Nâng cao hiệu quả tìm việc qua mạng

13/12/2017 08:00 GMT+7

Tìm việc qua mạng đem đến nhiều sự thuận tiện nhưng cũng khiến người lao động đối mặt với nhiều rắc rối vì sự xuất hiện nhan nhản của những thông tin được lấy từ các trang chính thống, tin hết hạn hay các nhà tuyển dụng ảo.

Liệu các công ty chuyên về trang web tuyển dụng có biện pháp nào để đối phó với khó khăn trên? Vấn đề này sẽ được ông Takafumi Yamada, Giám đốc CareerLink, một trong những công ty hỗ trợ nhân sự và tìm kiếm việc làm hàng đầu Việt Nam, giải đáp qua phần chia sẻ sau đây.
PV: Tình hình tuyển dụng trực tuyến hiện nay khá “rối ren” bởi sự gia tăng của những tin đăng không xác thực và các nhà tuyển dụng có độ tin cậy thấp. Ông nghĩ gì về điều này?
- Ông Yamada: Với hơn mười năm kinh nghiệm dẫn dắt công ty, cá nhân tôi tin rằng những trang web thiếu chất lượng sẽ bị xóa sổ dần bởi chính người tìm việc và nhà tuyển dụng nghiêm túc.
Tuy nói mọi thứ đều tuân theo quy luật đào thải tự nhiên nhưng ông hẳn cũng có biện pháp hỗ trợ người tìm việc trên trang web của công ty ông?
- Careerlink.vn được thiết kế để hỗ trợ tối đa cho cả nhà tuyển dụng và người tìm việc. Cụ thể, công ty luôn khuyến khích nhà tuyển dụng xem tất cả các hồ sơ và hồi âm cho từng ứng viên dù kết quả đạt hay không. Đây cũng là điều kiện để tin đăng được hiển thị lại nếu nhà tuyển dụng chưa tìm được người phù hợp.
Ông cũng đảm bảo rằng những thông tin đang tuyển dụng nghiêm túc luôn được hiển thị trên trang đầu?
- Đúng vậy. Ngoài ra, công ty cũng phát triển chức năng tin nhắn giúp nhà tuyển dụng và người tìm việc có thể nhanh chóng liên lạc và trao đổi thêm thông tin, điều mà các tin đăng chưa truyền tải hết.
Hiện tại, chúng tôi đang tiếp tục cải thiện để có thể kết nối được nhiều hơn các nhà tuyển dụng nghiêm túc và người tìm việc trong tương lai.
Xin cảm ơn ông vì những thông tin thú vị!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.