Khám, điều trị an toàn tại Bệnh viện Đa khoa Gia Đình trong mùa dịch bệnh

12/02/2020 08:00 GMT+7

Tính đến 8g, ngày 11.2.2020 , theo thống kê chính thức của WHO, trên toàn thế giới đã có 43.099 ca nhiễm bệnh do virus Corona chủng mới, 1.018 ca tử vong.

Tại Việt Nam, con số nhiễm bệnh đã lên đến 15 người, trong đó có 2 trường hợp là du khách người Trung Quốc và 6 trường hợp là người Việt (tiếp xúc gần với người bệnh, trở về từ vùng dịch tễ).
Trước tình hình dịch bệnh với nhiều diễn biến phức tạp do virus Corona (2019-nCoV) gây ra, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã có nhiều hoạt động triển khai nhằm tăng cường phòng ngừa và kiểm soát dịch tại bệnh viện.

Tổ chức tập huấn cho nhân viên y tế và phân luồng người bệnh

Nằm trong kế hoạch triển khai phòng ngừa và kiểm soát nCoV, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình đã liên tục tiến hành tổ chức tập huấn cho cán bộ, nhân viên y tế toàn bệnh viện về công tác phòng ngừa và kiểm soát nhiễm khuẩn với nCoV.
Thiết lập quy trình nhận diện bệnh, phân luồng, cách ly trong trường hợp phát hiện các trường hợp nghi nhiễm. Trang bị phòng cách ly người bệnh theo chuẩn, trang bị đầy đủ phương tiện phòng hộ cá nhân, cung cấp khu vực dành riêng cho bệnh nhân có triệu chứng, hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm. Trong trường hợp phát hiện ca bệnh nghi ngờ, tùy theo từng trường hợp, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình phối hợp với các bệnh viện tuyến trên, tiến hành chuyển bệnh theo quy định đã được đưa ra .
Bình rửa tay sát khuẩn được đặt tại các điểm khám bệnh

Bình rửa tay sát khuẩn được đặt tại các điểm khám bệnh

Nâng cao nhận thức của người dân về phương pháp phòng ngừa chuẩn

Trong bối cảnh vô vàn thông tin thiếu cơ sở khoa học tràn lan trên mạng xã hội, tại Bệnh viện Gia Đình, các thông tin về dịch bệnh, cách phòng ngừa nCoV theo khuyến cáo của WHO và Bộ Y tế được phổ biến rộng rãi tại các điểm nhận bệnh, khu khám, phòng bệnh, thang máy để giúp người bệnh nhận thức và chủ động phòng ngừa bệnh.
Từ việc tặng khẩu trang cho người bệnh cho đến lắp đặt mới các bình rửa tay, sát khuẩn, công tác tiệt trùng được thực hiện thường xuyên và liên tục, tất cả để đảm bảo an toàn cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại đây.
Với các hoạt động được triển khai trong công tác phòng chống dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona, Bệnh viện Gia Đình luôn cố gắng đảm bảo an toàn trong công tác khám và chữa bệnh, giúp người bệnh luôn cảm giác yên tâm khi có nhu cầu thăm khám và điều trị tại bệnh viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.