LG sẽ 'chi mạnh' cho phân khúc TV cao cấp

19/03/2014 04:00 GMT+7

Thị trường đã có những tín hiệu tốt đối với phân khúc TV cao cấp khi vừa qua sức mua của các dòng TV cao cấp có sức tăng đáng kể.

Theo chia sẻ của LG, các dòng TV cao cấp được bán rất chạy của hãng phải kể đến model LA6200 với kích thước 42 - 47 đến 55 inch, model LA/LN6130, model Ultra HD 55/65/84 inch. Phân khúc cao cấp nhất là TV OLED cũng đã nhận được nhiều đơn đặt hàng. Đây là động lực để thương hiệu Hàn Quốc tự tin tuyên bố sẽ “chi mạnh” cho phân khúc TV cao cấp

Công nghệ cao cấp đang “phi nước đại”

Người tiêu dùng Việt Nam không thể nghĩ những công nghệ mới vào thị trường lại được chấp nhận và phát triển với tốc độ nhanh đến vậy. Nếu cuối năm 2012, LG giới thiệu tại thị trường Việt Nam chiếc TV Ultra HD đầu tiên như một hiện tượng công nghệ của năm thì chỉ vài tháng sau đó, thương hiệu Hàn Quốc đã đưa về về thị trường loạt 4 model TV Ultra HD với nhiều kích thước phù hợp hơn với người tiêu dùng. Cho loạt TV Ultra HD model 2014, hãng cũng đang hứa hẹn đưa về một số lượng lên tới  6 - 7 model.

Các chuyên gia công nghệ cho rằng 2014 sẽ là năm bùng nổ của TV công nghệ Ultra HD. Với độ phân giải gấp 4 lần độ phân giải Full HD thông thường, Ultra HD không khó để “chinh phục” người tiêu dùng khó tính bởi nó đạt chuẩn hình ảnh cao nhất. Hạn chế của TV Ultra HD là nguồn nội dung 4K chưa được phổ biến. Tuy nhiên LG đang khắc phục vấn đề này với cái bắt tay rất chặt với các nhà cung cấp nội dung lớn trên thế giới như Netflix và Dish TV.  


TV OLED cũng là công nghệ rất được quan tâm trong năm 2014

Ở phân khúc TV OLED, trong khi Sony và Panasonic “bàn lùi” thì Samsung và LG vẫn đang tỏ rõ quyết tâm cho phân khúc TV đang được xem là cao cấp nhất hiện nay. Đặc biệt LG, với rất nhiều nỗ lực và kế hoạch trước mắt đang cho thấy mục tiêu thống lĩnh thị trường ở phân khúc TV này. Theo chia sẻ của ông Ko Tae Yeon, Tổng giám đốc Electronics Việt Nam “LG đã hoàn thành việc xây dựng nhà máy mới tại Brazil, Ba Lan, Trung Quốc và Thái Lan. Một cơ sở ở Mexico bắt đầu hoạt động trong năm nay để sản xuất TV OLED cho thị trường Bắc Mỹ. Và tại Việt Nam, dây chuyền sản xuất TV OLED cũng đang được đưa vào hoạt động”.

TV thông minh sẽ ngày càng đơn giản hơn

WebOS đang là khía cạnh được nhắc đến nhiều nhất khi nói đến Smart TV. Đây là giao diện TV mới nhất của LG được mua lại từ HP vào tháng 3.2013. Hệ điều hành mới đã được LG tiếp tục nghiên cứu và giới thiệu lại ra thị trường để cung cấp cho người sử dụng một giao diện trải nghiệm trực quan đơn giản nhất. Công nghệ mới của LG cũng đã được Underwriters Laboratories (UL) và Intertek công nhận là sự cách mạng cho nền tảng TV thông minh thế hệ mới khi nó hỗ trợ rất tốt cho người sử dụng Smart TV. LG cho biết hệ điều hành mới sẽ được tích hợp cho 70% Smart TV của LG, trong đó tất cả các model mà hãng đưa về Việt Nam trong năm 2014 đều sẽ được tích hợp công nghệ này.

 
70% Smart TV của LG được tích hợp hệ điều hành webOS

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, tới đây LG cũng sẽ đưa về Việt Nam 2 model TV Ultra HD với đa dạng các kích thước từ 49, 55, 65 đến 84 inch. Với việc đưa về các model cao cấp với nhiều kích cỡ khác nhau, thương hiệu Hàn Quốc đã mang tới cho người tiêu dùng thêm nhiều cơ hội sở hữu các sản phẩm TV cao cấp.

Thêm một tín hiệu vui cho thị trường trong nước khi LG tuyên bố các model TV Ultra HD và OLED sẽ được hãng sản xuất tại thị trường Việt Nam. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội sẽ đến gần hơn với người tiêu dùng. Vấn đề về giá đang là cản trở lớn đối với phân khúc TV cao cấp cũng sẽ được cải thiện khi các dòng sản phẩm đều được sản xuất trực tiếp tại thị trường trong nước.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.