Không được chuyển nhượng QSDĐ khi vay vốn tạo đất sản xuất

Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) đang triển khai chương trình cho vay vốn phát triển kinh tế - xã hội vùng dân tộc thiểu số và miền núi theo quy định tại Quyết định số 2085/QĐ-TTg ngày 31.10.2016 của Thủ tướng.

Người vay phải đáp ứng được các nguyên tắc: đúng đối tượng và đáp ứng đầy đủ các điều kiện vay vốn theo quy định; sử dụng vốn vay đúng mục đích xin vay; trả nợ gốc và lãi vốn vay đầy đủ, đúng thời hạn đã thỏa thuận. Ngoài ra, người vay phải có đầy đủ 4 điều kiện: có tên trong danh sách chi tiết hộ gia đình được hưởng chính sách hỗ trợ và đăng ký vay vốn theo Quyết định số 2085/QĐ-TTg được UBND cấp huyện phê duyệt; cư trú hợp pháp tại địa phương nơi cho vay; từ đủ 18 tuổi trở lên, có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; có phương án sử dụng vốn vay vào việc tạo đất sản xuất hoặc chuyển đổi nghề hoặc phát triển sản xuất, kinh doanh.
Theo NHCSXH, đối với người vay vốn để tạo đất sản xuất thì không được chuyển nhượng, tặng, cho quyền sử dụng đất sản xuất đó trong 10 năm, kể từ ngày được giao đất sản xuất; và khi chưa trả hết nợ gốc, lãi của khoản vay để tạo đất sản xuất.
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Website: vbsp.org.vn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.