PC Quảng Nam tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

18/04/2020 13:11 GMT+7

Phần lớn lưới điện Quảng Nam ở vùng nông thôn, miền núi, nhiều đoạn tuyến qua khu vực cây trồng của các tổ chức và người dân.

Hiện thời tiết nắng nóng, giông lốc thường xuyên xảy ra và vào mùa khai thác keo trồng, khiến cây ngã vào đường dây điện gây sự cố mất điện.
Để đảm bảo cung cấp điện, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) tăng cường công tác bảo vệ hành lang an toàn lưới điện. Qua đó, yêu cầu Điện lực khu vực thuộc PC Quảng Nam đẩy mạnh phối hợp với chính quyền địa phương để tuyên truyền, vận động nhân dân chặt tỉa cây cối trong hành lang tuyến điện. Từng Điện lực tăng cường công tác kiểm tra lưới điện, phát quang hành lang tuyến, khoán quản lý đường dây và trạm biến áp đến từng tổ nhóm quản lý.
Một trong những cách làm của Điện lực Núi Thành là phát hành văn bản gửi các hộ dân trên địa bàn để phối hợp trước khi khai thác cây và in biển cảnh báo, số điện thoại treo trên cây gần đường dây điện để người dân biết phối hợp thực hiện các biện pháp an toàn cho đường dây điện cũng như an toàn cho người dân.
Với cách làm này, người dân đã nâng cao ý thức, cùng ngành Điện bảo vệ an toàn hành lang lưới điện, không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, thu hoạch cây trồng của người dân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.