Hòa nhạc 'Happiness Concert by Acecook Vietnam' - đêm của những giai điệu đỉnh cao

17/01/2017 15:03 GMT+7

“Happiness Concert by Acecook Vietnam” diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội ngày 11 tháng 1 và Nhà hát Lớn TP.HCM ngày 15 tháng 1 đã thực sự chinh phục những người yêu nhạc tại Việt Nam.

Chương trình là một đại tiệc các kiệt tác giao hưởng kinh điển thế giới, được trình diễn bởi Dàn nhạc giao hưởng Việt Nam (VNSO) dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng tài năng Honna Tetsuji cùng sự tham gia của nghệ sĩ Violin nổi tiếng Bùi Công Duy.
Hòa nhạc “Happiness Concert by Acecook Vietnam” - đêm của những giai điệu đỉnh cao1
“Happiness Concert by Acecook Vietnam” xuất phát từ những ý niệm nhân văn của Acecook Việt Nam và Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam. Chương trình với một chuỗi những buổi hòa nhạc, từ buổi trình diễn giao hưởng flashmob sôi động tại Nhà thờ Lớn Hà Nội chiều ngày 28.12 đến những màn hòa tấu đầy xúc cảm trong các nhà hát lớn. Qua đêm nhạc, giới yêu nhạc đã được dịp đắm mình trong những giai điệu thính phòng bất hủ, lắng nghe hơi thở của thời đại và yêu hơn, say hơn với từng trích đoạn đặc sắc nhất, nổi bật nhất.
Hòa nhạc “Happiness Concert by Acecook Vietnam” - đêm của những giai điệu đỉnh cao 2
“Cook happiness” - triết lý kinh doanh từ nhiều năm nay của Acecook Việt Nam thể hiện không chỉ trong những sản phẩm chất lượng mà còn ở các chương trình văn hóa nghệ thuật thường niên. Acecook Việt Nam luôn tâm niệm mang niềm hạnh phúc vẹn tròn đến với từng khách hàng của mình. Và đó cũng là lý do mà “Happiness Concert by Acecook Vietnam” được ra đời. “Thấu hiểu được nét đặc sắc trong văn hóa, chúng tôi luôn mong được góp sức mình để tô điểm hơn những nét đẹp dân tộc vốn có của đất nước xinh đẹp này, cũng như đưa đời sống tinh thần đến một tầm cao mới. Chỉ khi các giá trị tinh thần được chăm chút, xúc cảm trong tầm hồn được bồi đắp, thì niềm hạnh phúc mới thực sự tỏa lan khắp mọi nơi”, ông Kajiwara Junichi - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ.
Mở đầu đêm diễn là vở opera “The Merry Wives of Windsor” (tạm dịch “Những bà vợ vui tính ở Windsor”) - một trong những vở opera nổi tiếng nhất của nhà soạn nhạc thiên tài người Đức Carl Otto Ehrenfried Nicolai. Tiết mục là một món khai vị đầy phấn chấn và đã thành công trong việc lôi kéo khán giả hòa vào những tiết tấu linh hoạt, sôi nổi của bản nhạc.
Tiếp đó, trong không gian ấm áp ở Nhà hát Lớn, dàn nhạc lại đưa khán giả qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau. Từ những giai điệu lúc êm đắm khi mạnh mẽ trong bản waltz “The Blue Danube” (“Sông Danube xanh”) quen thuộc của Johann Strauss II, đến âm thanh cuộc sống yên bình, gần gũi của bộ ba “Alt-Wiener Tanzweisen” (“Những giai điệu Viên cổ”). Nốt trầm của buổi biểu diễn là trích đoạn vở ba lê Hồ Thiên Nga - câu chuyện cổ tích buồn về chàng hoàng tử u sầu, gã phù thủy độc ác và thiếu nữ xinh đẹp bị biến thành chim thiên nga. Kiệt tác của nhà soạn nhạc lừng danh Tchaikovsky đã phủ lên cả khán phòng một phong vị trầm lắng và khiến không ít khán giả xúc động rơi nước mắt.
Hòa nhạc “Happiness Concert by Acecook Vietnam” - đêm của những giai điệu đỉnh cao 3
Sau cùng, chương trình được khép lại với những âm điệu tuyệt vời của bản “Bolero”, vốn được xem là “giai điệu đẹp và dài nhất thế kỷ XX”. Chương trình kết thúc trong tiếng vỗ tay không dứt và những nụ cười trọn vẹn niềm vui trên môi khán giả khi được thưởng thức một đêm diễn đầy tâm huyết.
Âm nhạc mang lại cảm xúc. Nhưng không phải buổi biểu diễn nào cũng thành công trong việc tạo nên sự kết nối trong tâm hồn giữa nhạc công với khán giả và giữa những khán giả với nhau. Âm nhạc của “Happiness Concert by Acecook Vietnam” là dòng cảm xúc từ trái tim nguời nhạc sĩ được các nhạc công tài ba chau chuốt và truyền đạt cho khán giả với tất cả sự trân trọng. Chính những tình cảm ấy đã thổi hồn vào giai điệu và kết nối cả khán phòng trong dòng cảm xúc chung. Tất cả tạo nên một buổi hoà tấu khó quên. Chị Thanh Tân, một khán giả cho biết “Với tôi, đêm nhạc hôm nay giống như một chuyến du hành cảm xúc. Tôi đã được vui và buồn cùng với những giai điệu mà các nhạc công cất lên. Sau tất cả những cảm xúc ấy thì điều đọng lại là niềm hạnh phúc khi được trải nghiệm và chia sẻ một điều tuyệt vời cùng với người bạn đồng hành là chồng tôi. Tôi nghĩ đêm nhạc đã mang đến hạnh phúc đúng như tên gọi của nó.”
Không chỉ là một đêm nhạc đơn thuần, “Happiness Concert by Acecook Vietnam” còn là điểm hội tụ văn hóa và lan tỏa niềm vui trong không khí đón chào năm mới. Đây là nơi công chúng yêu nhạc được thưởng thức những kiệt tác của nền âm nhạc thế giới, yêu hơn, say mê hơn những giá trị văn hoá và gửi đi niềm sẻ chia trong không khí Xuân cận kề. Toàn bộ lợi nhuận của chương trình sẽ được đóng góp cho các hoạt động từ thiện trong năm 2017. “Đây là một đêm nhạc tuyệt vời, tuyệt vời vì tôi thực sự thấy được cái tâm của nhà tổ chức, cái tâm của nhạc công và cảm được tinh thần kết nối của chương trình. Hơn nữa, khoản tiền bán vé sẽ được ủng hộ từ thiện, đây là tinh thần nhân văn đáng trân trọng của Acecook.”, anh Ngọc Khôi chia sẻ thêm.
Để tìm hiểu thêm về chương trình, vui lòng truy cập tại đường dẫn: https://www.facebook.com/Happiness-Concert-by-Acecook-Vietnam-1348181251870667/?fref=ts&__mref=message_bubble
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.