Những lợi thế của một khu đô thị ‘lõi’

15/12/2020 08:00 GMT+7

KĐT Ân Phú nằm trong vùng “lõi” cụm quy hoạch đô thị phía Đông - Bắc thành phố Buôn Ma Thuột, dễ dàng kết nối với các cơ quan, trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại, cùng các tiện ích khác đang thành hình trong vùng.

Thu hút người trẻ quan tâm

Những ngày đầu tháng 12.2020, khá đông khách hàng là người trẻ đã đến tham quan dự án Khu đô thị Ân Phú, tìm hiểu thông tin về quy mô, cơ sở hạ tầng cũng như các tiện ích của dự án. Nhiều người trong số đó đã lập tức đăng ký mua sản phẩm đất nền sẽ mở bán tại khu đô thị này.
Anh Lê Nhật Tân (28 tuổi, quê H.Ea Kar, Đắk Lắk) cho biết, anh tham gia hoạt động về công nghệ thông tin, tính chuyện định cư lâu dài tại thành phố Buôn Ma Thuột. Hay tin khu đô thị Ân Phú đã hoàn thành hạ tầng, đang giới thiệu các sản phẩm, anh đến tìm hiểu để xác định cơ hội an cư tương lai.
“Theo tôi, so với mặt bằng giá bất động sản ở Buôn Ma Thuột, mức giá đất nền tại khu đô thị Ân Phú phải chăng, khá hấp dẫn, trong khi hạ tầng ở đây không thua gì các khu đô thị khác đang phát triển tại địa bàn. Điều quan trọng với những người trẻ như chúng tôi là thu nhập, tích lũy chưa nhiều, thông qua các giải pháp hỗ trợ ở dự án, vẫn có thể sở hữu lô đất ở đây để tính chuyện an cư sau này”, anh Tân chia sẻ.
Những khách hàng đến với khu đô thị Ân Phú đều nhìn nhận nhiều lợi thế của dự án, như mật độ xây dựng thấp (dưới 50%), môi trường không gian thông thoáng, tốt cho sức khỏe cư dân. Theo thiết kế, dự án có đến 3 công viên chủ đề, ưu tiên phát triển sinh thái, rất lý tưởng cho các sinh hoạt văn hóa, thể chất… của người dân.
Thuận lợi của khu đô thị còn ở chỗ nằm trên trục đường Hà Huy Tập nối trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột với huyện Cư M’gar, dễ dàng kết nối với các quốc lộ 14, quốc lộ 26, bến xe liên tỉnh, sân bay… Ngoài ra, trong bán kính 3 km từ đô thị Ân Phú, cư dân rất tiện tiếp cận với các vùng tiện ích, dịch vụ xung quanh, như trường đại học, bệnh viện, các siêu thị, ngân hàng, cơ quan công sở…

Đón đầu quy hoạch phát triển

Theo nhận xét của các chuyên gia đô thị, các đô thị Tây nguyên đang trên đà phát triển với tốc độ đô thị hóa khá nhanh, định hướng khai thác tốt tiềm năng, thế mạnh từng địa phương, kết hợp hướng phát triển hiện đại, văn minh với bản sắc riêng… Trong đà phát triển chung ấy, thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) còn có những lợi thế riêng về chủ trương, chính sách thu hút đầu tư các dự án, phát triển kinh tế xã hội.
Kết luận số 67 (ngày 16.12.2019) của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đã đề ra phương hướng phát triển Buôn Ma Thuột trở thành đô thị trung tâm vùng Tây nguyên trên cơ sở khai thác và phát huy tối đa các tiềm năng lợi thế, nhất là tài nguyên thiên nhiên, các giá trị văn hóa, lịch sử, địa lý trung tâm vùng…

Khu đô thị Ân Phú đã hoàn thiện hạ tầng kỹ thuật và thủ tục pháp lý

Đức Sơn

Một thuận lợi lớn nữa về quy hoạch, là Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quyết định số 249 (ngày 13.02.2014) điều chỉnh Quy hoạch chung thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đến 2025. Theo đó, Buôn Ma Thuột sẽ phát triển 4 khu đô thị mới, gắn với các chức năng chuyên ngành, gồm: khu đô thị mới phía Đông Bắc, khu đô thị sân bay, khu đô thị văn hóa - thương mại - y tế và khu đô thị đại học. Trong đó, đô thị mới phía Đông Bắc có quy mô khoảng 488 ha, hình thức kiến trúc hiện đại kết hợp với truyền thống, hình thành là đô thị cửa ngõ quan trọng. Quy hoạch chung cũng định hướng phát triển các trung tâm thương mại, mở trung tâm tài chính tại các cụm đô thị ở cửa ngõ phía Đông - Bắc này, qua đó sẽ giúp hình thành những hệ thống ngân hàng, sàn giao dịch chứng khoán… có sức lan tỏa lớn.
Nhìn vào bản đồ quy hoạch chung, có thể thấy, khu đô thị Ân Phú nằm ngay vùng lõi đô thị phía Đông - Bắc Buôn Ma Thuột, nên có ý nghĩa quan trọng trong việc kết nối với các trung tâm tài chính, kinh tế, đầu tư, và hệ thống các cơ quan hành chính, công sở trong vùng...

Khu đô thị hiện đại, đẳng cấp

Với vị trí ấn tượng ấy, khu đô thị Ân Phú lại được chủ đầu tư tổ chức theo hướng phải trở thành một trong những dự án tiêu chuẩn về đô thị xanh - sạch - đẹp - thông minh, đô thị bền vững thân thiện với môi trường, tích cực góp phần hình thành, phát triển các khu dân cư mới theo quy hoạch chi tiết, giải quyết bài toán giãn dân vùng trung tâm và đô thị hóa vành đai ngoài của thành phố Buôn Ma Thuột.
Đây cũng là một dự án “tiên phong”, tạo tiền đề phát triển hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng cả khu vực, tạo điều kiện cho các dự án khác thêm cơ hội thu hút đầu tư. Đồng thời, dự án góp phần cải thiện môi trường, chỉnh trang đô thị, tạo quỹ đất cho công tác định cư cộng đồng, tạo lợi nhuận, đóng góp vào ngân sách và phát triển kinh tế địa phương...
Theo ông Huỳnh Quang Trí, Phó giám đốc doanh nghiệp kiêm trưởng ban quản lý dự án, khu đô thị Ân Phú đến nay đã có hệ thống đường nội bộ đạt tiêu chuẩn xây dựng đường giao thông đô thị. Hệ thống cấp thoát nước ở đây được đầu tư đảm bảo các tiêu chuẩn kỹ thuật, đúng thiết kế, đủ năng lực đáp ứng nhu cầu cho toàn bộ cư dân sau khi định cư tại dự án. Các hệ thống cấp điện, chiếu sáng đều đấu nối với lưới điện trung thế đi ngầm, sử dụng các trụ đèn chiếu sáng tiêu chuẩn, đảm bảo cung cấp đầy đủ điện tải cho toàn dự án. Hệ thống cáp quang, liên lạc thông tin, viễn thông đều được đầu tư với các tiêu chuẩn kỹ thuật cao, đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của cư dân trong nhiều năm tới.
Các công trình có vai trò tạo điểm nhấn ở khu đô thị này, là các công viên chủ đề đầy cây xanh, các tiện ích thể dục thể thao cho người dân; nhà văn hóa chung của cộng đồng, đều đang được thiết kế, triển khai. Thiết kế cả khu đô thị cũng mang đậm hình thức kiến trúc dân tộc, vừa hiện đại, vừa hài hoà với khu dân cư lân cận. Mật độ xây dựng công trình thích hợp, tạo ra không gian chủ đạo cho dáng dấp khu đô thị mới; trong đó có các không gian đi bộ xuyên qua các khu chức năng, gắn kết các điểm nhấn cảnh quan trong toàn bộ dự án...
Mở bán block đầu tiên của dự án Khu đô thị Ân Phú (Khu dân cư Hà Huy Tập)
Vị trí: Đường Hà Huy Tập, phường Tân An, thành phố Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk
Chủ đầu tư: Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển đô thị Ân Phú.
Loại hình: Đất nền, nhà ở thương mại, shophouse.
Tổng diện tích quy hoạch: 19,5 ha. Hệ thống hạ tầng hoàn thiện, tiêu chuẩn xây dựng theo quy hoạch chuẩn.
- Mật độ xây dựng: 44%. Diện tích phân lô: 100m2 - 125m2 - 200m2.
- Giá hợp lý: 17,5 - 21.5 triệu/m2.
- Pháp lý minh bạch - sổ đỏ lâu dài.
- Ngân hàng cho vay đến 70%.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.