Giải đặc biệt thám hiểm Sơn Đoòng trị giá 3.000 USD đã có chủ

31/08/2018 08:00 GMT+7

Sở Du lịch Quảng Bình vừa tổ chức trao giải đặc biệt chuyến thám hiểm động lớn nhất thế giới Sơn Đoòng, giải thưởng trị giá 3.000 USD.

Trước đó, trong chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức vào tháng 3.2017 tại Hà Nội, Ban tổ chức đã phát động cuộc thi “Quảng Bình - vương quốc hang động thế giới”. Kết quả, người đạt giải đặc biệt là GS-TS, Anh hùng lao động Nguyễn Anh Trí với giải thưởng là một chuyến thám hiểm động Sơn Đoòng. Thời gian thám hiểm bắt đầu từ ngày 28 - 31.8.
GS-TS Nguyễn Anh Trí quê ở Quảng Bình. Ông nguyên là Viện trưởng Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư. Thời điểm ông nghỉ hưu đã gây “bão mạng” với những hình ảnh cảm động về cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của viện và cả bệnh nhân đã khóc rưng rức, quyến luyến ông. GS-TS Nguyễn Anh Trí là đại biểu Quốc hội khóa 14, và là một nhà thơ…
Tại buổi lễ trao giải, ông Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ VH-TT-DL, đã chúc mừng GS-TS Nguyễn Anh Trí và mong muốn ông có thêm nhiều bài viết hay, hình ảnh đẹp để quảng bá cho du lịch Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung.
Theo ông Hồ An Phong, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình, cuộc thi chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới - đã thành công, để lại ấn tượng sâu sắc cho người xem, tạo hiệu ứng quảng bá sâu rộng các tài nguyên du lịch Quảng Bình và phát đi thông điệp mạnh mẽ: “Biển đã sạch, du lịch biển đã phục hồ”. Đây cũng là sự kiện du lịch, văn hóa nổi bật, có ý nghĩa nhân văn của Quảng Bình trong lòng Hà Nội, góp phần thu hút khách du lịch từ các tỉnh phía bắc đến với Quảng Bình, xua tan mặc cảm tâm lý về sự cố môi trường biển năm 2016.
Thông qua chương trình, hình ảnh điểm đến du lịch Quảng Bình đã lan tỏa ra khắp cả nước và khu vực, góp phần tạo động lực cho sự hồi phục và tăng trưởng du lịch Quảng Bình trong hai năm 2017 - 2018. Cũng theo ông Hồ An Phong, năm 2017, tổng lượt khách đến Quảng Bình đạt 3,3 triệu lượt, 8 tháng đầu năm 2018 đạt hơn 2,7 triệu lượt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.