Hàng ngàn tài xế ShopeeFood sẵn sàng hoạt động trở lại

14/09/2021 14:00 GMT+7

Hiểu rõ được tầm quan trọng của lực lượng shipper trong giai đoạn này, ShopeeFood (trước đây là NowFood) đã triển khai nhiều chương trình để khuyến khích, tạo thêm động lực cho các tài xế sẵn sàng hoạt động trở lại

Khi các địa phương như TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội... lần lượt cho phép các dịch vụ ăn uống hoạt động trở lại theo hình thức bán mang đi, tầm quan trọng của đội ngũ shipper lại một lần nữa được củng cố. Bởi lực lượng này đã trở thành cầu nối giao thương giữa các các cửa hàng, quán ăn và người mua trong thời điểm này.
Tại TP.HCM, từ ngày 9.9, khi được Cơ quan chức năng hỗ trợ, tạo điều kiện cho shipper hoạt động nhiều hơn, nhưng vẫn đảm bảo tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, các tài xế của ShopeeFood đã giao thành công hàng trăm ngàn đơn hàng từ đồ ăn, thức uống, thực phẩm cho đến hàng thiết yếu đến người dùng tại vùng tâm dịch. Đây là kết quả nhờ vào sự hỗ trợ, tạo điều kiện của Thành phố cũng như sự linh động, sẵn sàng hoạt động lại của đội ngũ tài xế ShopeeFood.
Đội ngũ Tài xế đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của ShopeeFood (trước đây là NowFood) luôn sẵn sàng hoạt động

Đội ngũ Tài xế đã tiêm vắc-xin phòng Covid-19 của ShopeeFood (trước đây là NowFood) luôn sẵn sàng hoạt động

Đến nay, đã có hàng chục ngàn tài xế của ShopeeFood được trang bị đầy đủ bộ nhận diện thương hiệu cũng như giấy xác nhận tiêm vắc-xin phòng dịch, được xét nghiệm âm tính với Covid-19 thường xuyên và luôn sẵn sàng để thực hiện công việc. Đồng thời, trong quá trình làm việc các shipper cũng chủ động thực hiện đúng quy định 5K và phương thức giao hàng không tiếp xúc.
Trân trọng nỗ lực này của các đối tác tài xế, ông Đặng Hoàng Minh - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành của ShopeeFood Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất cảm kích với quyết định của Chính phủ và các Cơ quan chức năng trong việc cho phép các shipper hoạt động trở lại ở thời điểm này. ShopeeFood luôn chủ động tích cực phối hợp cùng các cơ quan chức năng nhằm đảm bảo tuân thủ các quy định của UBND TP.HCM về phòng, chống dịch. Đồng thời, chúng tôi hiểu rõ được tầm quan trọng của lực lượng shipper, vì vậy ShopeeFood không ngừng đưa ra những sáng kiến, hỗ trợ Đối tác nhằm đảm bảo an toàn cho việc giao nhận và sự liền mạch của chuỗi cung ứng hàng hoá, giúp người dân an tâm ở nhà” - ông Đặng Hoàng Minh chia sẻ.
Theo đó, từ đầu năm nay, ShopeeFood đã duy trì các chương trình hỗ trợ cho hàng chục nghìn bác tài gặp khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19. Nổi bật có gói “Hỗ trợ tài xế ShopeeFood - Không còn nỗi lo Covid-19” với mức hỗ trợ lên tới 4.000.000 VNĐ/trường hợp cho tài xế không may dương tính trong quá trình giao hàng và có xác nhận từ cơ quan y tế. Bên cạnh đó, từ 26.8, ShopeeFood đã bổ sung thêm chính sách mới được mở rộng điều kiện không yêu cầu bị ảnh hưởng trong quá trình giao hàng. Theo đó, tài xế sẽ được hỗ trợ từ 1.000.000 đến 2.000.000 VNĐ/trường hợp. Tài xế cũng sẽ được “Hỗ trợ khoản phạt vi phạm hành chính” ở mức hỗ trợ tối đa 2.000.000 VNĐ/Tài xế đang hoạt động trong thời gian giãn cách đã thực hiện theo đúng hướng dẫn của ShopeeFood và các quy định về phòng chống dịch do các Cơ quan chức năng ban hành.
Là một tài xế lâu năm của ShopeeFood, anh Nguyễn Thanh Hải (TP.HCM), vui vẻ cho biết: “Gần đây, thành phố cho hoạt động nhiều hơn, lại được thêm thưởng của ShopeeFood, có hôm chỉ cần chạy được nhiều đơn thì tôi được thưởng lên tới 300.000Đ, nên thu nhập cũng tăng hơn, yên tâm lo đầy đủ được cho gia đình. Từ 5 giờ sáng tôi đã ra khỏi nhà để xét nghiệm, rồi bắt đầu mở app nhận đơn. Công việc tuy vất vả, nhưng bù lại tôi nhận được nhiều hỗ trợ từ công ty. Như gần đây, ShopeeFood không chỉ tạo điều kiện cho tôi tiêm sớm vắc-xin mà còn hỗ trợ thêm tiền thưởng ngày, lại không yêu cầu điều kiện gì nữa. Ai chứ tôi thấy tự hào về công việc này lắm!”.
Hiện nay, ShopeeFood đã bắt đầu mở lại các dịch vụ ở TP.HCM, Đà Nẵng... Để tiếp thêm động lực mua sắm cho người dân cũng như tạo điều kiện cho các quán ăn/ nhà hàng hoạt động lại trong giai đoạn này, ShopeeFood đã đưa ra những ưu đãi đặc biệt cho người dùng và các Đối tác.
Với các Đối tác nhà hàng/ quán ăn: ShopeeFood triển khai thêm gói hỗ trợ “Tiếp sức quán mình - An tâm mở lại” với những ưu đãi như: Miễn phí 1 triệu mở gian hàng; Giảm phí chiết khấu; Có quán siêu tốc chỉ trong 24h; Hỗ trợ truyền thông với việc hiển thị liên tục trên giao diện ứng dụng nhằm giúp các cửa hàng có cơ hội tiếp cận được hàng triệu người sử dụng nền tảng, giúp quán tăng lượt truy cập, từ đó tăng đơn nhiều hơn giúp phục hồi kinh tế.
Với người dùng: Nhân dịp dịch vụ giao đồ ăn hoạt động lại, ShopeeFood đưa ra ưu đãi “khủng” giảm đến 50% và miễn phí vận chuyển với các cửa hàng như Phúc Long (TP.HCM), Tiger Sugar (TP.HCM), Lotteria (ĐN), Starbuck Coffee (ĐN)... nhằm tiếp thêm năng lượng mua sắm cho người dùng. Bên cạnh đó, để đảm bảo an toàn trong giai đoạn nhạy cảm, ShopeeFood cũng cung cấp cho người dùng nhiều hình thức thanh toán số như ví ShopeePay, thẻ tín dụng/ghi nợ... Đây là những lựa chọn thay thế thuận tiện cho tiền mặt đồng thời áp dụng nhiều chương trình ưu đãi dành riêng cho các hình thức thanh toán này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.