NCSP vượt tiến độ công tác bảo dưỡng lớn hệ thống khí Nam Côn Sơn 1

14/09/2021 15:00 GMT+7

Chào mừng 31 năm thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam (20.9.1990 - 20.9.2021), nhằm tạo khí thế sôi nổi, Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn (NCSP) đã hoàn thành công tác bảo dưỡng lớn (TAR) toàn bộ Hệ thống Nam Côn Sơn 1.

Hệ thống gồm Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn và các trạm van. TAR 2021 đã thực hiện 100% phần việc được giao và vượt tiến độ 1,5 ngày so với kế hoạch.
Công tác bảo dưỡng lớn Hệ thống khí Nam Côn Sơn 1 được thực hiện định kỳ nghiêm ngặt theo chu kỳ 5 năm/lần nhằm đảm bảo sự an toàn, độ tin cậy tuyệt đối của hệ thống. Theo kế hoạch đã được thống nhất giữa PV GAS và tất cả đối tác trong dây chuyền khí Nam Côn Sơn, TAR 2021 diễn ra liên tục từ ngày 1.9 đến ngày 5.9.2021 tại Trạm van Long Hải, Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn và Trung tâm Phân phối Khí Phú Mỹ thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Trong giai đoạn này, Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn hoàn toàn ngừng tiếp nhận, xử lý và vận chuyển khí.
Nỗ lực hoàn thành TAR 2021 của mỗi thành viên, NLĐ NCSP và đồng đội

Nỗ lực hoàn thành TAR 2021 của mỗi thành viên, NLĐ NCSP và đồng đội

Cụ thể, TAR 2021 đã thực hiện 50 gói công việc với 113 đầu việc, hoàn thành 100% kế hoạch. Tại Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn, có những nội dung bảo dưỡng đặc biệt đã được hoàn thành như: Bảo dưỡng và kiểm tra trên cột đuốc, thay các bộ ắc quy mới cho 2 thiết bị lưu điện chính của nhà máy, bảo dưỡng và kiểm tra hệ thống điều khiển của Nhà máy… 3 trong số 50 gói công việc phải được thực hiện trên ngọn đuốc cao trên 80 mét, có sự hỗ trợ của nhà thầu chuyên dụng với các thiết bị đặc chủng.
Trong đợt bảo dưỡng lớn lần này, các chuyên gia cũng đã kiểm tra tất cả hệ thống điều khiển, dây chuyền công nghệ và tiến hành sửa chữa, khắc phục những lỗi thiết bị, công nghệ xảy ra trong 5 năm qua. Đây chính là một thách thức lớn, đòi hỏi Ban lãnh đạo Công ty NCSP, toàn bộ tập thể kỹ sư, kỹ thuật viên phải chuẩn bị kỹ lưỡng, chính xác, phối hợp chặt chẽ với các đối tác liên quan trong quá trình thực hiện, toàn tâm toàn ý trong nỗ lực đồng tâm, đảm bảo tuyệt đối an toàn và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch Covid-19.
Hầu hết các công việc BDSC đều diễn ra ngoài trời, trong mọi điều kiện thời tiết

Hầu hết các công việc BDSC đều diễn ra ngoài trời, trong mọi điều kiện thời tiết

Do tính chất phức tạp của công việc và số lượng đầu việc lớn, công tác chuẩn bị TAR 2021 của NCSP đã được bắt đầu từ tháng 10.2020. Đặc biệt, trong bối cảnh diễn biến khó lường của đại dịch Covid-19, nhiệm vụ hoàn thành TAR 2021 là một thách thức rất lớn đối với NCSP. Với quyết tâm và nỗ lực cao nhất, NCSP đã chủ động xây dựng các phương án, kịch bản cụ thể nhằm bảo đảm hoạt động sản xuất kinh doanh liên tục, an toàn và đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch.
Số lượng hơn 150 người tham gia TAR 2021 được bố trí “3 tại chỗ”, thực hiện phương châm “một cung đường, hai điểm đến”, xét nghiệm kháng nguyên theo quy định, tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế và các chỉ đạo của PV GAS về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Với nỗ lực chuyên nghiệp và tinh thần sáng tạo không ngừng trong công việc, TAR 2021 được hoàn thành sau 3,5 ngày làm việc liên tục, vượt tiến độ 1,5 ngày so với kế hoạch ban đầu và sớm hơn 2 giờ so với kế hoạch thực hiện TAR đã được tối ưu. Từ 11g30 ngày 4.9.2021, Nhà máy Xử lý Khí Nam Côn Sơn đã sẵn sàng cấp khí cho khách hàng.
Thực hiện kiểm tra hệ thống điều khiển của Hệ thống Khí Nam Côn Sơn 1

Thực hiện kiểm tra hệ thống điều khiển của Hệ thống Khí Nam Côn Sơn 1

Với mục tiêu An toàn - Sức khỏe - Môi trường của NCSP “Không để xảy ra tai nạn. Không làm tổn hại đến con người. Không làm ảnh hưởng đến môi trường”, trong suốt thời gian diễn ra TAR 2021, NCSP đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu về an toàn, không để xảy ra bất kỳ tai nạn, sự cố nào liên quan đến con người, môi trường và thiết bị.
Trong kết quả thành công mỹ mãn của TAR 2021, bên cạnh quyết tâm nỗ lực của tập thể lãnh đạo và CBCNV NCSP, còn phải kể đến sự quan tâm sâu sắc và chỉ đạo kịp thời của Tổng công ty Khí Việt Nam, cùng với sự phối hợp chặt chẽ của các bên trong dây chuyền khí và quá trình hỗ trợ tích cực từ các cấp chính quyền địa phương.
Việc hoàn thành trước kế hoạch, đảm bảo an toàn, chất lượng của TAR 2021 nhanh chóng đưa Nhà máy Xử lý Nam Côn Sơn vào vận hành, tham gia giữ vững an ninh năng lượng quốc gia là một Chương trình ý nghĩa của Công ty Đường ống Khí Nam Côn Sơn, chào mừng kỷ niệm 31 năm ngày thành lập Tổng công ty Khí Việt Nam, tiếp tục ghi dấu những chặng đường nỗ lực không mệt mỏi để vượt qua khó khăn, thách thức, tạo lập vị thế ngày càng lớn mạnh và phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.