Phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình

Sở Du lịch Quảng Bình vừa chính thức phát động cuộc thi Ảnh đẹp du lịch Quảng Bình lần thứ 1, năm 2018 với chủ đề: “Quảng Bình, thiên đường khám phá và trải nghiệm”.

Cuộc thi do Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình thực hiện.
Theo Ban tổ chức, cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam đang sống, học tập và làm việc ở trong và ngoài nước; người nước ngoài đang công tác, sinh sống tại Việt Nam hoặc đi du lịch đến Quảng Bình; không giới hạn độ tuổi. Đề tài cuộc thi rất đa dạng, đó là phản ánh vẻ đẹp thiên nhiên, vùng đất, cuộc sống con người Quảng Bình hôm nay thông qua lăng kính du lịch. Cụ thể là hình ảnh các điểm đến, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, di sản văn hóa Quảng Bình; những khoảnh khắc cuộc sống, nét sinh hoạt văn hóa thường ngày, phong tục tập quán, văn hóa ẩm thực của người dân, hình ảnh du khách khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của người dân bản địa tại những điểm đến du lịch; những công trình lịch sử - văn hóa, các loại hình du lịch, các tour du lịch đặc trưng, các lễ hội, sự kiện văn hóa, du lịch tiêu biểu, các hình thức sinh hoạt văn hóa, văn nghệ dân gian, các làng nghề truyền thống trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.
Mỗi tác giả chỉ được gửi tối đa 10 ảnh dự thi, mỗi tác phẩm gia phải có đầy đủ thông tin về tác phẩm bao gồm: tên tác phẩm, địa danh chụp. Tác giả đăng ký tham gia và gửi tác phẩm trực tiếp tại website http://www.anhnghethuatquangbinh.com. Ban tổ chức sẽ đăng tải các tác phẩm đạt giải trên website du lịch Quảng Bình, Fanpage Du lịch Quảng Bình (https://www.facebook.com/quangbinhtourism). Cơ cấu giải thưởng sẽ có 1 giải nhất, gồm bằng chứng nhận của Hội NSNAVN và tiền thưởng 20 triệu đồng. Thời gian nhận từ 16.7.2018 đến 30.9.2018. Ngoài 2 địa chỉ trên, người dự thi còn có thể xem thông tin chi tiết về cuộc thi tại website: http://www.quangbinhtourism.vn/ hoặc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình, số 58, Nguyễn Hữu Cảnh, TP.Đồng Hới, Quảng Bình.
Kết nối những vẻ đẹp tiềm ẩn
Trao đổi với chúng tôi, bà Bùi Thị Thanh Thúy, Giám đốc Trung tâm thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình cho biết: cuộc thi không chỉ nhằm quảng bá vẻ đẹp của mảnh đất, con người và văn hóa Quảng Bình mà còn để kết nối Quảng Bình với tất cả những người đã từng đến và chưa đến Quảng Bình. Chính vì thế, trong thời gian qua, ngành du lịch nói chung và Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch Quảng Bình nói riêng đã cố gắng, nỗ lực trên nhiều khía cạnh để làm tốt công tác kết nối. Theo đó, trong 6 tháng đầu năm, bám sát sự chỉ đạo của Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch đã cập nhật, bổ sung một số nội dung trên trang thông tin du lịch đảm bảo truy cập thuận tiện với nội dung phong phú, thu hút nhiều lượt khách truy cập, khẳng định là kênh thông tin du lịch đáng tin cậy. Trung tâm cũng đã chủ động phối hợp với một số trung tâm xúc tiến đầu tư, như: Cần Thơ, Hải Phòng, Điện Biên, Nghệ An, Hà Tĩnh, Đà Nẵng... để truyên truyền, đặt banner liên kết website quảng bá du lịch.
Hỗ trợ du khách khi đến Quảng Bình cũng là yếu tố rất quan trọng được trung tâm chú ý. Trung tâm đã phối hợp chặt chẽ với các đơn vị giải quyết tình huống trong công tác thông tin hỗ trợ khách du lịch thông qua số điện thoại đường dây nóng. Trong 6 tháng đầu năm, Trung tâm tiếp nhận gần 300 cuộc gọi tạo lòng tin cho du khách, từng bước góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ của tỉnh, đảm bảo ổn định tình hình an ninh trật tự du lịch, xây dựng hình ảnh điểm đến “an ninh - an toàn - thân thiện” trong mắt du khách.
Để mở cánh cửa du lịch với nhiều tiềm năng độc đáo của mảnh đất Quảng Bình, cho du khách thập phương, Trung tâm còn phối hợp thực hiện rất nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến trong và ngoài nước, như: tổ chức gian hàng trưng bày quảng bá sản phẩm du lịch làng biển Cảnh Dương; đưa bộ sưu tập áo dài “Quảng Bình - Vương quốc hang động” tham gia lễ hội áo dài tại TP.HCM; tham gia gian hàng chung tại hội chợ du lịch quốc tế VN; tham gia các hoạt động quảng bá xúc tiến tại Chiang Mai, Udonthani (Thái Lan) và Khăm Muộn, Viêng Chăn (Lào)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.