Quận Hải Châu phát triển các sản phẩm du lịch mới

10/12/2020 08:00 GMT+7

Sở Du lịch TP.Đà Nẵng vừa ký kết chương trình phối hợp với UBND các quận, huyện trong công tác quản lý Nhà nước về du lịch giai đoạn 2020 - 2025.

Với địa bàn trung tâm, Q.Hải Châu đặt ra nhiều mục tiêu phát triển thế mạnh du lịch. Hội nghị trao đổi và ký kết chương trình phối hợp giữa Sở Du lịch với UBND 7 quận, huyện nhằm tăng cường các giải pháp, sản phẩm mới về du lịch (DL) để vượt qua khó khăn do Covid-19 và thiên tai liên tiếp.

Lợi thế trung tâm giải trí, mua sắm

Theo Sở Du lịch, trong những năm qua, DL Đà Nẵng thể hiện vai trò là ngành kinh tế mũi nhọn, có khả năng cạnh tranh quốc tế với tốc độ tăng trưởng bình quân tổng thu DL giai đoạn 2016-2019 đạt 24,6%, tăng 5,5%.
Đây cũng là ngành đóng góp quan trọng vào GRDP, với tỷ lệ 23,72% năm 2016, 31,45% năm 2019; trong đó, đóng góp trực tiếp 13,7%, đóng góp qua các ngành, lĩnh vực khác 17,7%.
Sở Du lịch ký kết phối hợp quản lý với các địa phương

Sở Du lịch ký kết phối hợp quản lý với các địa phương

Ngành DL cũng giải quyết việc làm cho gần 51.000 lao động năm 2019, tăng gấp 2,2 lần so với năm 2016. DL Đà Nẵng được vinh danh với nhiều giải thưởng, danh hiệu quốc tế như: Điểm đến sự kiện lễ hội hàng đầu châu Á, Top 10 điểm đến toàn cầu năm 2020...
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch, cho hay việc ký kết này không chỉ thúc đẩy phối hợp quản lý, mà giữa ngành và các địa phương thường xuyên tăng cường kết nối thông tin, tìm giải pháp phát triển sản phẩm DL từng địa phương, phát huy lợi thế, tận dụng ưu điểm, tiềm năng từng đơn vị để cùng với Sở tạo ra những sản phẩm DL mới trong giai đoạn 2020-2025.
Trong đó, Q.Hải Châu sở hữu nhiều điểm tham quan mà du khách không thể bỏ qua trên bản đồ DL như chợ Hàn, Thành Điện Hải, Bảo tàng Chăm… Với địa thế trung tâm TP.Đà Nẵng, Q.Hải Châu tập trung nhiều nhất các trung tâm vui chơi giải trí, là điểm hẹn về mua sắm, ẩm thực phong phú.
Nếu tuyến Bạch Đằng, Trần Phú được xem là khu phố giải trí về đêm thu hút nhiều người nước ngoài, thì tuyến phố chuyên doanh thời trang Lê Duẩn là nơi mua sắm của du khách, cạnh đó còn có chợ đêm khu vực Cầu Vồng cũ (P.Thạch Thang) là điểm mua sắm giá rẻ yêu thích của sinh viên…
Công viên châu Á là điểm giải trí trung tâm Q.Hải Châu

Công viên châu Á là điểm giải trí trung tâm Q.Hải Châu

Phát triển kinh tế đêm

Ông Lê Tự Gia Thạnh, Chủ tịch UBND Q.Hải Châu, chia sẻ rằng, nhằm cụ thể hóa nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận vừa qua, hiện quận đã triển khai các biện pháp phát triển kinh tế xã hội, trong đó có DL thông qua các đề án.
Cụ thể là đề án “3 hơn” và đề án “Nâng cao chất lượng quảng bá, tổ chức các hoạt động văn hóa đặc trưng trên địa bàn quận”, trọng tâm là đình làng Hải Châu và Lễ hội đình làng Hải Châu.
“Q.Hải Châu cũng đang triển khai các hoạt động kinh tế về đêm, các tuyến phố ẩm thực, nên rất cần sự phối hợp của Sở Du lịch và sự tư vấn của các chuyên gia cùng quận phát triển các sản phẩm DL mới”, ông Lê Tự Gia Thạnh nói.
Chợ đêm Helio là điểm hẹn của giới trẻ vui chơi, mua sắm

Chợ đêm Helio là điểm hẹn của giới trẻ vui chơi, mua sắm

Ông Vũ Quang Hùng, Bí thư Quận ủy Hải Châu, cho biết thêm hiện quận đang làm mới và đầu tư mới hàng loạt sản phẩm DL như phố đi bộ Thái Phiên - Yên Bái, cải tạo Trung tâm hành chính quận theo hướng mở như hình thành công viên, vườn dạo, điểm nhấn kiến trúc, với nhiều mảng xanh, điểm check-in cho giới trẻ, tương tự, quảng trường trước Tượng đài 2.9 là nơi người dân vui chơi giải trí.
Đặc biệt, khu vực trước thành Điện Hải được đầu tư thành quảng trường, xứng tầm công viên trung tâm quy mô lớn của TP.Đà Nẵng.
Mới đây nhất, UBND TP.Đà Nẵng cũng đã quyết định đầu tư tuyến phố đêm đường Bạch Đằng đoạn từ cầu Rồng đến cầu Nguyễn Văn Trỗi với những mô hình mới lạ, hấp dẫn. Sắp đến, Công viên châu Á nâng cấp, trở thành công viên mở, cùng với Khu vui chơi giải trí Helio, chắc chắn sẽ làm diện mạo kinh tế đêm phục vụ DL của quận trung tâm TP.Đà Nẵng khởi sắc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.