Phỏng vấn với các trường tại triển lãm du học có lợi gì ?

09/10/2018 18:56 GMT+7

Trao đổi trực tiếp với đại diện các trường tại triển lãm du học là cơ hội để bạn tìm hiểu cặn kẽ những điều cần biết nhằm có được sự chọn lựa tốt nhất cho mục tiêu du học.

Đại diện tuyển sinh quốc tế của một trường đại học Mỹ nhấn mạnh: “Đại diện các trường đến triển lãm du học là để nói chuyện với học sinh - phụ huynh. Vì vậy, bạn hãy mạnh dạn ngồi vào bàn của họ và đặt ra càng nhiều câu hỏi càng tốt xoay quanh địa điểm, trường, lớp, ngành nghề, học bổng…”.
Hãy soạn sẵn những câu hỏi
Theo tư vấn của đại diện các trường, phụ huynh và học sinh nên viết sẵn 1 bản liệt kê các điều cần hỏi về những trường mình quan tâm, chẳng hạn như:
- Trường ở đâu? Nơi ấy có rộng lớn không, có nhiều du học sinh không, khí hậu thế nào, chi phí sinh hoạt khoảng bao nhiêu?
- Trường có lớn không? Có chuyên ngành tôi quan tâm không?
- Điều kiện đầu vào thế nào (điểm trung bình, chứng chỉ tiếng Anh…)
- Có những loại học bổng nào dành cho du học sinh (liên quan đến học thuật, thể thao…), giá trị bao nhiêu, điều kiện để xin học bổng.
- Lớp học có bao nhiêu học sinh/sinh viên? Liệu giáo sư có biết tôi là ai không?
- Những sinh viên học ngành này ra trường có thể làm những công việc gì?
- Ngoài lớp học thì còn có những cơ hội trải nghiệm nào (nghiên cứu, thực tập, chơi thể thao, tham gia câu lạc bộ…).
- Tôi có thể làm thêm trong thời gian học không?
Những lợi ích hơn cả mong đợi
Trong thời đại truyền thông phát triển mạnh mẽ, bạn có thể nghe, đọc rất nhiều thông tin nhưng độ xác thực thì không đảm bảo. Khi gặp gỡ trực tiếp với đại diện các trường, bạn sẽ được cung cấp những thông tin chuyên sâu và tuyệt đối chính xác để giúp bạn đưa ra quyết định đúng đắn.
Triển lãm du học có thể ví như một siêu thị du học đáp ứng tất cả những gì bạn cần và hoàn toàn miễn phí. Chỉ trong một buổi, bạn được nghe những luồng thông tin đa dạng và đa chiều về các nền giáo dục quốc tế của Mỹ, Canada, Úc, New Zealand… để so sánh, lựa chọn và chốt điểm đến du học. Bạn cũng sẽ được cập nhật những chính sách khuyến khích của chính phủ mỗi quốc gia dành cho sinh viên quốc tế.
Đặc biệt, bạn có thể trực tiếp trình bày những băn khoăn vướng mắc của mình với giám đốc tuyển sinh đến từ các trường và được tư vấn những giải pháp cũng như một lộ trình chuẩn bị cho du học, đặc biệt là xác định khả năng được cấp học bổng để giảm bớt áp lực tài chính.
Tại một triển lãm du học nọ, chị phụ huynh đưa ra điểm số của con mình cho đại diện trường xem xét khả năng được học bổng. Kết quả là em học sinh đó có thể nhận 2 loại học bổng với giá trị lên đến 50% tổng chi phí du học. Tuy nhiên, sau khi tính toán chị thấy vẫn cần có thêm một khoản hỗ trợ khoảng 5.000 USD, thế là chị tiếp tục hỏi đại diện trường có cách nào không. Câu trả lời là giá trị học bổng thực tế sẽ cao hơn con số nêu ra trong tài liệu in sẵn của trường và nó vừa khít với mong đợi của chị!
Để tìm hiểu về điều kiện đầu vào, ngành nghề đào tạo và chương trình học bổng của các trường, đồng thời được tư vấn một lộ trình chuẩn bị cho du học hợp lý và hiệu quả, bạn đừng bỏ qua cơ hội tham gia Triển lãm Du học Quốc tế Mỹ, Canada, Úc và New Zealand (trung học, cao đẳng, đại học), sắp diễn ra tại TP.HCM.
Thời gian: từ 17g30 đến 20g30, thứ sáu 12.10.2018
18:30 - 19:30: Tọa đàm Chiến lược thu hút người tài quốc tế của New Zealand
19:30 - 20:30: Tọa đàm Luật Visa du học Úc mới áp dụng từ 27.9.2018 - Miễn chứng minh tài chính
Địa điểm: Khách sạn Kim Đô, 133 Nguyễn Huệ, P.Bến Nghé, Q.1, TP.HCM
Ngoài cơ hội trao đổi trực tiếp với đại diện các trường đến từ 4 nước Mỹ, Canada, Úc và New Zealand, còn có nhiều quà tặng hấp dẫn như hỗ trợ lệ phí visa hoặc tặng lệ phí visa 100% cho những ai ký thỏa thuận du học và những món quà nhỏ xinh như ba lô StudyLink, tai nghe Bluetooth… cho khách tham dự triển lãm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.