Nhìn nhận của chuyên gia về vấn đề lão hóa, nám da ở phụ nữ hiện nay

12/01/2021 12:30 GMT+7

Tham gia talk show với chủ đề ‘Đẹp không tì vết’ do công ty TNHH Sakura Beauty Vietnam thực hiện nhân dịp ra mắt bộ sản phẩm trị nám Sakura Spots Transformation.

Chuyên gia da liễu Nguyễn Thị Kim Dung ngoài việc giải đáp những thắc mắc liên quan đến nguyên nhân, biện pháp chữa trị nám da còn đưa ra những lời khuyên hữu ích cho chị em phụ nữ trong việc sử dụng các sản phẩm trị nám da an toàn.
Chuyên gia Da liễu Nguyễn Thị Kim Dung cùng siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng trong buổi talkshow với chủ đề “Đẹp không tì vết” do công ty TNHH Sakura Beauty Vietnam thực hiện

Chuyên gia Da liễu Nguyễn Thị Kim Dung cùng siêu mẫu, diễn viên Thanh Hằng trong buổi talkshow với chủ đề “Đẹp không tì vết” do công ty TNHH Sakura Beauty Vietnam thực hiện

Sau tuổi 30, các dấu hiệu lão hóa xuất hiện ngày một rõ rệt, đặc biệt là sự xuất hiện của nám da và tàn nhang khiến chị em cảm thấy mặc cảm, thiếu tự tin trong giao tiếp. Chính vì vậy, việc tìm kiếm những phương pháp điều trị nám da hiệu quả được chị em phụ nữ quan tâm. Nhưng không phải ai cũng có đầy đủ kiến thức để có thể tìm kiếm cho mình một phương pháp điều trị nám da hiệu quả và an toàn. Bằng chứng cho thấy có rất nhiều chị em phụ nữ không đạt được hiệu quả điều trị nám mà còn khiến tình trạng sạm nám gia tăng khi sử dụng các sản phẩm nám da không rõ nguồn gốc xuất xứ, không được cơ quan chức năng cấp phép.
Theo số liệu thống kê trong những năm gần đây, số lượng bệnh nhân đến khám và điều trị nám da ngày càng gia tăng. Nếu như năm 2018 là 17.000 người thì năm 2019 là hơn 18.000 người, trung bình tăng hơn 1.000 người mỗi năm. Trong đó, có tới 15% phụ nữ bước vào độ tuổi từ 28-30 bắt gặp tình trạng nám da ở cấp độ nhẹ, 40% phụ nữ ở độ tuổi trên 30 phải đối mặt với tình trạng nám ở cấp độ nặng.
Dưới 30 tuổi, khả năng tái tạo da và phục hồi những tổn thương về da rất cao. Vì vậy những bước quan trọng trong việc chăm sóc da vẫn chỉ là dưỡng ẩm và chống nắng. Với những bạn gặp vấn đề về mụn hoặc thay đổi nội tiết tố có thể sử dụng thêm những loại serum đặc trị để khắc phục tình trạng da ở thời điểm đó. Sau độ tuổi 30-50, tốc độ lão hóa của lão hóa nội sinh bắt đầu diễn tiến và tăng tốc. Trong độ tuổi này mình sẽ chú ý thêm việc chống lão hóa cho da. Vì vâỵ cần phải sử dụng thêm những sản phẩm có chứa chất chống oxy hóa ví dụ như: Vitamin C, Vitamin E, những dẫn xuất của retinoids,… đều có tác dụng kích thích tăng thêm collagen trong da, giúp ngăn ngừa lão hóa và tái tạo làn da.
Chuyên gia da liễu Nguyễn Thị Kim Dung (thứ 4 từ phải sang) chia sẻ về biên pháp trị nám trong buổi talk show với chủ đề

Chuyên gia da liễu Nguyễn Thị Kim Dung (thứ 4 từ phải sang) chia sẻ về biên pháp trị nám trong buổi talk show với chủ đề "Đẹp không tì vết"

Riêng về vấn đề dấu hiệu lão hóa trên da, chuyên gia Nguyễn Thị Kim Dung cho biết dấu hiệu lão hóa rõ ràng nhất và mình có thể thấy được bằng mắt là nám, sạm da và hình thành các nếp nhăn ở những vùng như: đuôi mắt, khoé miệng,... Trong đó, vấn đề về nám da là vấn đề khiến nhiều chị em phụ nữ quan tâm hơn cả vì tính phức tạp và khó khăn trong việc điều trị nếu không sử dụng đúng sản phẩm và đúng phương pháp.
Hiện nay, điều trị nám da không đơn thuần là chỉ áp dụng một biện pháp nào đó mà phải có sự kết hợp đa phương thức từ uống bên trong, thoa tại chỗ bên ngoài kết hợp sử dụng các biện pháp công nghệ cao như IPL, laser, mesotherapy... thì mới có thể điều trị nám.
Tùy vào tình trạng nám da của mỗi người mà các chuyên gia sẽ tư vấn cho họ một phương pháp phù hợp. Và hiện nay, cũng có rất nhiều sản phẩm bôi thoa mang lại hiệu quả trong việc giảm thâm nám được Cục quản lý dược - Bộ y tế cấp phép như sản phẩm của thương hiệu Sakura Beauty đến từ Nhật Bản, đặc biệt là bộ đôi sản phẩm Sakura Spots Transformation mới với sự đột phá về thành phần khi chứa cả hai hoạt chất Tranexamic Acid và Alpha Arbutin. Đây là hai hoạt chất hàng đầu mang lại hiệu quả trong việc cải thiện sạm nám, ngăn chặn sự hình thành các sắc tố gây sạm nám, tàn nhang.
Nếu như các sản phẩm điều trị nám da khác chỉ có 1 trong 2 hoạt chất đó thì với bộ sản phẩm Sakura Spots Transformation mới ra mắt, cả 2 hoạt chất này đã được kết hợp với nhau mang lại hiệu quả cao hơn trong công cuộc khắc phục tình trạng nám. Đây được coi là “cuộc cách mạng” về công nghệ và là tín hiệu đáng mừng cho các chị em phụ nữ, những người đang gặp phải nỗi “ám ảnh” vì nám da.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.