Gương mặt mới của biển Trung Lương

19/09/2016 09:40 GMT+7

Sau rất nhiều nỗ lực của chính quyền và chủ đầu tư, Khu du lịch Trung Lương (ở H.Phù Cát, Bình Định) đã được trả lại vẻ đẹp vốn có mà tự nhiên sắp đặt.

Đến Trung Lương những ngày này, du khách sẽ có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ từ một điểm du lịch chưa bao giờ thôi hấp dẫn.
Trả lại biển cho biển
Biển Trung Lương, đoạn có núi chạy dọc ngang, có chỗ lại mênh mang những trảng cát, lúc nào cũng đẹp. Cái đẹp không phải cứ nhìn là thấy ngay được. Cái đẹp phải ngắm nghía, khám phá một hồi và càng nhìn thì càng đẹp. Chẳng vì thế mà đến Trung Lương, người ta dễ bị “ngây người” ra lắm. Vì trước biển xanh núi thẳm, trước dải đá mơ màng, khó mà làm gì khác được ngoài việc cứ thế mà nhìn, cứ thế mà yêu.
Vẻ đẹp ấy, cũng có lúc bị bôi xấu. Cách đây không lâu, nhiều người xót xa khi thấy bãi biển bị dựng lều trại, buôn bán nhỏ lẻ manh mún. Ham cái lợi trước mắt, nhiều người dân địa phương đã tự ý chia phần rồi “làm ăn” theo kiểu mạnh ai nấy sống. Bờ biển vốn đã nhỏ, bị khu lều trại xấu xí này làm cho chật hẹp thêm. Không đành lòng nhìn bờ biển đẹp bị xâu xé, anh Lê Duy Lân, chủ đầu tư khu du lịch đã tích cực phản hồi và làm việc với lãnh đạo địa phương. Cuối cùng, khu lều trại tạm bợ đã được dẹp. Bãi biển được làm mới đầy sinh khí. Nói như anh Lân, cần phải trả lại biển cho biển, trả lại cho tự nhiên những gì vốn có.
Để điểm tô cho bãi biển thêm phần sinh động, chủ đầu tư Khu dã ngoại Trung Lương đã cho đặt những chiếc ghế gỗ mộc mạc, những dải lụa màu sắc đầy phóng khoáng làm điểm nhấn để du khách vừa được nghỉ chân, vừa cảm nhận sự được hết vẻ đẹp của bãi biển, thơ mộng và dịu êm.
Trải nghiệm lặn biển ngắm san hô
Có thể nói, san hô ở biển Trung Lương là một trong những rạn san hô đẹp nhất mà chúng tôi từng được thấy. Những cụm san hô đủ màu sắc đung đưa trong nước. Chỉ cần lên thuyền, dạo một vòng biển, lướt qua những dải núi đẹp như tranh vẽ, du khách sẽ mênh mang trong những mộng tưởng về một xứ thiên đường nào đó vốn chỉ có trong những giấc mơ đẹp. Xứ ấy còn hoang vắng lắm. Những bãi biển mênh mông, hoang sơ. Những hốc đá kỳ thú. Những khoảng màu trong vắt trên biển mà mới nhìn thôi đã muốn nhảy ùm xuống đó.
Dạo biển một vòng, khách sẽ “thu lượm” được rất nhiều điều thú vị. Đó là những đàn cá tung tăng ngay dưới chân. Là bầu trời rất xa mà cũng rất gần với biển, trong bao la và yên lặng. Là những dải đá đủ kiểu xếp chồng lên nhau, “hiên ngang” hướng ra phía biển… Trong hành trang này, có lẽ, dải san hô là điểm nhấn ấn tượng nhất. San hô muôn màu, trắng, tím, xanh… đầy ảo diệu. Thi thoảng, lại bắt gặp những “bạn” cá “trầm tư” ngay dưới đáy và khá dạn người, rồi nhum, rồi cua, rồi ốc… Tất cả quy tụ ngay bên dưới chân ta, một thế giới sinh động dưới nước đẹp lộng lẫy.
Lặn xong, nếu đói bụng, thì ngay trên nhà hàng của Khu du lịch có chuẩn bị sẵn đủ các món ngon để khách thỏa lòng thưởng thức. Ngoài các món đã “lấy lòng” thực khách lâu nay như lẩu cua, gà vườn chiên mắm, cá mặt trời nướng, mực nướng… nhà hàng còn bổ sung nhiều món mới như cá dìa nấu lá giang (đặc sản miền biển) để khách thêm lựa chọn với giá cả khá bình dân và đặc biệt là không có chuyện tăng giá, chặt chém ngày lễ tết.
Khu du lịch Trung Lương - Cát Tiến thuộc địa phận xã Cát Tiến, H.Phù Cát (Bình Định). Địa điểm du lịch nổi tiếng này cách TP.HCM khoảng 700 km đường bộ (nếu đi xe, tàu hỏa thì mất khoảng 12 giờ di chuyển, máy bay chỉ chừng 50 phút bay). Khách có thể đi đến TP.Quy Nhơn hoặc tới sân bay Phù Cát rồi đi xe máy hoặc taxi tới khu du lịch với khoảng cách 30 km. Tại đây có nhiều dịch vụ để du khách lựa chọn như: nhà hàng, cà phê (với giá tương đối bình dân, ví dụ 5 người ăn 5 món tại nhà hàng có giá từ 1-1,5 triệu đồng), lều trại ngủ qua đêm (300.000 đồng/lều), lặn ngắm san hô (80.000 đồng/người), tắm nước ngọt…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.