Hãy bỏ thuốc lá ngay hôm nay để bảo vệ sức khỏe

01/06/2016 08:00 GMT+7

Khói thuốc lá chứa hơn 70 chất khác nhau, được cho là gây ung thư. Khi bạn hít khói thuốc, các hóa chất này xâm nhập vào phổi và lan ra khắp phần còn lại của cơ thể.

Các nhà khoa học đã chỉ ra rằng các hóa chất này có thể gây tổn hại DNA và thay đổi các gen quan trọng. Điều này gây ra bệnh ung thư bằng cách làm cho các tế bào phát triển và phân chia mất kiểm soát.
Hút thuốc lá không chỉ làm tổn thương phổi, tăng nguy cơ mắc ung thư phổi mà thuốc lá còn gây ra rất nhiều tác hại đến các bộ phận khác của cơ thể. Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ mắc ít nhất 13 bệnh ung thư khác bao gồm: ung thư thanh quản (hộp thoại), thực quản (thực quản), miệng và họng (họng), bàng quang, tuyến tụy, thận, gan, dạ dày, đại tràng, cổ tử cung, buồng trứng, mũi và viêm xoang và một số loại bệnh bạch cầu. Ngoài ra còn có một số bằng chứng cho thấy hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ ung thư vú.
Nếu bạn là người hút thuốc, hãy bỏ thuốc lá ngay lập tức; đồng thời khuyên những người thân trong gia đình, bạn bè không nên hút thuốc để phòng tránh ung thư phổi cũng như các bệnh ung thư nguy hiểm khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.