Làm sao để tăng khả năng tập trung ở con trẻ?

23/06/2018 09:00 GMT+7

Trẻ em từ 8 đến 13 tuổi tuy đã giảm mức độ hiếu động so với nhóm từ 7 tuổi trở xuống nhưng phần lớn vẫn chưa đạt được khả năng tập trung ở mức cao nhất.

Trẻ năng động là một dấu hiệu tốt, nhưng khi sự năng động ấy chuyển hóa thành hiếu động sẽ dẫn đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe tinh thần và quá trình định hình tính cách của con trẻ. Khả năng tập trung kém là một trong những vấn đề khiến trẻ dễ bị xao nhãng khi đang làm những công việc cần sự tập trung cao độ như học tập, nhớ lời bố mẹ dặn dò.
Trăn trở về tình trạng thiếu tập trung của cậu con trai 9 tuổi, chị Minh (quận 2, TP.HCM) cho biết: “Con tôi được giáo viên đánh giá là thông minh, lanh lợi nhưng thường không chú ý trong giờ học và mau quên kiến thức vừa học. Không chỉ trong học tập mà đời thường cũng thế, cháu rất dễ quên những gì tôi vừa dặn dò. Dù đã khuyên bảo cháu rất nhiều nhưng tình trạng thiếu tập trung, dễ xao nhãng ở cháu vẫn thường xuyên diễn ra”.
Thật vậy, tuy nhóm đối tượng từ 8 đến 13 tuổi đã giảm mức độ hiếu động so với nhóm tuổi nhỏ hơn nhưng khả năng tập trung vẫn chưa hoàn thiện, đòi hỏi sự cải thiện bằng chế độ sinh hoạt, vui chơi và rèn luyện phù hợp. Và nhiếp ảnh là một trong những chìa khóa giúp bạn đạt được điều đó.
Chụp ảnh là một bộ môn đòi hỏi sự tập trung và kiên nhẫn quan sát của người chụp để bắt lấy một bức ảnh đẹp. Với tính hiếu kỳ và năng động của trẻ nhỏ, bạn có thể khiến bé mê tít với chiếc máy ảnh và thú vui mới.
Để hoàn thành thử thách, các tay máy “nhí” cần phải kiên nhẫn và tập trung cao độ trong quá trình thi
Để hoàn thành thử thách, các tay máy “nhí” cần phải kiên nhẫn và tập trung cao độ trong quá trình thi
Nhằm mang đến một giải pháp rèn luyện sự tập trung cho lứa tuổi hiếu động, Canon tổ chức Cuộc thi sáng tác ảnh nhanh phiên bản “nhí” (Canon PhotoMarathon Junior) của cuộc thi ảnh đình đám cùng tên, tại thành phố hướng nghiệp KizCiti (Quận 4) vào ngày 30.6.2018.
Tại Canon PhotoMarathon Junior, các “tay máy nhí” trong độ tuổi từ 8 - 13 sẽ có dịp “khoe” góc nhìn mới lạ, sáng tạo của bản thân qua những tác phẩm theo hai chủ đề mà ban giám khảo sẽ công bố vào đầu sự kiện. Trong khoảng thời gian 2 tiếng thực hiện bài thi, mặc dù không quá dài và căng thẳng như phiên bản Canon PhotoMarathon dành cho người lớn, nhưng phần nào đó, các bé sẽ phải tập trung cao độ và vận dụng nhiều kỹ năng cùng lúc để hoàn thành các thử thách của cuộc thi.
Mùa hè là mùa của những trải nghiệm với những hoạt động thú vị vốn khó lòng “chen chân” vào lịch học dày đặc trong năm. Vì thế, thay vì để các bé dành toàn bộ mùa hè cho việc ngủ “nướng”, ăn vặt, chơi games, Canon PhotoMarathon Junior sẽ là người bạn cùng bé “lăn xả” cả ngày dài với các hoạt động thú vị, vừa khỏe người, vừa bổ ích! Không chỉ rèn luyện khả năng tập trung và đưa các bé làm quen với nhiếp ảnh, Canon PhotoMarathon Junior còn bao gồm các hoạt động vui chơi được thiết kế theo mục đích giáo dục, phù hợp với nhu cầu giải trí của độ tuổi 8 - 13, đồng thời kích thích sự sáng tạo. Đến với Light Painting Studio, các bé sẽ được thực hành kỹ năng chụp ảnh phơi sáng trong bóng đêm hết sức diệu kỳ.
Không chỉ là sân chơi bổ ích cho các bé, Canon PhotoMarathon Junior còn mang lại nhiều ưu đãi “khủng” cho cả gia đình trong dịp hè này
Không chỉ là sân chơi bổ ích cho các bé, Canon PhotoMarathon Junior còn mang lại nhiều ưu đãi “khủng” cho cả gia đình trong dịp hè này
Ngoài ra, bố mẹ đưa bé đến Canon PhotoMarathon Junior cũng chẳng lo “ra về tay không” khi có thể dạo quanh khu vực trưng bày để tự tay trải nghiệm các sản phẩm chính hãng của Canon với rất nhiều cơ hội mua sắm ở mức ưu đãi cực hấp dẫn đang chờ đón.
Hướng dẫn cách làm quen và tìm hiểu kiến thức cơ bản về nhiếp ảnh
Tiếp nối thành công từ chương trình đầu tiên được tổ chức vào năm 2015, Canon PhotoMarathon Junior 2018 sẽ được tổ chức vào ngày 30.6.2018, từ 8 giờ đến 14 giờ, tại thành phố hướng nghiệp KizCiti (số 48 Hoàng Diệu, P.5, Q.4, TP.HCM). Sự kiện bao gồm cuộc thi sáng tác ảnh nhanh với nhiều phần quà hấp dẫn và giá trị như máy ảnh cá nhân, máy in du lịch... Ngoài ra, còn có nhiều hoạt động thú vị khác như lớp dạy nhiếp ảnh cho trẻ em, gian hàng Light painting kì ảo, gian hàng Face painting vui nhộn và cơ hội tự tay trải nghiệm, mua sắm các sản phẩm chính hãng của Canon với mức ưu đãi cực hấp dẫn.
Đăng ký tham gia chương trình theo link hoặc tại địa chỉ tầng 5, số 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Xem thêm thông tin chương trình tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.