Hội chợ quốc tế kết nối giao thương tại Đắk Nông

15/12/2018 15:24 GMT+7

Tối 14.12, tại TX.Gia Nghĩa (Đắk Nông), Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia khai mạc với sự tham gia hơn 300 gian hàng của hơn 100 doanh nghiệp đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Hội chợ diễn ra từ ngày 14 - 19.12 tại đường Lý Thái Tổ, P.Nghĩa Đức, TX.Gia Nghĩa. Đây là hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 15 năm thành lập tỉnh Đắk Nông (1.12004 - 1.1.2019).
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Sở Công thương Đắk Nông, hai đơn vị đồng tổ chức, hội chợ mang tầm quốc tế, có quy mô lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Tây nguyên. Các mặt hàng của hội chợ rất phong phú, đa dạng, chất lượng cao, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng; gồm các sản phẩm đặc sản nổi trội của các nước và các vùng miền của VN; tập trung các mặt hàng dệt may, da giày, nông lâm hải sản, hàng thủ công mỹ nghệ, thực phẩm chế biến, hàng gia dùng...
Các đại biểu trong và ngoài nước dự khai mạc hội chợ tối 14.12
Các đại biểu trong và ngoài nước dự khai mạc hội chợ tối 14.12 Nguyên Bình
Ông Bùi Huy Thành, Giám đốc Sở Công thương Đắk Nông, Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức hội chợ, nhấn mạnh hội chợ quốc tế này có ý nghĩa phát huy vị trí, vai trò cầu nối của tỉnh này trên tuyến hành lang kinh tế Đông - Tây và trong tam giác phát triển Việt Nam - Lào - Campuchia. Hội chợ cũng góp phần giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thành tựu kinh tế của tỉnh Đắk Nông sau 15 năm thành lập; đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ và bền vững của ngành công nghiệp, thương mại, du lịch của địa phương trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng.
“Hội chợ sẽ mang đến những cơ hội thiết thực để các doanh nghiệp và khách tham quan tiếp cận các sản phẩm phù hợp với xu thế mới của thị trường trong và ngoài nước; tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và các nước trong khu vực giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tìm kiếm cơ hội kinh doanh. Đây cũng là nơi trao đổi, học tập kinh nghiệm, hợp tác đầu tư, liên doanh, liên kết, góp phần thúc đẩy hiệu quả hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa, trao đổi khoa học kỹ thuật, giao lưu văn hóa, tăng cường quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam - Lào - Campuchia và các nước trong khu vực”, ông Thành khẳng định.
Hội chợ tổ chức tại đường Lý Thái Tổ, TX.Gia Nghĩa (Đắk Nông)
Hội chợ tổ chức tại đường Lý Thái Tổ, TX.Gia Nghĩa (Đắk Nông) Nguyên Bình
Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam - Campuchia lần này có sự tham gia của của các doanh nghiệp VN, Campuchia, Lào, Thái Lan, diễn ra trong một không gian khá lớn, gồm: khu triển lãm, giới thiệu các thành tựu phát triển kinh tế - xã hội, quảng bá sản phẩm đặc trưng của Đắk Nông và các tỉnh, thành phố trong cả nước, các doanh nghiệp nước ngoài (100 gian hàng). Khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá và bán các sản phẩm nông nghiệp, công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, làng nghề của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh các tỉnh, thành phố tham gia (100 gian hàng). Ngoài ra, có khu hội chợ triển lãm thương mại tổng hợp (trong khung nhà bạt lớn và ngoài trời, cùng mặt bằng bố trí trong khuôn viên để phục vụ cho các doanh nghiệp có nhu cầu.
Hội chợ còn trưng bày, giới thiệu những sản phẩm áp dụng thành tựu khoa học kỹ thuật mới và những tiến bộ kỹ thuật, máy móc, thiết bị, phục vụ phát triển sản xuất trên các lĩnh vực như: điện tử, viễn thông, máy móc thiết bị, thiết bị tiết kiệm điện, tiểu thủ công nghiệp, công nghệ thực phẩm, cơ khí… Ngoài ra, trong thời gian diễn ra hội chợ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước có nhiều hoạt động giao thương, ký kết, xúc tiến thương mại, quảng bá tiềm năng và thu hút đầu tư thương mại trên nhiều lĩnh vực do UBND tỉnh Đắk Nông tổ chức.
Hơn 300 gian hàng của VN, Campuchia, Lào, Thái Lan tại hội chợ thu hút đông đảo người tiêu dùng tham quan, mua sắm Nguyên Bình
Ngay trong tối khai mạc, đông đảo người dân trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã đến tham quan, mua sắm tại hội chợ. Ông Điểu Minh, trú xã Nhân Cơ, H.Đắk R’lấp (Đắk Nông), phấn khởi: “Tôi cùng gia đình đến hội chợ từ chiều, tham quan một vòng nhận thấy hàng hóa ở đây nhiều lắm, mẫu mã đẹp, chất lượng lại bảo đảm. Dịp này cuối năm bà con nông dân vừa thu hoạch nông sản nên mua sắm khá thoải mái, không lo thiếu tiền”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.