Kỹ năng sinh tồn

06/07/2018 09:24 GMT+7

Học hỏi những kỹ năng thoát hiểm mới chưa bao giờ thừa bởi không ai biết được tình huống bất trắc xảy ra lúc nào. Nắm được những kỹ năng cơ bản dưới đây bạn hoàn toàn có thể đối phó với tình huống bất trắc xảy ra.

1. Đừng để bị khát. Con người có thể chịu đói giỏi hơn chịu khát. Nếu trong tình huống thiếu nước sạch để uống, bạn hãy thử các phương pháp như: có thể uống sương, phơi vải trong sương và vắt lấy nước. Bạn cũng có thể tìm thấy nước trong các khe đá.
2. Đừng để bị đói. Trong mọi tình huống, nếu đi du lịch xa hoặc đi phượt, bạn luôn nhớ mang theo thực phẩm bên mình. Nếu chẳng may đi lạc, thay vì ăn ngấu nghiến hết sạch thức ăn cùng lúc, hãy chia nhỏ các phần thức ăn tương ứng với các bữa ăn trong ngày. Nếu thực phẩm dự trữ hết, bạn hãy cố gắng nhìn xung quanh và kiếm đồ có thể ăn được. Để làm được việc này, bạn phải nắm rõ loại quả, cây, lá nào ăn được, loại nào có độc.
3. Đừng để bị rét. Lửa là một trong những yếu tố rất quan trọng mỗi khi bị lạc. Lửa không chỉ thắp sáng mà còn giúp ta nấu ăn, sưởi ấm, hong khô quần áo và xua đuổi thú dữ... Để tạo lửa bền, có 3 thứ thiết yếu bạn phải có: ô xy, nguyên liệu và nguồn đánh lửa. Nguyên liệu có thể gồm bất cứ thứ gì có thể đốt cháy, nhưng nếu kiếm được gỗ khô thì tốt nhất.
4. Đừng bi quan. Đây là điều quan trọng nhất. Thái độ lạc quan hay bi quan có tính quyết định đến sự thành - bại của các kỹ năng bạn đã nắm được. Khi lâm vào tình huống không may mắn, hãy cố gắng suy nghĩ để giải quyết vấn đề thay vì trách than và bỏ cuộc. Người thông minh sẽ luôn lạc quan trong mọi tình huống. Nhờ đó, họ dễ dàng đưa ra các ý tưởng hoặc chí ít là nắm rõ được các kỹ năng nêu trên để giúp ích cho bản thân.
Phương châm: “Có thể bạn không phải là một học sinh xuất sắc nhưng bạn sẽ là một người thành công”.
Tập đoàn giáo dục toàn cầu Quốc Văn hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục.
Hệ thống Trung học - Tiểu học bán trú - Nội trú Quốc Văn:
* Quốc Văn Sài Gòn
Cơ sở 1: Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
ĐT: 0283 9760721
Cơ sở 2: Số 911 Quốc lộ 1 (vòng xoay An Lạc), Q.Bình Tân, TP.HCM
ĐT: 028.39618423.
* Quốc Văn Cần Thơ
Số 435 đường 30/4, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
ĐT: 0292.2224073
Hotline: 0906787555.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.