Đức (Sở KH-ĐT Quảng Bình) trả lại chiếc ví cho anh Jacob Allan Warnor càng tăng lên niềm tin của du khách khi đến với Quảng Bình.
Một câu chuyện nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Trong môi trường kinh doanh du lịch, có thể chỉ vài chi tiết nhỏ của người “chủ nhà” thôi cũng khiến du khách cảm kích. Nhiều người đến mảnh đất này có chung nhận xét: thoải mái. Là vì ngoài cảnh quan tuyệt vời, con người nơi này rất thật thà, hiếm khi có chuyện “chặt chém”; lại không lo sợ trộm cắp, cướp giật. Tất nhiên, đâu đó cũng từng xảy ra chuyện này chuyện nọ nhưng “nền” chung là như thế. Ai đã từng đi trên đường Hồ Chí Minh, bắt gặp nhiều du khách nước ngoài thản nhiên đạp xe đạp trong đêm vắng từ Phong Nha về các điểm homestay lân cận mới hiểu…
Có lẽ vì thế, theo báo cáo của địa phương, trong 6 tháng đầu năm, Quảng Bình tiếp tục là điểm đến hấp dẫn với lượng khách du lịch ước đạt 1.830.000 lượt, tăng 16,3% so với cùng kỳ; trong đó, khách quốc tế ước đạt 85.000 lượt, tăng 22,8% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, Sở Du lịch Quảng Bình vẫn nhìn nhận khách quan rằng, tại khu vực Phong Nha và TP.Đồng Hới, tình trạng ăn xin, chèo kéo, đeo bám du khách du vẫn còn diễn ra; công tác đảm bảo an toàn cho khách du lịch, vệ sinh môi trường, việc tăng giá, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết vẫn chưa thực hiện nghiêm túc.
Vì thế, ngày 26.6, UBND tỉnh Quảng Bình ban hành công văn yêu cầu các đơn vị liên quan tăng cường công tác hỗ trợ, bảo đảm an toàn cho khách du lịch, như: kiểm soát giá cả; bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động du lịch; có biện pháp xử lý đối với tình trạng chèo kéo, nài ép khách du lịch sử dụng dịch vụ; xử lý nghiêm vi phạm… Ngoài ra, UBND tỉnh còn yêu cầu Cổng Thông tin điện tử tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan trực tiếp khảo sát, thu thập thông tin khách sạn, nhà hàng, dịch vụ… trên địa bàn tỉnh để cập nhật nhằm tạo điều kiện cho người dân, đặc biệt là du khách trong việc tra cứu, tiếp cận các dịch vụ khi đến tham quan, nghỉ dưỡng tại tỉnh. Tất cả nhằm xây dựng một điểm đến an toàn, hấp dẫn cho du khách.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.