Hưng Vượng Holdings sắp tung 3.000 sản phẩm đất nền ven Sài Gòn

23/09/2021 08:00 GMT+7

Xác định đất nền là phân khúc chủ lực trong 3 năm tới, Hưng Vượng Holdings chuẩn bị 3.000 sản phẩm thông qua M&A và phát triển dự án cho các chủ đầu tư uy tín.

Kênh đầu tư an toàn, sinh lời cao trong dài hạn

Từng tham gia phân phối nhiều phân khúc, từ căn hộ, nhà phố cho đến bất động sản nghỉ dưỡng, tuy nhiên, gần đây Hưng Vượng Holdings đã tập trung chủ lực vào phân khúc đất nền. Việc mua lại dự án, quy mô hơn 30ha ở Bà Rịa - Vũng Tàu, từ chủ đầu tư Lan Anh, càng cho thấy xu hướng rõ nét này.
Theo Phạm Việt Anh, Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings, nhiều khách hàng cũ của công ty đã có biên lợi nhuận gấp 2 - 3 lần, sau hơn 2 năm mua đất. Đây cũng không phải là câu chuyện cá biệt trên thị trường. Nhờ nắm bắt xu hướng ở các thị trường có tiềm năng, mua sản phẩm an toàn pháp lý nhiều nhà đầu tư cá nhân đã giàu lên nhờ đất nền trong những năm qua.
Hưng Vượng Holdings đã chuẩn bị hàng nghìn sản phẩm đất nền thông qua M&A và phát triển dự án cho các chủ đầu tư uy tín

Hưng Vượng Holdings đã chuẩn bị hàng nghìn sản phẩm đất nền thông qua M&A và phát triển dự án cho các chủ đầu tư uy tín

Rất dễ quan sát ở các chu kỳ phát triển bất động sản, “sốt đất” là câu chuyện khá phổ biến, nhưng ít khi xảy ra sốt căn hộ hay sốt bất động sản nghỉ dưỡng. Nghiên cứu của Propzy cũng cho thấy từ trước đến nay, người Việt rất chuộng đầu tư đất nền vì nhiều lý do.
Trong đó, quan niệm đất đai là tài nguyên không sinh thêm trong khi dân số ngày càng tăng mạnh, tốc độ đô thị hóa nhanh. Nhà phố và đất nền trong đô thị được xem là dòng sản phẩm có thể khan hiếm theo thời gian. Cứ nhìn vào nhu cầu nhà đất ở, sự tăng trưởng dân số, sự phát triển của các khu công nghiệp, dân cư… thì đây chắc chắn vẫn là lựa chọn đầu tư an toàn trong dài hạn.
Chính sự khan hiếm này khiến giá đất luôn tăng dần theo thời gian. Với nhiều người Việt, ngôi nhà phải gắn liền đất mới được gọi là tài sản có giá trị. Chứng kiến sự tăng giá qua nhiều chu kỳ khiến nhiều nhà đầu tư mua và chờ đợi cơ hội tăng giá hoặc làm của để dành. Sở hữu đất nền cũng giúp nhà đầu tư chủ động phương án sử dụng như xây để ở, cho thuê hoặc để không cũng sinh lời mà không tốn công quản lý.

Điểm nóng là các thị trường ăn theo tuyến cao tốc

Theo các chuyên gia, ngoài việc chọn đúng phân khúc, nhà đầu tư cần chọn đúng thị trường có tiềm năng phát triển về hạ tầng và khả năng thu hút dân cư, dịch vụ. Điều này cũng đã được Hưng Vượng Holdings nghiên cứu kỹ lưỡng, trước khi chọn các thị trường trọng điểm như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Phước, Bảo Lộc, Đồng Nai và Phan Thiết… Điểm chung dễ nhận thấy là các thị trường này đề gắn với các tuyến cao tốc đã hoặc đang triển khai các bước từ quy hoạch đến thi công.
The Fusion (tên pháp lý: Dự án Lan Anh 7) đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của giới chuyên gia và người có thu nhập cao ở Bà Rịa - Vũng Tàu

The Fusion (tên pháp lý: Dự án Lan Anh 7) đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của giới chuyên gia và người có thu nhập cao ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Ông Phạm Việt Anh, Tổng Giám đốc Hưng Vượng Holdings cho rằng, với phân khúc đất nền, yếu tố tác động mạnh nhất là hạ tầng, sau đó là khả năng thu hút dân cư. Về hạ tầng, đặc biệt là cao tốc sẽ có tác động mạnh đến giá trị bất động sản. xung quanh các điểm đến của tuyến đường. Còn về khả năng thu hút dân cư thì ở các thị trường ven Sài Gòn chủ yếu ăn theo các khu công nghiệp lớn.
“Cả 2 yếu tố trên đều hội tụ tại dự án The Fusion (tên thương mại pháp lý: dự án Khu dân cư Lan Anh 7B ) mà Hưng Vượng Holdings sắp triển khai ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Hiện tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đang bước vào giai đoạn nước rút để triển khai thi công.
The Fusion tọa lạc ở Châu Đức, trong khu vực liền kề khu công nghiệp Sonadezi quy mô 2.200ha, là khu công nghiệp lớn nhất đến thời điểm hiện tại của tỉnh. Bên cạnh đó, theo định hướng phát triển, Châu Đức sẽ là “thủ phủ” công nghiệp tương lai của Bà Rịa - Vũng Tàu, với loạt dự án khu công nghiệp mới bổ sung như: Khu Công nghiệp công nghệ cao Cù Bị, do Tập đoàn Amata đề xuất, quy mô 3.000ha; Khu công nghiệp xã Xà Bang 1.200ha; Khu công nghiệp tại xã Bình Ba, quy mô 800ha; Mở rộng khu công nghiệp Đá Bạc 700ha… ”, ông Phạm Việt Anh chia sẻ.
Cũng theo Tổng giám đốc Hưng Vượng Holdings, nguồn hàng 1.500 sản phẩm tại Bà Rịa - Vũng Tàu sắp tới đều là những vị trí chiến lược, có khả năng mang lại giá trị gia tăng bền vững cho nhà đầu tư. Đây là tiêu chí xuyên suốt của công ty khi lựa chọn sản phẩm trong kế hoạch M&A sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.