Làm thế nào để kiểm soát bệnh vẩy nến một cách an toàn và hiệu quả

31/03/2016 08:00 GMT+7

Vẩy nến là một trong những bệnh ngoài da gây ra nhiều thương tổn cả về thể xác lẫn tâm lý nhưng các phương pháp chữa trị hiện tại chỉ giúp bệnh nhân kiểm soát căn bệnh chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Vẩy nến là một trong những bệnh ngoài da gây ra nhiều thương tổn cả về thể xác lẫn tâm lý nhưng các phương pháp chữa trị hiện tại chỉ giúp bệnh nhân kiểm soát căn bệnh chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn.

Do đó, để giúp cho bệnh nhân vẩy nến có thêm thông tin và cách kiểm soát hiệu quả, ngày 28.3 vừa qua, báo Thanh Niên online đã tổ chức buổi tọa đàm giao lưu trực tuyến với chủ đề “Làm thế nào để kiểm soát bệnh vẩy nến một cách an toàn và hiệu quả”. Khách mời là Tiến sĩ, Bs. Michaels Tirant, người Úc. Ông là chuyên gia bệnh vẩy nến hàng đầu thế giới và là tác giả của phương pháp Dr Michaels. Buổi tọa đàm đã giải đáp rất nhiều các thắc mắc của độc giả cũng như cung cấp các thông tin bổ ích cho việc kiểm soát bệnh vẩy nến.
Xoay quanh phương pháp kiểm soát hiệu quả bệnh vẩy nến, Bs. Tirant cho rằng, sở dĩ bệnh nhân phải kiểm soát bệnh vẩy nến vì bệnh xuất hiện do gen di truyền và thực chất chưa có một loại thuốc nào có thể chữa trị dứt điểm căn bệnh này. Do vậy, điều cần làm là tìm ra phương pháp kiểm soát bệnh, ngăn chặn các yếu tố kích hoạt bệnh để bệnh không tái phát. Ông cũng chỉ ra rằng yếu tố quan trọng nhất trong việc kiểm soát bệnh vẩy nến chính là cần phải xác định và khống chế được các yếu tố kích hoạt bệnh.

Trước những thắc mắc về việc tái phát bệnh sau khi đã ngưng điều trị khi sử dụng một vài phương pháp chữa bệnh vẩy nến, Bs. Tirant đã chỉ ra nguyên nhân quan trọng của việc tái phát bệnh là do bệnh nhân không xác định được yếu tố kích hoạt bệnh. Khi đó không thể kiểm soát được yếu tố kích hoạt và khiến chúng quay trở lại với tình trạng bệnh trầm trọng hơn trước. Và bệnh nhân cũng cần phải biết rằng, đối với mỗi cá thể khác nhau, mức độ tác động của các yếu tố kích hoạt là khác nhau và việc điều trị, kiểm soát cũng sẽ khác nhau.
Là chuyên gia bệnh vẩy nến hàng đầu thế giới và cũng là tác giả của phương pháp Dr Michaels giúp điều trị bệnh vẩy nến và nhiều bệnh ngoài da khác , Bs. Tirant đã giúp cho hơn 90% bệnh nhân kiểm soát tốt được bệnh vẩy nến. Khi đề cập đến phương pháp này, ông chia sẻ rằng, dựa trên quá trình nghiên cứu hơn 30 năm và kết quả thử nghiệm lâm sàng, trên những thành phần thảo dược thiên nhiên tốt nhất, phương pháp Dr Michaels đã mang lại tia sáng cho hàng trăm nghìn bệnh nhân vẩy nến. Phương pháp của ông bao gồm 2 nội dung là các sản phẩm bôi ngoài da đề điều trị triệu chứng và các loại thuốc viên để điều trị yếu tố kích hoạt. Quan trọng hơn, bệnh nhân cũng cần phải áp dụng nghiêm túc chế độ ăn uống, sinh hoạt phù hợp để đề phòng căn bệnh tái phát.

Theo Bs. Tiant, stress là yếu tố nguy hiểm, dễ "kéo" căn bệnh trở lại và bùng phát các yếu tố kích hoạt bệnh, khiến tình trạng bệnh tồi tệ hơn, do đó người bệnh cần kiểm soát tốt yếu tố này. Ngoài ra, chế độ ăn uống là yếu tố mà người bệnh có thể kiểm soát tốt nhất, tránh ăn các chất cay, nóng, tránh đồ uống có cồn và thường xuyên uống nước, ăn rau xanh...
Với phác đồ điều trị riêng dành cho từng bệnh nhân, phương pháp Dr Michaels có thể xác định được những yếu tố kích hoạt làm khởi phát căn bệnh và giúp bệnh nhân kiểm soát yếu tố này một cách hiệu quả. Do đó, khi lựa chọn phương pháp này, bệnh nhân vẩy nến hoàn toàn có thể lạc quan về kết quả điều trị và dần xóa bỏ đi nỗi hoảng sợ, ám ảnh từ bệnh vẩy nến. Tai Việt Nam, bệnh nhân vẩy nến có thể liên hệ đến các phòng khám chuyên khoa, sử dụng phác đồ điều trị theo phương pháp Dr Michaels để việc điều trị đạt hiệu quả tốt nhất. Ngoài ra, phương pháp Dr.Michaels còn điều trị cho nhiều bệnh nhân bị các bệnh viêm da khác như: viêm da cơ địa/chàm, bệnh vẩy cá, nấm da, bạch biến, bệnh trứng cá…
Để giúp bệnh nhân dễ dàng tiếp cận phương pháp Dr Michaels, ngày 26-3 tại Hà nội và ngày 28-3 tại TP.HCM đã khai trương 2 phòng khám chuyên khoa thuộc hệ thống Dr Michaels Psoriasis & Skin Clinic. Đây là các phòng khám chuyên khoa đầu tiên tại Việt Nam áp dụng phương pháp Dr Michaels sử dụng các loại thảo dược để điều trị các bệnh vẩy nến, bệnh viêm da cơ địa và nhiều bệnh da liễu khác. Phòng khám được áp dụng theo tiêu chuẩn, phác đồ đang tương tự các phòng khám chuyên khoa Dr Michaels tại ÚC, châu Âu với nguồn thuốc thảo dược được sản xuất, nhập khẩu từ Úc.
- Tại Hà Nội: 114A Mai Hắc Đế, P. Lê Đại Hành, Q. Hai Bà Trưng.
- Tại TP.HCM: 87 Trần não, P. Bình An, Q. 2.
Để tìm hiểu thêm về phương pháp Dr Michaels, truy cập www.drmichaels.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.