Khép lại mùa festival hoa khó quên

25/12/2019 07:00 GMT+7

Sau 5 ngày diễn ra, tối 24.12, festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII, đã chính thức khép lại bằng đêm diễn nghệ thuật hoành tráng với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước tại quảng trường Lâm Viên (TP.Đà Lạt).

Với sự chuẩn bị kỳ công, festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII - năm 2019 với chủ đề “Đà Lạt và hoa” đã diễn ra sôi nổi suốt gần 1 tuần qua và chính thức bế mạc vào tối 24.12.
Theo đánh giá của Ban tổ chức, với 12 chương trình chính và hơn 30 hoạt động hưởng ứng được chuẩn bị chu đáo, trang trọng, chuyên nghiệp với nhiều nội dung phong phú, ý tưởng mới lạ, mang tính cộng đồng cao đã phát huy được tinh thần trách nhiệm của các cấp, các ngành, đoàn thể và tầng lớp nhân dân tham gia các chương trình lễ hội. Festival hoa lần này dù đâu đó vẫn còn một số khiếm khuyết nhưng nhìn chung đã để lại tình cảm và ấn tượng sâu sắc về một lễ hội văn hóa đầy màu sắc của thành phố cao nguyên thơ mộng đối với hàng trăm ngàn du khách trong và ngoài nước. “Kết quả này, đã mang đến nhiều điều kiện, cơ hội cho hoạt động xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch của tỉnh Lâm Đồng, quảng bá tiềm năng, thế mạnh của du lịch Đà Lạt, tiếp tục phát huy thương hiệu “Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành”. Đồng thời khẳng định, tôn vinh những giá trị của hoa và ngành trồng hoa; quảng bá ngành nghề sản xuất lụa tơ tằm trên địa bàn TP.Bảo Lộc nói riêng, tỉnh Lâm Đồng nói chung và tạo cơ hội để những người làm rau, hoa, trà, tơ lụa địa phương được giao lưu, học hỏi, trao đổi lẫn nhau để cùng phát triển”, ông Tôn Thiện San, Chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, Trưởng ban tổ chức festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII, phát biểu.
Theo bà Trần Thị Vũ Loan, Phó chủ tịch UBND TP.Đà Lạt, Phó trưởng ban thường trực ban tổ chức festival hoa Đà Lạt lần thứ VIII, những điểm nhấn ấn tượng của festival hoa lần này là lễ khai mạc được giàn dựng công phu, hoành tráng, rực rỡ sắc màu, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, người dân và du khách. Tiếp theo là các không gian hoa quanh hồ Xuân Hương, đường hoa Lê Đại Hành - cầu Ông Đạo, công viên hoa Trần Hưng Đạo gắn với tuyến đường chiếu sáng nghệ thuật; chương trình trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế với sự tham gia của hàng trăm đơn vị trong nước và quốc tế đã chuyển tải thông điệp “gìn giữ, bảo vệ môi trường” và tôn vinh giá trị của hoa, nghề trồng hoa.
"Thác hoa" trên đường hoa Lê Đại Hành

"Thác hoa" trên đường hoa Lê Đại Hành

Gia Bình

Đặc biệt, chương trình cộng đồng “Phố bên đồi 2019 - vào miền nghệ thuật” được thực hiện tại dốc Nhà Làng (con dốc nhỏ nổi tiếng nối đường Trương Công Định - Phan Đình Phùng, P.1 của thành phố hoa) với hơn 30 tác phẩm nghệ thuật lớn nhỏ được thể hiện trên bờ tường, bờ ta luy, hàng rào, cánh cổng nhà dân với những gam màu tươi tắn, sống động, hài hòa với cảnh quan có sẵn đã biến con dốc cũ kỹ này bừng sáng, thay áo mới, chuyển tải được những vẻ đẹp của Đà Lạt cả trong quá khứ lẫn hiện tại. Gây ấn tượng mạnh hơn, là chương trình biểu diễn thời trang, giới thiệu bộ sưu tập trên chất liệu tơ tằm Bảo Lộc bên bờ hồ Xuân Hương với sự tham gia của 19 nhà thiết kế nổi tiếng và 14 nhà sản xuất tơ lụa trong cả nước cùng 80 người mẫu chuyên nghiệp, nhóm múa đương đại Hà Nội và 60 nữ sinh Đà Lạt, ca sĩ Elvis Phương và các ca sĩ của Đà Lạt đã gây ấn tượng, hấp dẫn nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước đến xem, tán thưởng.
Cũng theo Ban tổ chức, ngoài ra festival hoa lần này còn có các chương trình khác như: giao lưu văn hóa - nghệ thuật Việt Nam - Hàn Quốc; hội thảo liên kết sản xuất rau, hoa công nghệ cao Đà Lạt; hội chợ triển lãm thương mại quốc gia; tọa đàm hướng đến xây dựng Đà Lạt trở thành thành đô thị di sản; hội thảo ngành trà và dâu tằm gắn với định hướng phát triển kinh tế xã hội… đã thu hút đông đảo nhà khoa học, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước tham gia với nhiều tham luận sâu sắc giúp cho việc xác định nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế xã hội, đô thị tại địa phương sẽ được thực hiện tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.