Ngành Thú y - Cơ hội việc làm hấp dẫn

23/06/2021 09:42 GMT+7

Theo đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu nhân lực ngành Thú y đang ngày càng tăng cao và nằm trong top ngành nghề dễ xin việc nhất hiện nay.

Mục tiêu đào tạo

Chương trình đào tạo bác sĩ Thú y tại Trường ĐH Tây Đô đáp ứng theo yêu cầu thực tiễn của ngành Thú y Việt Nam. Cụ thể, ngành học này trang bị cho sinh viên (SV) những kiến thức chuyên sâu về thú y, bao gồm thực hiện các thao tác phòng thí nghiệm; chẩn đoán bệnh thông thường; biết sử dụng một số dược phẩm, hóa chất, vắc xin phòng trị bệnh cho chăn nuôi; xây dựng chương trình thú y cho trại chăn nuôi; có hiểu biết về Luật Thú y, thị trường thuốc thú y, thị trường chăn nuôi; kiến thức về một số ngành liên quan gần, như: chăn nuôi gia súc, chăn nuôi thú cảnh, nuôi thủy sản.
Trong quá trình học, SV được đi thực tập thực tế tại các địa phương, trang trại và công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi, thú y có liên kết với Trường ĐH Tây Đô. Thông qua thực hành, SV sẽ được vận dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn, được trang bị thêm các kỹ năng mềm khác như kỹ năng tư duy, kỹ năng tư vấn về kỹ thuật, công nghệ và kinh doanh trong lĩnh vực thú y theo định hướng mang lại lợi ích kinh tế… Ngoài ra, SV còn có cơ hội tiếp xúc, hiểu rõ hơn yêu cầu của các doanh nghiệp về năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp trong lĩnh vực thú y thông qua các buổi hội thảo, buổi trao đổi chuyên đề.

Cơ hội việc làm

Tốt nghiệp ngành Thú y, SV có thể làm việc tại các cơ quan của Nhà nước từ T.Ư đến địa phương như các trạm thú y hay viện nghiên cứu; tham gia giảng dạy, nghiên cứu ở các trường, viện chuyên ngành… Ngoài ra, có thể làm việc tại các phòng mạch hoặc bệnh viện thú y hoặc các phòng xét nghiệm thú y. Nếu có đủ điều kiện và năng lực thì có thể tự mở phòng khám, bệnh viện thú y của riêng mình.
Mọi chi tiết vui lòng liên hệ :
Phòng Tuyển sinh và Truyền thông - Trường đại học Tây Đô
Địa chỉ: 68 Trần Chiên, P.Lê Bình, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ.
Xem thông tin tuyển sinh, đăng ký xét tuyển, tư vấn hướng dẫn tại: www.ts.tdu.edu.vn
Hotline: 0939 028 579 - 0939 440 579
Email: bantuvan@tdu.edu.vn
Facebook: TayDoUniversity, Zalo: 0939 028 579

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.