Những sai lầm phổ biến của phụ huynh khi chọn xe máy 50cc cho con

06/08/2020 09:00 GMT+7

Những chiếc xe máy 50cc là sự lựa chọn an toàn được các bậc phụ huynh chọn mua cho con em mình. Tuy nhiên, có một số sai lầm mà có rất nhiều người đã mắc khi chọn mua dòng xe này.

Xe máy 50cc là dòng xe phân khối thấp, theo luật Giao thông đường bộ hiện hành thì không đòi hỏi người sử dụng phải có giấy phép lái xe. Đây là phương tiện rất thuận tiện dành cho các bạn học sinh, sinh viên. Để chọn cho con em mình một chiếc xe 50cc đúng tiêu chuẩn và bền bỉ, các phụ huynh cần tránh một số sai lầm sau đây.

Các sai lầm thường gặp

Lựa chọn được hãng xe uy tín là vấn đề cần lưu tâm hàng đầu khi chọn mua xe. Tuy nhiên, một số phụ huynh còn thiếu cân nhắc trong việc này. Trước khi mua xe, họ thường không dành thời gian tìm hiểu các thương hiệu. Khi ra cửa hàng xe, “mê hồn trận” của hàng loạt thương hiệu xe Trung Quốc khiến họ bối rối, dẫn đến việc chọn lựa hãng xe lạ, ít người dùng. Hậu quả lâu dài là xe chất lượng kém, khó tìm phụ tùng thay thế, hệ thống bảo hành xe kém...
Nhiều người cũng không chú ý phân khối của động cơ. Hiện nay, thị trường có một số các mẫu xe Trung Quốc, tuy động cơ ghi là 50cc nhưng thực chất là 70cc. Trong khi đó, học sinh sinh viên chưa có giấy phép lái xe chỉ được phép điều khiển xe 50cc. Khi sử dụng những chiếc xe 70cc này, đồng nghĩa các em đã vi phạm luật giao thông và cũng không đảm bảo an toàn.
Một thiếu sót mà nhiều phụ huynh cũng thường mắc phải là bỏ lỡ những chương trình khuyến mãi. Vào những thời điểm như mùa tựu trường, các hãng xe thường tung ra rất nhiều ưu đãi như giảm giá, tặng nhiều quà tặng, tặng dịch vụ bảo hành... Chỉ cần chú ý một chút, các vị phụ huynh có thể sở hữu xe với giá tốt nhất.

Những mẫu xe 50cc “hot” nhất hiện nay

Trong số các hãng xe 50cc trên thị trường hiện nay, SYM được đánh giá là một trong những hãng uy tín, có chất lượng tốt nhất. Đặc biệt, động cơ xe SYM đúng chuẩn 50cc, dành cho người chưa có giấy phép lái xe theo quy định của luật giao thông hiện hành. Là hãng xe lâu năm nên SYM luôn có chính sách giá rất cạnh tranh, hệ thống bảo hành rộng khắp cùng dịch vụ hậu mãi chu đáo. Đáp ứng nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên, SYM đã ra mắt 3 dòng xe 50cc là Elite 50, Attila 50, Passing 50 với nhiều ưu điểm cả về thiết kế lẫn tính năng.
Attila 50cc lấy cảm hứng từ kinh đô thời trang Paris, có thiết kế duyên dáng và thanh lịch. Xe có kích thước nhỏ gọn, phần đuôi vuốt thon giúp bạn trẻ dễ dàng linh hoạt di chuyển trong phố thị đông đúc. Sử dụng động cơ E-Power 50cc, xe có khả năng tiết kiệm xăng, thân thiện với môi trường và vận hành êm ái. Với 3 màu sắc hiện đại là đỏ, đen và trắng, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn. Ngoài ra, với hệ thống phanh dạng tang trống giảm dần đều tốc độ của xe, xe rất an toàn, không bị giật mạnh khi dừng đột ngột.
Attila 50cc hiện đại, thanh lịch và nhiều tiện ích thông minh

Attila 50cc hiện đại, thanh lịch và nhiều tiện ích thông minh

Nếu Attila hiện đại thì Elite 50cc lại mang kiểu dáng vintage với phần thân xe hình khối tròn, kết hợp với ghi-đông kiểu scooter những năm 70. Nhắm đến đối tượng là bạn gái trẻ, SYM sở hữu nhiều tiện ích thông minh như sàn để chân rộng và phẳng, yên xe rộng tạo cảm giác thoải mái cho người lái xe, cốp xe rộng... Động cơ thiết kế theo tiêu chuẩn kỹ thuật cao, giúp xe vận hành mạnh mẽ. Ngoài ra, nắp xăng xe đặt bên ngoài ở phía sau yên nên việc dừng xe đổ xăng rất tiện lợi, đặc biệt với những bạn nữ mặc váy hoặc áo dài đến trường.
Elite 50cc nhỏ gọn, dễ thương, kiểu dáng vintage

Elite 50cc nhỏ gọn, dễ thương, kiểu dáng vintage

Với những bạn trẻ yêu thích phong cách trẻ trung, mạnh mẽ thì Passing 50cc là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Xe có thiết kế đậm chất thể thao với phần đèn pha chia cắt thành nhánh chữ V, tạo hình góc cạnh như mắt diều hâu; trong khi phần đuôi xe kiểu vuốt thuôn gọn, tạo dáng vút cao. Với động cơ 50cc cải tiến mới, xe chạy êm ái và vô cùng tiết kiệm xăng với 2,3 lít cho 100 km. Xe còn có nhiều tiện ích như hộc hành lý có dung tích đến 7 lít, móc treo đồ phía trước tiện lợi, gác chân sau có thể dễ dàng mở ra và gấp vào gọn...
Passing 50cc có kiểu dáng khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ

Passing 50cc có kiểu dáng khỏe khoắn, động cơ mạnh mẽ

Có trang bị động cơ đúng chuẩn 50cc, động cơ êm ái cùng nhiều tiện ích thông minh, 3 dòng xe 50cc của SYM là một lựa chọn rất phù hợp cho các bạn trẻ. Nhân mùa tựu trường sắp đến, SYM tổ chức chương trình ưu đãi cực kỳ hấp dẫn: từ nay đến hết ngày 31.8.2020, khi mua bất kỳ xe 50cc tại đại lý SYM, các bạn sẽ được tặng kèm 1 áo mưa SYM với các phiên bản màu sắc dễ thương.
Xe SYM 50cc phù hợp với học sinh, sinh viên

Xe SYM 50cc phù hợp với học sinh, sinh viên

Với xe ga 50cc SYM, phụ huynh sẽ an tâm vì chọn cho con em mình một phương tiện đi học an toàn và đúng luật. Để tìm hiểu thêm thông tin của xe, hãy truy cập theo địa chỉ sau: www.sym.com.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.