Ninh Thuận - không gian sống trong lành và thoáng đãng

06/12/2019 07:00 GMT+7

Sẽ có hơn 10 ngàn lao động là các kiến trúc sư, kỹ sư, công nhân lao động hành nghề từ nhiều tỉnh thành đến Ninh Thuận để xây dựng các dự án du lịch trọng điểm.

Đó là số liệu của Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Thuận vừa mới công bố vào cuối năm 2019.

Hành trình khám phá Ninh Thuận

Là tỉnh nằm giữa tam giác vàng Nha Trang - Đà Lạt - Mũi Né, Ninh Thuận đang được các nhà đầu tư trong và nước ngoài hướng đến với nhiều dự án du lịch mang tầm quốc tế. Thấy rõ tiềm năng và lợi thế của địa phương, những năm qua tỉnh Ninh Thuận đã xây dựng kế hoạch, xác định du lịch, dịch vụ là ngành kinh tế mũi nhọn của vùng đất được mệnh danh là “tiểu Tây Á” bên bờ Biển Đông. Cùng với các chính sách ưu đãi kêu gọi đầu tư của chính quyền sở tại, nhiều khu du lịch nghỉ dưỡng, du lịch mạo hiểm, du lịch tâm linh, du lịch vườn cây ăn trái, du lịch làng nghề truyền thống... đã và đang được hình thành dọc theo bờ biển dài hơn 105 km xinh đẹp. Các khu dự án du lịch mang tầm quốc tế như khu nghỉ mát Amanoi, SunBay Park hotel & resort, dự án nghỉ dưỡng Ecopark Mũi Dinh... đã và đang tạo nên nhiều điểm nhấn quyến rũ du khách đến tham quan, khám phá trong hành trình đến Ninh Thuận.
Phối cảnh tổng thể giai đoạn 1 của dự án KDC Chí Lành

Phối cảnh tổng thể giai đoạn 1 của dự án KDC Chí Lành

Chí Lành - Hương sen giữa lòng đô thị

Ninh Thuận đã thực hiện nhiều chính sách ưu tiên kêu gọi đầu tư xây dựng các khu đô thị mới theo hướng xanh và bền vững để bắt kịp với nhịp độ phát triển chung của cả nước. Theo Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, sau khi các dự án du lịch cao cấp ven biển Ninh Thuận đi vào hoạt động thì cần hơn 2 ngàn lao động hành nghề mới đáp ứng hết nhu cầu công việc của các dự án. Do nhịp độ phát triển tại Ninh Thuận tăng nhanh về kinh tế lẫn dân số, kèm theo đó là một lượng các chuyên gia, kỹ sư, công nhân đến thực hiện các dự án trên địa bàn, như các dự án năng lượng sạch, các dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp... dẫn đến nhu cầu về đất ở, nhà ở ngày càng trở nên cấp thiết.
Đáp ứng nhu đó, nhiều khu dân cư mới đã và đang được hình thành, như khu đô thị mới Đông Bắc (Khu K1), khu dân cư phía đông Nguyễn Văn Cừ, khu đô thị biển Bình Sơn - Ninh Chữ, khu dân cư Chí Lành - Ninh Thuận. Tất cả tạo nên một sức hút hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản hướng đến. Ông Nguyễn Văn Thao, đại diện chủ đầu tư khu dân cư Chí Lành - Ninh Thuận cho biết, lợi thế của khu dân cư Chí Lành - Ninh Thuận nằm kề cận quốc lộ 1A, cách sân bay quốc tế Cam Ranh hơn 50 km, ga xe lửa Tháp Chàm khoảng 7 km và đặc biệt cách biển Bình Sơn - Ninh Chữ khoảng 6 km. “Nét độc đáo của Khu dân cư Chí Lành - Ninh Thuận là được thiết kế từ ý tưởng lấy hồ sen hiện hữu trong phần đất dự án làm chủ đạo, hình thành nên khu dân cư Hương sen giữa lòng đô thị”, ông Nguyễn Văn Thao giải thích và cho biết Hương sen giữa lòng đô thị là mô hình khu dân cư mới, tạo không gian thông thoáng mát theo hướng xanh sạch.
Dự án khu dân cư Chí Lành tọa lạc tại xã Thành Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm (tỉnh Ninh Thuận), cách trung tâm thành phố 3 km, gần chợ, trường học, ngay sau nhà thờ Tân Hội và khu dân cư hiện hữu. Giai đoạn 1 dự án được triển khai với quy mô 2 ha, gồm 110 lô nhà ở liền kề và shophouse cùng hệ thống công viên cây xanh được thiết kế hiện đại. Đặc biệt, dự án nằm giữa lòng hồ sen với không khí trong lành và mát mẻ quanh năm.
Lễ ra mắt giới thiệu dự án sẽ được tổ chức vào lúc 9 giờ ngày 7.12.2019, tại Sài Gòn Ninh Chữ Hotel - 19A An Dương Vương, thị trấn Khánh Hải, Ninh Hải, TP.Phan Rang - Tháp Chàm, Ninh Thuận. Phát triển dự án bởi Phúc An group và Hưng Điền. Các đơn vị tư vấn giới thiệu dự án Khu dân cư Chí Lành - Ninh Thuận: Phương Đông Group, VOV Land và Tâm Land.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.