Hỗ trợ điều trị HIV từ thiên nhiên

21/05/2015 07:50 GMT+7

Thời gian gần đây, cây Hoàn Ngọc đang nổi lên như một hiện tượng thảo dược quan trọng hỗ trợ điều trị các bệnh nan y đặc biệt là HIV.

Thời gian gần đây, cây Hoàn Ngọc đang nổi lên như một hiện tượng thảo dược quan trọng hỗ trợ điều trị các bệnh nan y đặc biệt là HIV.

Cây Hoàn Ngọc có rất nhiều tác dụng dược lý, giúp tăng cường sức đề kháng của cơ thể, không chỉ phòng, chống ung thư mà những nghiên cứu gần đây nhất cho thấy loại cây này còn có khả năng kiềm chế virus HIV. Cụ thể theo các nhà khoa học Việt Nam thuộc Viện Hóa Học, Viện Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam đã công bố những thành công trong việc bước đầu phân lập những chất có trong rễ cây Hoàn Ngọc 7 năm tuổi, thu hoạch tại khu nuôi trồng của một doanh nghiệp ở Tây Ninh. Với kết quả rất nhiều hoạt chất có lợi được tìm thấy, đặc biệt là 2 hoạt chất quan trọng Lupenone và Betulin hỗ trợ tốt cho điều trị HIV.
Betulin sau quá trình sinh tổng hợp của cơ thể, chuyển thành axit betulinic, là một hợp chất quý hiếm có khả năng ức chế nhiều loại khối u trong cơ thể và ức chế HIV rất hiệu quả so với một số thuốc khác hiện đang được dùng để điều trị các bệnh trên. Các nhà khoa học Nga còn nhận thấy Bentulinic có thể ức chế hoạt động biến đổi gene, nhiễm sắc thể trong cơ thể người do khả năng chống oxy hóa và kích thích cơ thể sản xuất interferons – điều chỉnh DNA bị “trục trặc”, giúp ổn định quá trình trao đổi chất của tế bào.
Một điều đáng lưu ý là việc trồng và sản xuất dược liệu từ loại cây này tương đối quan trọng và phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng và khí hậu. Các nhà khoa học Việt Nam cho biết, hàm lượng các chất nói trên, đặc biệt là Lupenone và Betulin có trong rễ cây Hoàn Ngọc 7 năm tuổi được thu hái tại DNTN Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh rất cao với điều kiện thuận lợi ở đây. Vì vậy, việc phát triển sản xuất dược phẩm từ cây Hoàn Ngọc có ý nghĩa kinh tế xã hội, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng, đồng thời mở ra một hướng đi mới cho các ngành Công nghiệp dược phẩm và Công nghệ sinh học trong tương lai. Trước mắt việc bổ sung các hoạt chất này được thông qua sản phẩm dạng trà túi lọc của doanh nghiệp Trà Hoàn Ngọc 7 Nga Tây Ninh.
Website: http://hoanngoc.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.