Phát triển của TMĐT góp phần thúc đẩy vận chuyển cao cấp tăng cao

23/09/2021 14:00 GMT+7

Theo Sách trắng TMÐT năm 2021 vừa được Cục TMÐT và Kinh tế số, Bộ Công thương công bố, tốc độ tăng trưởng của TMÐT bán lẻ năm 2020 của nước ta ổn định ở mức 18%, với doanh thu bán lẻ đạt 11,8 tỉ USD

Người tiêu dùng Việt, đặc biệt giới trẻ trở nên quen thuộc với mua sắm trực tuyến

Các chuyên gia cho rằng sự phát triển kinh tế và thói quen mua sắm trên các trang mạng điện tử, đặc biệt là các trang nước ngoài gần đây của người Việt đang tạo ra nhiều cơ hội cho các dịch vụ vận chuyển cao cấp trong nước. Bên cạnh đó, các mặt hàng của Việt Nam ngày càng nhận được sự ưa chuộng của thị trường các nước trong khu vực cũng như trên thế giới thông qua các sàn thương mại điện tử lớn như Amazon, Alibaba… cũng khiến cho nhu cầu vận chuyển song phương Việt Nam và quốc tế tăng cao.
Bên cạnh đó, nhu cầu gửi hàng, sản phẩm mẫu, thư từ, hợp đồng kinh doanh… hay nhu cầu gửi hàng cho người thân đang sinh sống và làm việc, học tập tại nước ngoài cũng ngày càng tăng cao. Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao, đa dạng cả về số lượng, chất lượng, hoạt động vận chuyển cao cấp tuyến quốc tế đòi hỏi các đơn vị vận chuyển có năng lực cũng như mạng lưới rộng.Trong đó, có thể kể đến đơn vị chuyên vận chuyển hàng quốc tế: J&T Express…
J&T Express Việt Nam mang nhiều ưu điểm nổi trội của ngành như hệ thống bưu cục rộng, đa dạng loại hình dịch vụ, từ thông thường đến chuyên biệt nhằm hỗ trợ đắc lực cho các đối tác kinh doanh online cũng như tệp khách hàng cá nhân có nhu cầu chuyển phát cao cấp hàng hóa tuyến quốc tế.
Đầu tháng 9.2021, J&T Express công bố đã mở rộng các tuyến vận chuyển hàng hóa quốc tế lên tới hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Bên cạnh đó, doanh nghiệp hiện đang không ngừng đẩy mạnh hợp tác với các thương hiệu lớn trong lĩnh vực TMĐT như Shopee, Sendo, Lazada… Mới đây, J&TExpress tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với các sàn TMĐT quốc tế lớn, trong đó có Chipo và JingDong (JD).
Chipo được biết đến là công ty con thuộc Tập đoàn NextTech tiên phong trong ngành kinh doanh kỹ thuật số ở Đông Nam Á, đứng trong top 10 công ty có sức ảnh hưởng trên mạng Internet, là một trong ba nhà cung cấp dịch vụ trung gian giúp người tiêu dùng Việt Nam nhập hàng từ Trung Quốc và còn được đánh giá cao tại thị trường châu Á. JD.com là thương hiệu thương mại điện tử lớn thứ 2 của Trung Quốc, là thành viên của Fortune Global 500. Tại Đông Nam Á, JD đã xây dựng hạ tầng kinh doanh trực tuyến tại Indonesia từ 2015, hợp tác với Tập đoàn Thái Lan TCC vào năm 2017.
Việc hợp tác giữa J&T Express với các sàn thương mại, vận chuyển quốc tế lớn sẽ góp phần mang lại những lợi ích thiết thực cho người dân và cộng đồng doanh nghiệp Việt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.