Hành trình 8 năm tìm một mụn con của cặp vợ chồng làm nông Nghệ An

19/09/2019 12:00 GMT+7

Đó là một hành trình dài và đầy những cung bậc buồn, vui của vợ chồng chị H. (Nam Đàn, Nghệ An). Kết quả là trái ngọt mà anh chị trông đợi, sau những tháng ngày đằng đẵng, tưởng mất hết hy vọng…

Ai cũng có quyền gieo hy vọng cho riêng mình

Lập gia đình từ thuở đôi mươi, như bao cặp vợ chồng khác, vợ chồng chị H. (Nam Đàn, Nghệ An) cũng muốn có mụn con để hạnh phúc thêm trọn vẹn. Tuy nhiên, “mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”, tiếng khóc trẻ thơ mãi mà vẫn chưa gõ cửa tìm đến gia đình. Sau 8 năm chữa trị bằng thuốc nam thuốc bắc không hiệu quả, vợ chồng chị H. quyết định sử dụng hết những tích góp dành dụm trong nhiều năm để tìm đến IVFMD Family thực hiện Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).
“Chi phí thực hiện IVF đối với gia đình là một khoản đầu tư không hề nhỏ nên tôi cũng đắn đo, lăn tăn lắm. Vẫn biết con cái là một cái duyên, không phải ai làm là có, nên tôi đã nghe ngóng, tham khảo kỹ lưỡng, tích góp dành dụm và nuôi hy vọng cho riêng mình”, chị H. chia sẻ đầy tâm trạng.

Thành công ngay từ lần thử đầu tiên

Các bác sĩ Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD FAMILY hỗ trợ ca sinh đôi của chị H

Các bác sĩ Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Family hỗ trợ ca sinh đôi của chị H.

Ngày kiểm tra đầu tiên sau khi chuyển phôi, bác sĩ Tiến của IVFMD FAMILY báo đậu thai, chị vừa mừng, vừa lo. Mừng vì phôi có dấu hiệu tốt, lo vì không biết con có duyên ở lại với mình hay không. Hai năm tìm hiểu thông tin về IVF, chị H. hiểu rằng: “Mong con đã khó, giữ con còn khó vạn lần”, nhất là khi chị mang song thai và bản thân có tiền sử một số bệnh lý về nội tiết. “Vợ chồng tôi không dám về nhà vì sợ lỡ có sự cố gì, mấy cơ sở y tế ở quê không xử lý kịp”, chị H. tâm sự. Vì vậy mà anh chị quyết định ở lại TP.Đà Nẵng, thuê nhà trọ để ở lại. “Đón Tết Nguyên đán tại căn phòng trọ chật chội, tù túng ở nơi đất khách cũng tủi lắm, nhưng vì con, chúng tôi sẵn sàng chấp nhận mọi thử thách. Miễn sao vợ, con an toàn và mạnh khỏe”, chồng chị H. chia sẻ thêm.

Hạnh phúc vẹn tròn

Niềm hạnh phúc vợ chồng chị H. được nhân đôi khi cả hai con chào đời đều khỏe mạnh

Niềm hạnh phúc vợ chồng chị H. được nhân đôi khi cả hai con chào đời đều khỏe mạnh

38 tuần theo dõi thai tại Bệnh viện Gia Đình, cảm giác nhìn thấy hai thiên thần từng ngày một lớn lên, cảm giác trong chị “lâng lâng khó tả”. “Đối với người phụ nữ, thiên chức được làm mẹ thiêng liêng lắm. Bao áp lực, tủi hờn, khó khăn, chịu đựng mình giờ đây không còn nghĩa lý gì!” - chị H. hồi hộp nhưng đầy hạnh phúc chia sẻ trước khi vào phòng phẫu thuật.
Và không niềm vui nào bằng, khi vào ngày 18.9.2019, hai thiên thần của vợ chồng chị H. đã chào đời khỏe mạnh, như một sự đền đáp xứng đáng cho nỗ lực hơn 8 năm chữa hiếm muộn - tưởng chừng như vô vọng của anh chị. Ôm hai con trong tay, vợ chồng chị H. không ngăn được sự xúc động ngập tràn. Và kết quả này cũng là lời cảm ơn ngọt ngào đến các bác sĩ của Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Family, Bệnh viện Gia Đình.
Hạnh phúc đã mỉm cười với anh chị một cách trong trẻo và nhẹ nhàng như thế...
Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Family (Tầng 3, Bệnh viện Đa khoa Gia Đình, 73 Nguyễn Hữu Thọ, TP.Đà Nẵng), chính thức đi vào hoạt động ngày 17.9.2018.
Đơn vị hỗ trợ sinh sản IVFMD Family là cơ sở thứ 3, trực thuộc Hệ thống hỗ trợ sinh sản Mỹ Đức và là Trung tâm IVF tư nhân đầu tiên ở khu vực miền Trung. Các dịch vụ chuyên môn về hỗ trợ sinh sản được cung cấp tại IVFMD Family bao gồm: Khám và điều trị vô sinh hiếm muộn nam nữ, Thụ tinh nhân tạo (IUI), Thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), Tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI),... cùng các kỹ thuật cao thuộc labo hỗ trợ sinh sản khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.