Khám phá ‘Việt Nam thu nhỏ’ ở Bửu Long

30/05/2018 07:00 GMT+7

Ngoài danh tiếng "Vịnh Hạ Long thu nhỏ", Khu du lịch Bửu Long còn được biết đến với cây cầu tình yêu, thung lũng thác nước Đà Lạt và cả những cánh đồng hoa ngút ngàn bất tận…

Nằm ngay trung tâm TP.Biên Hòa (Đồng Nai), cách TP.HCM chỉ 25 km, Khu du lịch (KDL) Bửu Long được xem là điểm đến lý tưởng để trốn cái nắng nóng gay gắt của mùa khô.
Điểm đến cuối tuần lý tưởng
Kéo chiếc loa di động cùng nhóm bạn đến từ Trường ĐH Bách khoa TP.HCM, Lê Văn Khôi (SV năm 2) vui vẻ cho biết cả nhóm chọn KDL Bửu Long làm “điểm đến cuối tuần” do nơi đây khá yên tĩnh, bãi cỏ đẹp và mát mẻ. "So với một số khu du lịch ngoại ô khác, tôi thấy Bửu Long hội tụ nhiều yếu tố lôi cuốn du khách như cảnh quan thiên nhiên rất đẹp, gắn liền với các địa danh nổi tiếng khác trên mọi miền đất nước. Ngoài “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ được ví von, Bửu Long còn có chiếc cầu tình yêu bắc ngang hồ Long Ẩn, được bày trí lãng mạn bởi những cây trái tim đỏ rực. Cũng không cần cất công đi xa, đến đây cũng có thể ngắm được vườn hoa hướng dương, thung lũng thác nước…”.
Còn anh Hoàng Hữu Đông (35 tuổi, ngụ TP.HCM) dẫn vợ cùng 2 con tham quan chùa trên núi rồi cùng nhau đạp thiên nga, du ngoạn lòng hồ. "Biết Bửu Long đã lâu rồi nhưng nay cả gia đình mới có dịp ghé đến. Ở đây tôi cảm nhận được sự thoải mái, hạnh phúc bên người thân", anh Đông nói và không quên ghi lại những khoảnh khắc đẹp của gia đình.
Khởi nguyên từ việc khai thác đá, vô tình tạo cho Bửu Long thành một khung cảnh nên thơ với những "đảo đá" dựng đứng lạ mắt. Nhiều du khách thích thú trèo lên đỉnh núi cao để nhìn xuống chiêm ngưỡng một “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ mà thiên nhiên ban tặng. Ngoài ra, khi đứng trên đỉnh núi, nhiều du khách lại chìm đắm trong sự thanh tĩnh của tiếng chuông chùa. Những năm gần đây, Bửu Long bất ngờ lột xác thành một VN thu nhỏ với cầu tình yêu, thung lũng thác nước, vườn địa đàng, cánh đồng hoa hướng dương... thu hút nhiều du khách đến tham quan chụp ảnh, đặc biệt các bạn trẻ chụp ảnh cưới.
Kỳ vọng điểm đến hấp dẫn nhất
Với định hướng phát triển trở thành khu vui chơi giải trí tầm cỡ khu vực, hiện nay KDL Bửu Long đang được đầu tư nhiều trò chơi hấp dẫn cho du khách như: ngôi nhà mê cung, trò chơi cảm giác mạnh, công viên nước. Nhiều dịch vụ cắm trại dã ngoại, nhà hàng, khách sạn, đám cưới, tiệc hội nghị... cũng được đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp.
Những bạn trẻ thường chọn Bửu Long để chụp ảnh cưới
Những bạn trẻ thường chọn Bửu Long để chụp ảnh cưới
Ông Trần Đăng Ninh, Giám đốc KDL Bửu Long cho biết, gắn với du lịch truyền thống trong tổng thể di tích lịch sử, văn hóa, Bửu Long vẫn duy trì, tập trung vào du lịch sinh thái, dã ngoại, hướng đến thiên nhiên. Trong năm nay, lượng khách đổ về tham quan, giải trí tăng nhiều so với cùng kỳ các năm trước, một mặt do sự đầu tư cải tạo, nâng cấp tổng thể cũng như nhiều mô hình vui chơi mới lạ, hấp dẫn được đưa vào khai thác như: vườn chim, vườn bướm, cánh đồng hoa lớn, trò chơi cảm giác mạnh...
"Cùng với lượng du khách thập phương, chúng tôi cũng đang kết nối với nhiều công ty lữ hành để tạo ra những sân chơi mới cho du khách với kỳ vọng là điểm đến hấp dẫn nhất khu vực miền Đông. Đặc biệt, chúng tôi luôn quan tâm hỗ trợ đến anh chị em công nhân để có một sân chơi lành mạnh trong những dịp lễ, cuối tuần", ông Ninh nói.
Danh thắng Bửu Long được hình thành từ những năm đầu của thập niên 70, rộng 84 ha, có độ cao trung bình 100 m so với mực nước biển, bao gồm núi non, hồ nước, hang động, chùa… được bảo vệ, trùng tu và tôn tạo. Bửu Long được xếp hạng là di tích danh thắng cấp quốc gia từ năm 1990 với cảnh quan thiên nhiên sơn thủy hữu tình, đã tạo thành một Bửu Long thơ mộng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.