Giành học bổng vào đại học: Cơ hội trong tầm tay

21/04/2018 09:00 GMT+7

Khác với học bổng du học, điều kiện để đạt học bổng trong nước đơn giản hơn. Nếu lựa chọn phù hợp, bạn hoàn toàn có thể trở thành chủ nhân của học bổng tại một trường đại học trong nước, biến ước mơ thành hiện thực.

Tiêu chí học bổng vừa sức với thí sinh
GS-TS Trương Nguyện Thành - Phó hiệu trường Trường đại học Hoa Sen cho biết: “Năm nay, trường xây dựng chính sách học bổng tuyển sinh lên tới 17 tỉ đồng. Theo đó, Trường đại học Hoa Sen sẽ trao 207 suất học bổng cho thí sinh xét tuyển vào trường đáp ứng các tiêu chí của từng loại học bổng”. Ông Thành nhấn mạnh các tiêu chí đạt học bổng được đánh giá là khá vừa sức cho nhiều đối tượng thí sinh chứ hoàn toàn không “đánh đố”.
Cụ thể, nếu hoàn cảnh khó khăn, thí sinh có thể dự tuyển học bổng Vượt khó để giảm bớt phần nào gánh nặng kinh tế cho gia đình. 23 suất học bổng Vượt khó với tổng giá trị 2 tỉ 100 triệu đồng được áp dụng với các bạn thí sinh xét tuyển vào Hoa Sen khi thỏa các yêu cầu: học lực trung bình năm lớp 10, 11 và học kì 1 lớp 12 từ 6,5 trở lên; hạnh kiểm từ loại Khá; gia đình thuộc diện hộ nghèo và có ý chí phấn đấu trong học tập.
Trường đại học Hoa Sen cũng tiếp tục triển khai các gói học bổng Khuyến học gồm: Khuyến học đại học; Khuyến học các ngành Công nghệ thông tin và Mạng máy tính, các ngành Môi trường, ngành Công nghệ thực phẩm; Khuyến học ngành Thiết kế thời trang, Thiết kế nội thất; Khuyến học ngành Tâm lý học…
Với học bổng Khuyến học đại học, thí sinh cần có điểm trung bình cộng các môn học năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 từ 7,0 điểm trở lên, hạnh kiểm xếp loại khá trở lên. Với học bổng Khuyến học của từng ngành cụ thể, thí sinh cần đạt điểm trung bình cộng các môn học trong cả năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12 từ 6,5 điểm trở lên, hạnh kiểm xếp loại Khá trở lên; đồng thời, trúng tuyển vào ngành học đó với điểm số thỏa mãn yêu cầu riêng của từng ngành.
Nhiều thí sinh và phụ huynh tìm hiểu về cách thức nộp hồ sơ dự tuyển học bổng tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH Hoa Sen 2018
Nhiều thí sinh và phụ huynh tìm hiểu về cách thức nộp hồ sơ dự tuyển học bổng tại Ngày hội tư vấn tuyển sinh ĐH Hoa Sen 2018
Đặc biệt, năm 2018, Đại học Hoa Sen còn mở thêm học bổng Khuyến học vùng dành cho thí sinh có thời gian học THPT từ 2 năm trở lên tại các tỉnh Bình Thuận, Ninh Thuận, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng.
Đa dạng hóa các loại hình học bổng là minh chứng cho nỗ lực không mệt mỏi của Hoa Sen nhằm mở rộng cánh cửa đại học cho những bạn trẻ đam mê học tập, nghiên cứu, trải nghiệm môi trường giáo dục quốc tế cũng như ươm mầm giấc mơ khởi nghiệp.
Tự tin là chìa khóa thành công
Các chuyên gia giáo dục cho rằng, muốn “săn” học bổng, thí sinh cần chủ động trong việc tìm kiếm các thông tin như: ngành học, năng lực cần có, những yêu cầu tối thiểu để xin học bổng, điều kiện của từng loại học bổng… để xem bản thân có đáp ứng đủ hay không?
Tiếp đó, hồ sơ xin học bổng phải được chuẩn bị một cách chi tiết, tránh sai sót, nhất là thư tự giới thiệu bản thân. Hãy cho người đọc hiểu rõ bạn một cách ngắn gọn nhất có thể mà vẫn gây được ấn tượng.
Theo Trần Ngọc Anh Khoa (chủ nhân học bổng Khuyến học nhóm ngành Thiết kế tại Đại học Hoa Sen năm 2017) thì: “Tự tin chính là chìa khóa thành công. Bởi, khi bạn tự tin thể hiện chính mình, bạn đã chủ động giữ một lợi thế vô cùng to lớn trước các ứng viên khác”.
Năm 2018, thí sinh đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Hoa Sen có cơ hội trở thành chủ nhân của những suất học bổng có giá trị tương đương mức học phí từ 25% đến 100%. Trường dành 45 suất học bổng tinh hoa, 19 suất học bổng tài năng và 120 suất học bổng khuyến học. Tùy theo năng lực, và ngành học đăng ký thí sinh có thể xem xét các tiêu chí và lựa chọn dự tuyển loại học bổng phù hợp với điều kiện của mình. Thời gian nhận hồ sơ học bổng từ ngày 19.3 đến 20.7.2018.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.