Kỹ năng kiểm soát ứng phó với stress

01/06/2018 18:08 GMT+7

Mỗi người trong chúng ta đều có lúc phải đối diện với stress. Cho dù stress đến từ tình huống tự tạo hay từ những việc ngoài tầm kiểm soát thì bạn cũng nên tìm hiểu để đối phó với nó.

Dưới đây là những kỹ năng giúp bạn tránh được stress, giữ cho mình khỏe mạnh về thể chất và tinh thần.
Tập thể dục. Đây là giải pháp cho một số vấn đề, bao gồm căng thẳng quá mức. Bằng cách tập thể dục, bạn sẽ đốt cháy năng lượng gây căng thẳng và tăng lượng endorphin trong não. Điều này sẽ có tác dụng ngay lập tức.
Tập cách nói “không”. Thông thường, nguyên nhân căng thẳng đến từ việc cố gắng làm nhiều thứ trong một ngày. Giúp đỡ bạn bè và gia đình là điều tốt, nhưng nên ưu tiên cho bạn và gia đình trước. Nếu bạn thật sự không có thời gian, hãy từ chối một cách lịch sự.
Dành thời gian làm những việc bổ ích. Hãy ưu tiên đặt con người và các sở thích của bạn lên hàng đầu. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn sau khi đọc một cuốn sách hay chơi một môn thể thao nào đó. Hãy làm điều bạn thích.
Tận hưởng giấc ngủ: Một cách khác để giữ cho tâm lý và thể chất khỏe mạnh là được nghỉ ngơi đầy đủ. Không ai có thể đối phó với các tình huống căng thẳng khi kiệt sức. Ngược lại, quá mệt mỏi làm vấn đề thêm trầm trọng. Vì vậy, hãy đi ngủ sớm để khi thức dậy, bạn sẽ cảm thấy ngày hôm sau sẽ dễ dàng hơn nhiều.
Tạo động lực cho bản thân: Những người bị stress thường có xu hướng nghĩ mọi thứ xung quanh trở nên tối tăm. Từ lúc này trở đi, bạn phải là người tự vực dậy bản thân bằng cách ra những quyết định sáng suốt nhất. Hãy tin rằng bạn có thể vượt qua stress, thậm chí vượt qua dễ dàng bằng cách tạo động lực cho bản thân. Hãy lưu tâm đến những vấn đề sau: Chấp nhận khuyết điểm, tự khen thưởng bản thân khi hoàn thành một công việc.
Phương châm: “Có thể bạn không phải là một học sinh xuất sắc nhưng bạn sẽ là một người thành công”.
Tập đoàn Giáo dục Toàn cầu Quốc Văn hân hạnh đồng hành cùng chuyên mục.
Hệ thống Trung học - Tiểu học bán trú - Nội trú Quốc Văn:
* Quốc Văn Sài Gòn
Cơ sở 1: Số 300 Hòa Bình, P.Hiệp Tân, Q.Tân Phú, TP.HCM
ĐT: 028.39760721
Cơ sở 2: Số 911 Quốc lộ 1 (vòng xoay An Lạc), Q.Bình Tân, TP.HCM
ĐT: 028.39618423
* Quốc Văn Cần Thơ
Số 435 đường 30/4, P.Hưng lợi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ
ĐT: 0292.2224073
Hotline: 0906787555.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.