Gong Cha Việt Nam chấp hành đúng quy định về sử dụng nguồn nguyên liệu

30/05/2019 14:30 GMT+7

Theo quy định hiện hành, nguyên liệu được gọi là 'có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng' cần có: bao bì có đầy đủ thông tin, bằng tiếng Việt hoặc dưới dạng nhãn phụ.

Nhãn phụ bao gồm các thông tin như: tên nguyên liệu, thành phần, hạn sử dụng, nhà sản xuất, nhà nhập khẩu…
Một mẫu sản phẩm trà của Gong Cha có đầy đủ nhãn mác bằng tiếng Việt
Một mẫu sản phẩm trà của Gong Cha có đầy đủ nhãn mác bằng tiếng Việt
Ngoài ra, với nguyên liệu là thực phẩm, doanh nghiệp còn cần phải có đầy đủ các Bảng Công bố phù hợp an toàn thực phẩm do Cục ATVSTP - Bộ Y tế xác nhận, có thể tra cứu online trên Cục ATVSTP tại địa chỉ http://www.vfa.gov.vn/he-thong-tra-cuu.html
Công ty TNHH Golden Trust, pháp nhân vận hành và khai thác độc quyền thương hiệu Gong Cha tại Việt Nam cho biết nhãn hàng này luôn đáp ứng đầy đủ các yêu cầu trên của cơ quan quản lý nhà nước. Ngoài ra, hãng này còn có các Báo cáo kết quả thử nghiệm khoa học của đơn vị độc lập uy tín cho từng loại nguyên liệu.
Gần đây có hiện tượng mượn danh hãng này để rao bán nguyên liệu trên mạng hoặc thông qua các đại lý ngoài chợ nên gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Hãng này khẳng định, theo qui định toàn cầu, nguyên liệu của Gong Cha chỉ được phép sử dụng nội bộ cho hệ thống cửa hàng tại Việt Nam, tuyệt đối không được bán ra thị trường nên người tiêu dùng tránh mua hoặc sử dụng các nguyên liệu trôi nổi nhằm đảm bảo sức khỏe. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.