Khởi nghiệp sáng tạo với công nghệ

28/03/2019 07:30 GMT+7

Đó là xu hướng khởi nghiệp hiện đại, từ thành tựu khoa học công nghệ: người sáng tạo và người đam mê khởi nghiệp bắt tay nhau tìm kiếm cơ hội thành công từ phát triển sản phẩm, các dịch vụ thông minh, thân thiện với môi trường...

Ngày 30.3 tới, tại khuôn viên ĐH Đà Nẵng (41 Lê Duẩn, Q.Hải Châu, Đà Nẵng) sẽ diễn ra sự kiện Festival Khoa học công nghệ (KHCN) trong sinh viên ĐH Đà Nẵng & IoT Day - 2019. Đây là sự kiện đáng được trông đợi nhất đối với các bạn trẻ năng động, nhiệt huyết, khát khao chinh phục và gặt hái thành tựu. Tại Festival KHCN trong sinh viên ĐH Đà Nẵng & IoT Day - 2019, các bạn trẻ và những người đam mê công nghệ, đam mê khởi nghiệp sáng tạo bằng KHCN sẽ được tham quan các gian hàng triển lãm sản phẩm nghiên cứu khoa học của sinh viên và sản phẩm ứng dụng của doanh nghiệp. Cũng là dịp được gặp gỡ, giao lưu với những doanh nhân khởi nghiệp hàng đầu VN, nghe họ chia sẻ về những kinh nghiệm khởi nghiệp sáng tạo trong lĩnh vực khoa học công nghệ để cùng hướng đến thành công.

Cùng kết nối, sáng tạo công nghệ

Ban tổ chức Festival KHCN trong sinh viên ĐH Đà Nẵng & IoT Day - 2019 cho biết, tại sự kiện có sự tham gia của 10 gian hàng triển lãm các sản phẩm của sinh viên về các chủ đề Smart City và Smart Campus gắn liền với định hướng phát triển thành “thành phố thông minh” của Đà Nẵng, 10 gian hàng triển lãm sản phẩm của các doanh nghiệp công nghệ.
Đó là sản phẩm ứng dụng Free-Hand Parking của nhóm sinh viên trường ĐH Bách khoa, vừa đạt giải nhất cuộc thi Smart Campus, do Viện công nghệ quốc tế Đà Nẵng (ĐH Đà Nẵng) tổ chức. Ứng dụng bãi đỗ xe thông minh có các tính năng phát hiện xe máy đến để có thể mở và đóng rào cản tự động, có thể nhận dấu vân tay và biển số xe như dữ liệu bãi đậu xe… Sản phẩm có thể ứng dụng quản lý ở các bãi đỗ xe công cộng, các tập đoàn, doanh nghiệp lớn, những nhà máy có mật độ xe vào ra liên tục... Hay sản phẩm ứng dụng Hệ thống bãi đỗ xe thông minh cũng của nhóm sinh viên Trường ĐH Bách khoa, vừa đoạt giải nhì cuộc thi Smart Campus. Hệ thống bãi đỗ xe máy thông minh giúp đơn giản hóa việc quản lý, để việc lấy xe và đỗ xe trở nên nhanh chóng dễ dàng, tiết kiệm thời gian cũng như nâng cao chất lượng an ninh hơn so với những bãi đỗ xe máy truyền thống.
27 sản phẩm KHCN của sinh viên sẽ được triển lãm, kết nối để có thể phát triển ý tưởng, sẵn sàng hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp. Đó là những sản phẩm có tính ứng dụng cao, thân thiện với môi trường và gắn với cuộc cách mạng 4.0 hiện nay…

Truyền cảm hứng khởi nghiệp

Để truyền cảm hứng khởi nghiệp công nghệ đến các bạn trẻ, trang bị cho các bạn một hành trang khởi nghiệp công nghệ vững chắc, các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp và đổi mới, sáng tạo cũng được mời tham dự chương trình. Họ sẽ chia sẻ những thông tin bổ ích về lĩnh vực khởi nghiệp KHCN của VN và thế giới.
Sinh viên nghiên cứu sáng tạo tại Không gian sáng chế ĐH Đà Nẵng
Sinh viên nghiên cứu sáng tạo tại Không gian sáng chế ĐH Đà Nẵng
Phó giám đốc phụ trách SDC Trịnh Công Duy sẽ chia sẻ về udCam, sản phẩm mới được ra mắt tại thị trường VN. Đây là giải pháp Cloud AI Camera đáp ứng nhiều tính năng ưu việt cho các hệ thống camera lớn, giải bài toán nhận dạng và quản lý trong SmartCity. Hay đại diện Vinadata, trung tâm dữ liệu lớn và hiện đại bậc nhất tại VN sẽ trưng bày và giới thiệu các Giải pháp Cloud mà Vinadata đang triển khai… Ngoài ra, còn có IOT Coworking Space cũng là một không gian làm việc chung lần đầu tiên xuất hiện, dành riêng cho các Nhóm khởi nghiệp trẻ trên nền tảng IoT (Internet vạn vật) đã chính thức đi vào hoạt động. Và “Quy tụ - Kết nối - Đồng hành sáng tạo và Sẻ chia” là những gì mà các thành viên sáng lập của IoT Space hướng tới, hòa nhịp cùng dòng chảy của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Đặc biệt, diễn đàn “Khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo trong nền kinh tế số” có sự tham gia của diễn giả Vũ Minh Trí, nguyên Tổng giám đốc Microsoft VN, Phó chủ tịch Tập đoàn VNG, CEO Công ty Vinadata; diễn giả Trần Vũ Nguyên, Phó chủ tịch Hội đồng Cố vấn - Saigon Innovation Hub, kiêm Phó chủ tịch Quỹ đầu tư mạo hiểm Flying Fish. Nội dung diễn đàn hướng đến là “Sáng tạo khởi nghiệp trong thời đại số”, “Tại sao phải khởi nghiệp”, “Con người 4.0 là như thế nào?”…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.