Ngày hội Đại sứ Bayer - tôn vinh người trồng cà phê

08/01/2016 17:20 GMT+7

Ngày 7.1.2016, tại Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), diễn ra Ngày hội Đại sứ Bayer ngành cà phê, công bố danh sách 20 nông dân thắng giải trong cuộc thi “Vườn cà phê đẹp”.

Ngày 7.1.2016, tại Buôn Mê Thuột (Đắk Lắk), diễn ra Ngày hội Đại sứ Bayer ngành cà phê, công bố danh sách 20 nông dân thắng giải trong cuộc thi “Vườn cà phê đẹp”.

Ông Torsten Velden – Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam phát biểu khai mạc tại Ngày hội Đại sứ Bayer ngành Cà phêÔng Torsten Velden – Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam phát biểu khai mạc tại Ngày hội Đại sứ Bayer ngành Cà phê
Đây là hoạt động Bayer Việt Nam đánh dấu sự khởi đầu năm mới 2016 với một sự kiện đặc biệt “Ngày hội Đại sứ Bayer ngành cà phê” dành cho các thành viên CLB Chuyên gia Cà Phê Bayer. Hoạt động đã thu hút hơn 300 nông dân trồng cà phê từ khu vực Tây Nguyên, sự kiện nhằm mục đích công bố những người thắng giải cuộc thi “Vườn cà phê đẹp Bayer” đồng thời điểm qua các hoạt động của CLB Chuyên gia Cà Phê Bayer trong năm 2015 và chuẩn bị cho một năm mới sôi động hơn cho ngành trồng cà phê Việt Nam.
“Công ty Bayer Việt Nam luôn mong muốn ngày càng đưa được những giải pháp khoa học vào trong thực tiễn cuộc sống, giúp cuộc sống người nông dân ngày càng tốt đẹp hơn. CLB Chuyên gia Cà phê Bayer bước đầu cung cấp chuyên môn kỹ thuật và các khóa đào tạo với các nền tảng lý thuyết để sản xuất cà phê bền vững. Với cuộc thi “Vườn Cà phê đẹp Bayer”, chúng tôi đang tạo cơ hội để người trồng cà phê áp dụng các kiến thức đã học vào thực tiễn, và vinh danh những người trồng cà phê xuất sắc cũng như Đại sứ Bayer ngành cà phê." ông Torsten Velden, Tổng giám đốc Bayer Việt Nam, cho biết.
Ngày hội Đại sứ Bayer - tôn vinh người trồng cà phê 2Ông Torsten Velden - Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam (giữa), chụp hình lưu niệm với 20 Đại sứ Bayer ngành cà phê
Cuộc thi “Vườn cà phê đẹp Bayer” bao gồm 3 vòng thi sôi nổi và gay cấn, kéo dài từ tháng 7 đến tháng 12/2015. Cuộc thi này đã được sự hưởng ứng nhiệt tình của 90% thành viên CLB. Và 20 nông dân với những vườn cà phê đẹp nhất được chọn vào chung kết, được vinh danh là Đại sứ Bayer ngành cà phê, với sự lựa chọn bởi các chuyên gia đến từ Viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên - WASI. Người thắng cuộc là những nông dân đã có những nỗ lực và đầu tư hết sức nghiêm túc trong suốt quá trình thi cũng như áp dụng thành công xuất sắc bộ giải pháp Much More Coffee (MMC).
Trong những năm gần đây, ngành cà phê Việt Nam thực sự là một ngành rất tiềm năng, cần được đầu tư và khai thác một cách hiệu quả. Dù rằng sản lượng và xuất khẩu cà phê Việt Nam luôn tăng trưởng trong nhiều năm qua nhưng giá trị sản phẩm chưa cao. Công ty Bayer Việt Nam đã tìm tòi và nghiên cứu ra giải pháp MMC - một bộ giải pháp quản lý cây cà phê tổng hợp bao gồm các biện pháp chăm sóc cây sau thu hoạch.
Ngày hội Đại sứ Bayer - tôn vinh người trồng cà phê 3Ông Torsten Velden - Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam, trao quà cho anh Thạch Văn Kiên, giải nhất cuộc thi Vườn cà phê đẹp Bayer.
Ngày hội Đại sứ Bayer - tôn vinh người trồng cà phê 4Anh Bùi Văn Kịp - Giám đốc Kỹ thuật Bayer Việt Nam - chia sẻ tại buổi tọa đàm với 3 Đại sứ thắng giải cuộc thi Vườn cà phê đẹp Bayer
Với mong muốn hỗ trợ phát triển ngành cà phê tại Việt Nam, Công ty Bayer Việt Nam quyết định thành lập CLB Chuyên gia Cà phê Bayer từ tháng 4.2015. Sau 8 tháng hoạt động, câu lạc bộ đã trở thành một sân chơi hết sức bổ ích và thú vị dành cho người trồng cà phê đam mê nghiên cứu về lĩnh vực cà phê. Đây đồng thời là nơi giao lưu và chia sẻ kinh nghiệm của những người có cùng mục đích xây dựng - phát triển ngành cà phê Việt Nam, nâng cao năng suất và chất lượng cây cà phê Việt Nam.
Các hoạt động tổ chức cho các thành viên CLB cho đến nay bao gồm khóa đào tạo với WASI, cũng như đào tạo chuyên sâu tại các tỉnh. Bước qua năm 2016, Bayer Việt Nam sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hơn nữa các hoạt động và khóa đào tạo như vậy để thúc đẩy sự hợp tác chặt chẽ và chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức hay nhất giữa các thành viên, cũng như khám phá các khu vực trồngcà phê mới để tuyển dụng thêm thành viên mới và mở rộng CLB.
Bayer là Tập đoàn toàn cầu có chuyên môn trong các lĩnh vực về Khoa học Đời sống, bao gồm Chăm sóc Sức khỏe và Nông nghiệp. Sản phẩm và dịch vụ của Tập đoàn được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu và nâng cao chất lượng cuộc sống con người. Đồng thời, Tập đoàn hướng đến việc tạo ra giá trị thông qua các hoạt động sáng tạo, tăng trưởng và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Bayer cam kết tuân thủ các nguyên tắc phát triển bền vững, thể hiện trách nhiệm xã hội và đạo đức trong vai trò là công dân doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.