Hoạt chất fucoidan với người bệnh viêm ruột

11/05/2020 08:00 GMT+7

Hoạt chất fucoidan được chiết xuất từ rong biển, có hiệu quả trong việc chống lại các triệu chứng của một số bệnh viêm ruột.

Bên cạnh đó, fucoidan cũng hỗ trợ điều trị ung thư, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, hỗ trợ miễn dịch và tăng cường khả năng chống ô xy hóa.

Tìm hiểu về bệnh viêm ruột

Viêm loét đại tràng xảy ra ở ruột già, cụ thể là đại tràng và trực tràng. Khi bệnh tái phát, bệnh nhân có triệu chứng tiêu chảy thường xuyên, phân thường có máu và lẫn nước nhầy nếu đại tràng bị tổn thương.
Crohn là bệnh viêm đường ruột gây hưởng đến phần cuối của ruột non. Bệnh có thể tấn công bất kỳ bộ phận nào của hệ tiêu hóa, gây viêm và ăn sâu hơn vào các lớp của thành ruột, sâu hơn nhiều so với viêm loét đại tràng. Bệnh này thường ảnh hưởng tới toàn bộ thành ruột. Triệu chứng thường gặp khi mắc bệnh là đau bụng, tiêu chảy, suy nhược cơ thể dẫn đến suy dinh dưỡng trầm trọng.

Vai trò của fucoidan

Loại fucoidan được chiết xuất từ rong biển fucus vesiculosus, là một poly-saccharide có khả năng tăng cường miễn dịch cùng nhiều lợi ích hỗ trợ điều trị khác, đặc biệt là ung thư. Bên cạnh đó, nghiên cứu mới nhất của Trường đại học Tasmania đã cho thấy được tiềm năng của fucoidan trong việc giảm bớt tình trạng viêm ruột, chẳng hạn như viêm loét đại tràng và bệnh crohn.
Fucoidan được chiết xuất từ rong biển fucus vesiculosus

Fucoidan được chiết xuất từ rong biển fucus vesiculosus

“Chiết xuất fucoidan từ fucus vesiculosus có hiệu quả trong việc cải thiện viêm đại tràng thực nghiệm thông qua bất hoạt một số lượng đáng kể các cytokine gây viêm”, các nhà nghiên cứu cho biết.
Theo nghiên cứu gần đây được thí nghiệm trên động vật trong 7 ngày, chuột bị viêm đại tràng cấp tính được điều trị một lần mỗi ngày với chiết xuất fucoidan bằng cách uống hoặc tiêm vào màng bụng, sau đó so sánh với một nhóm chuột không được điều trị fucoidan. Sau khi phân tích ruột và lá lách của chuột để đánh giá khái quát, các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng uống fucoidan đã làm giảm các triệu chứng như sụt cân, tiêu chảy…
Điểm số mô bệnh tích lũy cho viêm loét đại tràng đoạn xa đã giảm tới 36,3% ở nhóm uống fucoidan so với nhóm không được điều trị. Sụt cân, thường là triệu chứng đi kèm không mong muốn của viêm đại tràng, cũng giảm hơn 50% trong nhóm sử dụng fucoidan uống.
Nuri Guven, tác giả của nghiên cứu cho biết: “Nghiên cứu này là bước tiến quan trọng đối với việc sử dụng fucoidan như một liệu pháp chủ đạo điều trị viêm đại tràng ở người”. Kết quả nghiên cứu đã thúc đẩy mở rộng các thỏa thuận nghiên cứu hợp tác với Trường đại học Tasmania và tài trợ cho các nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực fucoidan trong vài năm tới.
Mỗi loại fucoidan có những tác dụng khác nhau lên căn bệnh ung thư nên các nhà khoa học đang nghiên cứu công thức để kết hợp nhiều hơn một loại fucoidan vào cùng một sản phẩm với hy vọng đem lại một giải pháp mới hỗ trợ điều trị ung thư hiện nay.
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Fucoidan 3-Plus chứa 3 loại Fucoidan chiết xuất từ rong Mozuku, Mekabu, Fucus kết hợp nấm Agaricus, góp phần tăng cường khả năng ô xy hóa các gốc tự do, tăng cường miễn dịch, giúp giảm tác dụng phụ của hóa xạ trị, hỗ trợ làm giảm nguy cơ u bướu, hỗ trợ bảo vệ gan.
Sản phẩm của Công ty TNHH thương mại Fucoidan Nhật Bản.
Văn phòng TP.HCM: Số 68 Nguyễn Huệ, phường Bến Nghé, quận 1, điện thoại: 0901 576 479.
Văn phòng TP.Hà Nội: Số 27 Ngô Thì Nhậm, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, điện thoại 0938 646 729.
Bạn đọc liên hệ để được tư vấn và nhận cẩm nang miễn phí về Fucoidan.
Giấy phép quảng cáo số: 470/2017/ATTP-XNQC, Bộ Y tế cấp ngày 28.3.2017.
Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.