Ngày mới trên Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương

09/08/2018 08:00 GMT+7

Với nỗ lực đầu tư xây dựng mới, nâng cấp các công trình, Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương được kỳ vọng tạo ra bước đột phá trong phát triển du lịch sinh thái, tâm linh kết hợp nghỉ dưỡng trên vùng Tây nguyên.

Theo con đường nhựa từ Buôn Ma Thuột về hướng tây bắc khoảng 40 km là đến vùng đất huyền thoại Bản Đôn (H.Buôn Đôn, Đắk Lắk). Khi phố thị cùng những vườn cà phê, cây ăn trái bạt ngàn hai bên đường khuất hẳn, du khách sẽ bước vào không gian núi rừng xanh thẫm, cảnh buôn làng bình yên với đàn voi lững thững đi lại, giữa tiếng rì rào cây lá vọng lại âm thanh ầm ào của dòng sông Sêrêpôk hùng vĩ…
Bản Đôn ngày trước được mệnh danh là “vương quốc voi”, nổi tiếng với nghề săn bắt và thuần dưỡng voi hoang dã. Giờ đây, voi Bản Đôn vẫn là đặc sản riêng biệt hấp dẫn du khách muôn phương. Nhưng không chỉ có voi, trong hành trình khám phá núi rừng Yók Đôn kỳ bí này còn có những công trình đáng chiêm ngưỡng được tạo tác từ bàn tay con người. Đó là những tác phẩm tuyệt mỹ, thân thiện, hòa quyện với môi trường ở Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương.
Từ những năm trước, du khách phương xa đến đây đều cho rằng Bản Đôn là điểm dừng chân để tham quan, thư giãn, nghỉ ngơi thật sự lý tưởng. Với Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương, còn có nhiều hơn sự lựa chọn để vui chơi, thưởng ngoạn, thụ hưởng trong niềm vui khám phá.
Ở khu đồi Tâm Linh của khu du lịch, du khách có thể chiêm bái quần thể tôn tượng đức Quán Thế Âm Bồ Tát cao gần 40 m và tôn tượng 18 vị La Hán. Bên cạnh đó, điều làm nên khác biệt là tại khu du lịch này có những hồ nước lớn nhỏ làm trung tâm, điểm xuyết chung quanh là các công trình nhân tạo phục vụ du khách.
Ở khu dịch vụ Hồ Lớn (hồ Đức Minh - một thắng cảnh đẹp của Buôn Đôn và cả của Đắk Lắk, nằm giữa trùng điệp những cánh rừng nguyên sinh, đã có tên trên bản đồ du lịch từ lâu) là sự kết hợp những sản phẩm du lịch mang đậm bản sắc Tây Nguyên, được bài trí trong một không gian lạ mắt nhưng hài hòa với thiên nhiên… Ở đây có vườn thú, vườn chim, khu nuôi cá sấu thỏa trí tò mò của du khách; khu nhà dài Ê Đê luôn tái hiện sinh hoạt văn hóa cồng chiêng sôi động. Du khách có thể cưỡi voi, đi xe ngựa trên bộ; dạo chơi trên mặt hồ với thuyền đạp nước… Sau khi vui chơi thỏa thích, du khách thưởng thức ẩm thực với những món đặc sản Tây nguyên trong những khu nhà hàng hiện đại ven hồ, hoặc nhà hàng trên cây độc đáo…
Gần đó là khu dịch vụ Hồ Nhỏ với nhiều sản phẩm không kém phần hấp dẫn. Du khách có thể thưởng ngoạn vườn hoa Hướng Dương; trải nghiệm thú vị với hội thi bắt cá, câu cá… Nơi đây còn có các tiện ích như hồ bơi, karaoke, ẩm thực trên nhà hàng thủy tạ, cùng các phòng lưu trú nhiều tiện nghi…
Anh Nguyễn Thanh Nam, một du khách từ TP.HCM tỏ ra thích thú khi đến Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương trong dịp chuẩn bị khai trương vào giữa tháng 8.2018. “Trước đây, chúng tôi có nghe khu du lịch này ngừng hoạt động một thời gian để tôn tạo, nâng cấp, nay đến đây mới thật ngỡ ngàng trước quy mô, diện mạo mới của nó. Chắc chắn trong tương lai khu du lịch này sẽ thu hút nhiều du kháchtrong nước và quốc tế”, anh Nam chia sẻ.
Ông Đặng Thanh Hà, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Ánh Dương, chủ đầu tư Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương, cho rằng khu du lịch này góp phần khơi dậy và khai thác bền vững tiềm năng du lịch của vùng Bản Đôn, với mục tiêu đem lại những giá trị tốt đẹp nhất cho du khách đến đây.“Sau một thời gian xây dựng, nâng cấp nhiều công trình, Khu du lịch sinh thái Bản Đôn - Ánh Dương sẽ thắp lại niềm tin yêu của quý du khách với những sản phẩm du lịch truyền thống kết hợp hiện đại, được đầu tư công phu, bài bản trên vùng đất huyền thoại Buôn Đôn. Với tầm nhìn chiến lược lâu dài, doanh nghiệp Ánh Dương tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn cho khu du lịch này để làm hài lòng quý du khách gần xa”, ông Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.