Khu đô thị Rosa Riverside Complex: Viên ngọc quý bên dòng sông Cổ Cò

15/06/2020 08:00 GMT+7

Sông Cổ Cò (còn gọi là Lộ Cảnh giang) từng là tuyến hàng hải quan trọng kết nối Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An.

Vì vậy, sự hình thành và phát triển dự án vào đúng thời điểm sông Cổ Cò được khai thông như làn gió mới cho những nhà đầu tư biết giá trị đích thực của viên ngọc quý: Khu đô thị Rosa Riverside Complex.

Cửa ngõ giao thoa miền di sản

Được thiết kế hài hòa với cảnh quan sông nước trong lành, đặc biệt là hệ thống các tiện ích mang đậm bản sắc văn hóa của 2 vùng đất trứ danh Hội An và Đà Nẵng, Rosa Riverside Complex sở hữu vị trí đắc địa trải dọc theo bờ sông Cổ Cò, cách bãi biển Hà My và bãi biển Thống Nhất chỉ với 5 phút di chuyển. Rosa Riverside Complex không chỉ mang ý nghĩa kết nối, mà còn là một điểm nhấn không gian đô thị ngay trung tâm cung đường du lịch Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An.
Nhìn chi tiết về mặt vị trí, hiếm có dự án nào sở hữu trọn vẹn các lợi thế từ sông, biển và các tuyến giao thông huyết mạch như Rosa Riverside Complex; kết hợp với chuỗi tiện ích nội khu ấn tượng như công viên cây xanh, phố đi bộ, tuyến phố lồng đèn, con đường hoa hay các khu vui chơi trẻ em, khu thể thao đa năng được thiết kế từ những chất liệu đặc trưng của miền Trung... Đây sẽ là những động lực để Rosa Riverside Complex trở thành một điểm đến mới, một đô thị du lịch mới của Quảng Nam, Đà Nẵng trong tương lai.
Khu đô thị Rosa Riverside Complex có tổng diện tích hơn 38,1 ha, do Công ty TNHH xây dựng - thương mại và dịch vụ An Dương làm chủ đầu tư với tổng kinh phí 700 tỉ đồng. Đơn vị phát triển dự án gồm liên danh: CityA Real và Navi Properties. 

Hiện đại và tiện ích

Nằm giữa Hội An - di sản văn hóa thế giới và di tích quốc gia đặc biệt Ngũ Hành Sơn (TP.Đà Nẵng), các nhà thiết kế gửi gắm tâm huyết của mình vào tuyệt tác mang tên Rosa Riverside Complex. Chạy dọc dài theo dòng sông lịch sử, lại nằm cách không xa bãi biển Thống Nhất, Hà My, Viêm Đông (TX.Điện Bàn), An Bàng, Cửa Đại (TP.Hội An) hay bãi biển Tân Trà (TP.Đà Nẵng) quanh năm trong xanh… chính là lợi thế không dễ gì tìm thấy ở nhiều khu đô thị khác. Hơn nữa, tại Rosa Riverside Complex còn có các bến thuyền giúp cư dân dễ dàng di chuyển, thăm thú cảnh đẹp dọc hai bờ sông, hay vào phố cổ Hội An thưởng thức nghệ thuật ẩm thực và các chương trình ca nhạc, bài chòi; đến Non Nước vãn cảnh chùa chiền và ghé bến thuyền dọc sông Hàn mua sắm…
Được chủ đầu tư (Công ty TNHH xây dựng - thương mại và dịch vụ An Dương) chăm chút, đầu tư quy hoạch, thiết kế hiện đại với xu hướng đô thị xanh giữa sông và biển, Rosa Riverside Complex chính là viên ngọc quý nhờ sự kết hợp, hòa quyện hoàn hảo đáng chờ đợi nhất tại thời điểm này.
Phối cảnh khu biệt thự

Phối cảnh khu biệt thự

Đa dạng đất nền đến biệt thự nghỉ dưỡng

Được UBND tỉnh Quảng Nam giao đất vào năm 2017 với tổng diện tích hơn 38,1 ha, Công ty TNHH xây dựng - thương mại và dịch vụ An Dương đã khẩn trương tiến hành các thủ tục pháp lý cần thiết, huy động nguồn lực, tập trung phương tiện thi công. Cho đến nay, hình hài khu đô thị khang trang, hiện đại đã hoàn thành.
Tại đây, chủ đầu tư đã được phép phát triển nhiều loại hình như: đất ở phân lô (từ 90 - 120m2), 1.700 nhà phố thương mại, 1.400 nhà phố ven sông, 32 biệt thự vườn, 22 biệt thự ven sông. Sự đa dạng, phong phú của nhiều loại hình nhà phố, biệt thự nằm trong cùng một không gian yên bình tạo nên những giá trị ấn tượng về phong cách sống. Qua đó, giúp kết nối, chia sẻ với dân cư chứ không gò bó, tách biệt, xa rời cộng đồng. Đặc biệt, chủ đầu tư dành nhiều quỹ đất để làm 6 công viên, vườn hoa, sân bóng đá, hồ bơi, khu tập luyện thể thao, khu vui chơi giải trí, khu ẩm thực, nhà hàng và tuyến đường hoa chạy dọc ven sông dài hơn 1km hy vọng sẽ trở thành điểm nhấn riêng biệt cho toàn bộ Khu đô thị Rosa Riverside Complex.
Khu công viên đang xây dựng

Khu công viên đang xây dựng

Lợi thế của Rosa Riverside Complex

Chọn Khu đô thị Rosa Riverside Complex để làm nơi đầu tư hay an cư đều sinh lợi, nếu nhìn vào tổng thể phát triển của khu đô thị cũng như lợi thế mà vào thời điểm hiện tại không dễ tìm thấy ở bất kỳ khu đô thị nào có cùng giá chào bán. Ngoài ra, chủ đầu tư đã bỏ ra trên 700 tỉ đồng để đầu tư xây dựng một khu đô thị đẳng cấp tạo nên diện mạo mới cho toàn bộ các đô thị ven sông Cổ Cò. Một khi tuyến giao thông đường thủy huyết mạch Cổ Cò được khơi thông đưa vào khai thác, chắc chắn giá trị của Khu đô thị Rosa Riverside Complex còn được tăng cao hơn nữa.
Một tin vui nữa cho các nhà đầu tư tại Khu đô thị Rosa Riverside Complex vào ngày 10.6, Ngân hàng Xây dựng Chi nhánh Đà Nẵng - CBbank Đà Nẵng đã ký hợp tác nhằm đáp ứng nhu cầu cấp tín dụng của khách hàng vay mua bất động sản các dự án của với Công ty TNHH xây dựng - thương mại và dịch vụ An Dương, với thời hạn cấp tín dụng tối đa 180 tháng.

Phát triển du lịch, dịch vụ đường sông kết nối Đà Nẵng - Điện Bàn - Hội An

Sông Cổ Cò được nạo vét, khai thông không chỉ mang lại lợi ích kinh tế mà còn có ý nghĩa lịch sử, văn hóa và nhân văn sâu sắc. Đó là sự tri ân đối với tạo hóa đã ban tặng cho vùng đất Quảng Nam, Đà Nẵng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Theo ông Nguyễn Sự - nguyên Bí thư Thành ủy Hội An (Quảng Nam), hiếm có nơi nào ở VN lại có dòng sông chạy song song với bờ biển. Điều khác lạ nữa là dòng sông Cổ Cò chảy từ nam ra bắc, nghĩa là khởi nguồn từ Hội An đưa nước ra sông Hàn theo chế độ thủy triều, nên đây là vùng nước lợ, dòng chảy bình lặng, phù hợp cho các hoạt động du lịch, dịch vụ sông nước. “Về mặt phong thủy, sông Cổ Cò như long mạch cho cả vùng, cần phải khai thông dòng sông này, như con người muốn mạnh khỏe thì huyết mạch phải thông suốt”, ông Nguyễn Sự lý giải và cho rằng: “Nếu chúng ta khai thông được dòng sông Cổ Cò thì giữa Quảng Nam và Đà Nẵng không chỉ là đường bộ mà thêm một tuyến giao thông đường sông rất thuận tiện cho việc phát triển du lịch, dịch vụ. Đồng thời, tạo ra sự phát triển đồng đều dọc tuyến sông này, nhất là đoạn từ Non Nước trở vào. Sau này, khách du lịch có thể đi bằng thuyền trên sông để thưởng ngoạn vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này”. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.