Kỹ năng xây dựng rèn luyện sự tự tin

29/06/2018 07:30 GMT+7

Hình dung về bản thân là kỹ thuật nhìn thấy hình tượng mà bạn muốn hướng đến.

Hình dung về chính bạn như bạn muốn
Nó khiến bạn tự hào, thích thú. Thực hành hình dung về một phiên bản tuyệt vời của mình trong tương lai khiến bạn có mục tiêu và động lực để phấn đấu.
Biến nỗi sợ thành hành động
Khi bị đặt mình vào những tình huống mới hoặc tình huống bất đắc dĩ bạn thường hay tỏ ra hoảng sợ, lo lắng, bối rối… Đừng để nỗi sợ hãi xâm chiếm bạn mà hãy biến nó thành hành động, hãy tìm hiểu mọi thứ để làm quen với nó. Đó là cách bạn lấy lại sự tự tin cho bản thân mình.
Tiếp nhận những lời khen
Khi bạn được người khác khen tặng về một điều gì đó nghĩa là họ đang rất ấn tượng về bạn. Hãy tiếp nhận lời khen một cách nhã nhặn và cũng đừng quên dành lại cho họ một lời cảm ơn chân thành nhất.
Cải thiện “góc” con người
Tự chăm sóc bản thân: Hãy giành thêm một chút ít thời gian trong ngày để chăm sóc thân thể để mình được đẹp hơn trong mắt mọi người. Ăn mặc tạo sự tự tin.
Hoàn thiện mọi tác phong: Hãy đứng thẳng và mắt hướng về người đối diện khi giao tiếp. Nở nụ cười và giao tiếp bằng mắt: Hãy giành cho nhau những lời nói, cử chỉ thân thiện nhất.
Phát huy sở trường
Nếu bạn là một người có khiếu nghệ thuật hay thể thao thì không có lý do gì để bỏ qua chúng. Chính những hoạt động này sẽ giúp bạn tự tin hơn rất nhiều, cũng như giao lưu với những người cùng sở thích. Bạn sẽ thấy mình mạnh dạn hơn trước rất nhiều.
Nhận thức mọi người bình đẳng
Những người kém tự tin lại thường thấy người khác tốt hơn và xứng đáng hơn họ. Thay vì có nhận thức này, bạn cần thấy mọi người bình đẳng, không ai tốt hơn hay xứng đáng hơn bạn. Bạn cần thay đổi nhận thức, công nhận sự bình đẳng sẽ giúp bạn cải thiện sự tự tin.
Phương châm: “Có thể bạn không phải là một học sinh xuất sắc nhưng bạn sẽ là một người thành công”
Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Quốc Văn hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục
Hệ thống Trung học - Tiểu học bán trú - Nội trú Quốc Văn:
* Quốc Văn Sài Gòn
Cơ sở 1: Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
ĐT: 0283 9760721
Cơ sở 2: Số 911 Quốc lộ 1 (vòng xoay An Lạc), Q.Bình Tân, TP.HCM
ĐT: 0283 9618423
* Quốc Văn Cần Thơ
Số 435 đường 30/4, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
ĐT: 0292 2224073
Hotline: 0906 787 555
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.