Những lý do khiến bạn không nên bỏ qua 'siêu phẩm' cà phê xanh

17/05/2021 11:28 GMT+7

Loại hạt tưởng chừng đã quá quen thuộc với người dân Việt Nam, nhưng ít ai biết được những hạt cà phê còn giữ nguyên màu xanh tự nhiên lại chứa hàm lượng cao dưỡng chất và mang đến cho con người hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Chỉ cần ngửi, nếm, trải nghiệm rồi bạn sẽ “bàng hoàng” đến khó tin.
Ở Việt Nam, chúng ta ưa chuộng hạt cà phê đen, hạt cà phê rang xay, nhưng ít ai biết được giá trị thực của hạt cà phê xanh (cà phê chưa chín, còn giữ nguyên màu xanh tự nhiên) mang đến cho con người. Dù vậy, nó vẫn trở thành nguồn nguyên liệu “vàng” trong quá trình nghiên cứu và sản xuất của đội ngũ chuyên gia tại Thiên Nhiên Việt Group và hiện tại trở thành “sản phẩm quốc dân” để đáp ứng nhu cầu làm đẹp, chăm sóc sức khỏe con người.
Vào năm 2008, trên tạp chí Nutrition có ghi nhận một nghiên cứu về hạt cà phê xanh, rằng: “Hạt cà phê còn xanh không rang ở nhiệt độ cao chứa đến 3 hoạt chất quý, là: Axit chlorogenic, caffeoylquinic, axit dicaffeoylquinic cùng nhiều hoạt chất chống oxy hóa có lợi khác. Các hoạt chất này khi đưa vào cơ thể sẽ ức chế giải phóng đường glucose vào máu, ngăn chặn quá trình hấp thụ tinh bột, ức chế thèm ăn và đốt cháy chất béo, vì thế tốt cho việc kháng mỡ, kiểm soát cân nặng ở người thừa cân".
Nhờ vào chiết xuất thiên nhiên và thành phần có lợi của nguồn nguyên liệu này, các chuyên gia của Thiên Nhiên Việt tiếp tục nghiên cứu và đưa vào sản xuất Cà Phê Xanh sao cho phù hợp với nhu cầu làm đẹp theo cách an toàn nhất.
Trước khi đến “xứ sở bạch dương” vào đầu năm 2016 để tìm hiểu và nhập khẩu trang thiết bị, công nghệ sang chiết hiện đại của nước này. Tại Việt Nam, chủ tịch Rita Phương cùng đội ngũ chuyên gia Thiên Nhiên Việt đã có 5 năm nghiên cứu và thử nghiệm thành công hạt cà phê còn xanh trên nhóm đối tượng nghiên cứu bao gồm 10 người. Cụ thể, chia thành 2 nhóm, mỗi nhóm 5 người: nhóm 1 dùng giả dược có chiết xuất cà phê xanh kết hợp với khẩu phần ăn đảm bảo tính khoa học; nhóm 2 không dùng giả dược cà phê xanh, đồng thời không áp dụng chế độ ăn uống như nhóm 1. Kết quả sau 6 tuần, nhóm 1 trung bình giảm được 2-3 kg/người, còn nhóm 2 không có sự tiến triển gì, trọng lượng thậm chí còn tăng lên. Điều này chứng tỏ rằng: “Hạt cà phê xanh có tác dụng cao trong quá trình đốt cháy mỡ thừa".
Sau quá trình nghiên cứu và đưa vào thử nghiệm, đầu năm 2019 sản phẩm Cà Phê Xanh do công ty TNHH MTV Thiên Nhiên Việt được cấp phép và chính thức đưa đến tay người dùng.
Vào năm 2020, Cà Phê Xanh chính thức nhận được Chứng thư thẩm định “Thực phẩm sạch - an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng” do Viện Thực phẩm Việt Nam tin cậy (VTFI) cấp. Thêm vào đó là chứng nhận “Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm” do Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cấp. Đây là một trong những chứng nhận quan trọng của Cà Phê Xanh đến thời điểm này, đồng thời là bước ngoặt lớn để đội ngũ chuyên viên Thiên Nhiên Việt tiếp tục nghiên cứu và cải tiến sản phẩm sao cho phù hợp với người dùng hiện tại.
Không những khai thác được giá trị từ hạt cà phê xanh vào mục đích làm đẹp, chăm sóc vóc dáng, mỗi một sản phẩm Cà Phê Xanh được bán ra cũng đã góp phần vào quỹ “Nhuộm xanh thế giới” của Thiên Nhiên Việt. Quỹ này được chủ tịch Thiên Nhiên Việt - bà Rita Phương thành lập vào giữa năm 2018 với mục đích vì người nghèo, trẻ em cơ nhỡ, người có hoàn cảnh khó khăn… Và cứ mỗi sản phẩm bán ra, số tiền 2.000 VNĐ sẽ được cho vào quỹ, hằng tháng, hằng quý công ty sẽ cử đại diện đến trao tặng. Ngoài ra, quỹ “Nhuộm xanh thế giới” còn thường xuyên đồng hành với các chương trình thiện nguyện, như: Hành trình Ước Mơ Xanh, Trăng sáng miền xa…
Hiện tại, Cà Phê Xanh Thiên Nhiên Việt vẫn đã và đang trở thành thực phẩm hỗ trợ kiểm soát cân nặng an toàn mà người tiêu dùng cả nước tin chọn. Trong tương lai gần, sản phẩm hứa hẹn sẽ phát triển ở một tầm cao mới, một môi trường mới và đó là quốc tế.
Mọi thông tin chi tiết về sản phẩm, người đọc vui lòng liên hệ Tổng công ty TNHH MTV Thiên Nhiên Việt. Xin chân thành cảm ơn!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.