Phấn đấu đạt kế hoạch cài đặt ứng dụng ‘VssID - BHXH số’

09/04/2021 08:00 GMT+7

Năm 2021, tỉnh Đắk Lắk thực hiện kế hoạch gần 300.000 người trên địa bàn cài đặt, sử dụng VssID, một ứng dụng có nhiều tiện ích cho người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN).

Cơ quan BHXH tỉnh Đắk Lắk tổ chức cài đặt ứng dụng VssID cho người dân

Cơ quan BHXH tỉnh Đắk Lắk tổ chức cài đặt ứng dụng VssID cho người dân

Ảnh: Trung Chuyên

 Nhiều tiện ích thiết thực
Trong tháng 3.2021, Đoàn thanh niên cơ quan BHXH tỉnh Đắk Lắk tổ chức hoạt động hỗ trợ người dân và người lao động cài đặt, sử dụng ứng dụng "VssID- BHXH số" tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh và Bưu điện TP.Buôn Ma Thuột. Hơn 500 người dân đã được tư vấn, cài đặt thành công ứng dụng trong dịp này. Anh Trương Công Cường, Phó bí thư Chi đoàn BHXH tỉnh, cho biết chi đoàn đã bố trí điểm tuyên truyền cố định, phân công các nhóm đoàn viên trực tiếp hướng dẫn, giúp người dân đăng ký cài đặt và sử dụng các tính năng của ứng dụng VssID. “Hoạt động này nhằm nâng cao khả năng tiếp cận với người dân để tuyên truyền, vận động họ cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; đồng thời cũng là bước làm thí điểm để nhân rộng, triển khai hiệu quả cho BHXH các địa phương trong tỉnh”, anh Cường chia sẻ.
Anh Bùi Huy Thái (P.Tân Thành, TP.Buôn Ma Thuột), một trong những người đã cài đặt VssID-BHXH số, cho biết: “Tôi thấy việc cài đặt ứng dụng này rất tiện lợi cho người dân, nhờ đó có thể biết quá trình đóng BHXH, BHYT, khám chữa bệnh của mình, tra cứu được các cơ sở y tế có đăng ký khám chữa bệnh BHYT… Như thế, chỉ cần chiếc điện thoại thông minh, lúc nào truy cập cũng có thể theo dõi thông tin tham gia BHYT, BHXH của mình”.
Ông Phan Hữu Toàn, Phó trưởng Phòng Công nghệ thông tin BHXH tỉnh Đắk Lắk, cho biết ứng dụng VssID - BHXH số có nhiều tính năng, tiện ích có ý nghĩa thiết thực, giúp người tham gia BHXH, BHYT, BHTN nắm bắt được quá trình tham gia, thụ hưởng các chính sách này của bản thân; qua đó, tự giám sát, bảo vệ quyền lợi an sinh của mình. Ngoài ra, trong tương lai, ứng dụng VssID được cài đặt sẽ thay thế thẻ BHYT, sổ BHXH. Theo ông Toàn, ban đầu người dân có thể còn e ngại cài đặt ứng dụng này, nhưng khi sử dụng sẽ thấy rất thuận tiện, đơn giản, dễ truy cập, nắm thông tin cá nhân.

Triển khai rộng cài đặt VssID

“Theo kế hoạch, đến hết năm 2021, tỉnh Đắk Lắk sẽ thực hiện gần 300.000 người trên địa bàn tham gia cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID-BHXH số. Để mở rộng triển khai cài đặt ứng dụng này, BHXH tỉnh sẽ tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí truyền thông tuyên truyền nội dung về các tiện ích, tính năng cơ bản và lợi ích của việc sử dụng VssID; chỉ đạo các phòng nghiệp vụ, BHXH các huyện, thị xã, đặc biệt là lực lượng đoàn viên thanh niên tích cực hướng dẫn, giải đáp và hỗ trợ người dân, người lao động, các tổ chức, doanh nghiệp”, ông Toàn cho biết.
Cũng theo ông Toàn, sắp tới BHXH tỉnh sẽ tập trung tổ chức cài đặt đối với các đối tượng công chức nhà nước, học sinh THPH, người dân đi khám chữa bệnh ở các bệnh viện; đồng thời hỗ trợ người dân, người lao động cài đặt ứng dụng qua tin nhắn trên mạng xã hội, điện thoại, hoặc trực tiếp tại các đơn vị, cơ quan; triển khai “Ngày giao dịch điện tử” thứ tư hằng tuần tại BHXH tỉnh để hướng dẫn mọi người dân đến giao dịch cài đặt, sử dụng ứng dụng này...
Tiếp tục bổ sung các tiện ích
Để góp phần thực hiện công cuộc chuyển đổi số, cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, phục vụ tốt hơn người tham gia BHXH, BHYT, BHTN, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hướng dẫn, hỗ trợ đăng ký tài khoản giao dịch điện tử; cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID; hoàn thiện triển khai đa ngôn ngữ trên ứng dụng; triển khai chức năng đăng ký tài khoản giao dịch điện tử cho người dưới 15 tuổi. Đồng thời tiếp tục bổ sung dịch vụ công của BHXH Việt Nam dành cho cá nhân trên ứng dụng; tích hợp các tiện ích (như tính mức đóng BHXH tự nguyện, BHYT theo hộ gia đình, BHYT học sinh sinh viên; dự tính mức hưởng lương hưu và trợ cấp BHXH…); bổ sung đầy đủ các thông báo (như nhắc đóng khi thẻ BHYT chuẩn bị hết hạn, BHXH tự nguyện đến kỳ đóng tiếp; thông báo kết quả tham gia BHXH, BHYT, BH thất nghiệp…).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.