Giải cứu những trái tim lỗi nhịp

31/03/2017 07:00 GMT+7

Có những trẻ em phải gánh chịu những thiệt thòi từ tạo hóa ngay khi còn trong bụng mẹ…

Những bất thường ở tim trẻ sơ sinh, còn gọi là bệnh tim bẩm sinh, xuất hiện một cách ngẫu nhiên, không thể ngăn chặn được. Các dị tật tim bẩm sinh ở trẻ có thể là các bệnh thường gặp như thông liên thất/nhĩ, còn ống động mạch, hẹp eo động mạch chủ… hoặc ít gặp và nặng như tứ chứng fallot, hội chứng thiểu sản thất trái... Mỗi dị tật nếu không được điều trị tốt và kịp thời là nguy cơ cho sức khỏe và tương lai của trẻ, là nỗi đau của gia đình và xã hội. Tuy nhiên, hoàn cảnh gia đình, điều kiện y tế sở tại khiến nhiều trẻ em không có cơ hội được tiếp cận để được khám và điều trị triệt để.

Từ đầu năm đến nay, đoàn khám và sàng lọc tim Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng đã khám và sàng lọc cho hơn 11.000 trẻ em tại các huyện miền núi, khu vực còn khó khăn ở Nghệ An, Quảng Bình, Gia Lai, Kon Tum, Đà Nẵng… Đoàn phát hiện hơn 160 trường hợp có bệnh tim bẩm sinh. Riêng tại Đà Nẵng, đoàn khám tim phát hiện được 15 trường hợp ở các trường mầm non Q.Ngũ Hành Sơn. Đối với tất cả trường hợp này, bệnh viện phối hợp cùng các sở ban ngành, các mạnh thường quân hỗ trợ một phần hoặc toàn bộ kinh phí, giúp các em được điều trị bệnh tại Đơn vị Tim Mạch – Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Bệnh nhân H.V.Ly (13 tuổi), được chẩn đoán hở van hai lá nặng. Em được can thiệp bằng phương pháp mổ nội soi sửa van hai lá
Bệnh nhân H.V.Ly (13 tuổi), được chẩn đoán hở van hai lá nặng. Em được can thiệp bằng phương pháp mổ nội soi sửa van hai lá MỸ NGỌC

Sự phát triển của y học ngày nay cho phép các bác sĩ có nhiều sự lựa chọn trong điều trị dị tật tim bẩm sinh, qua đó mang lại kết quả điều trị tối ưu cho các em. Kỹ thuật mổ nội soi được Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng áp dụng từ năm 2004, kỹ thuật này cho phép can thiệp điều trị bệnh mà không phải mổ hở, qua đó giảm thiểu mất máu và nhiễm trùng hậu phẫu, giảm thời gian nằm viện, giảm chi phí điều trị… Bên cạnh đó, sự tiến bộ của y học còn cho phép các bác sĩ thực hiện điều trị đối với những trường hợp trẻ nhỏ tuổi, nhẹ cân. Việc điều trị sớm giúp tránh các biến chứng ở một số bệnh tim bẩm sinh nghiêm trọng.

Những chuyến xe của các y bác sĩ, điều dưỡng sẽ tiếp tục lăn bánh đến mọi miền đất nước, khám cho hàng vạn trẻ em. Đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng tâm niệm, tấm lòng nhân ái và lòng nhiệt thành không bao giờ thay đổi, luôn hừng hực đong đầy tình yêu thương của từng thành viên tham gia Đoàn công tác khám sàng lọc tim bẩm sinh - Đơn vị Tim mạch, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng.

Để được tư vấn điều trị các bệnh lý tim bẩm sinh nói riêng, bệnh lý tim mạch nói chung, vui lòng liên hệ: Bác sĩ chuyên khoa 2 Lê Xuân Túy - Trưởng Đơn vị Tim mạch, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng – Số ĐT: 0905.133.639 - email: tuy.le@hoanmy.com. Mọi đóng góp của mạnh thường quân gửi đến cho các em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh, xin gửi đến: Mrs Sự - Thư ký Đơn vị tim mạch, Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng – Số ĐT: 0919.662.789 - email: contactus.danang@hoanmy.com. Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Nẵng - 161 Nguyễn Văn Linh (số mới 291) – TP.Đà Nẵng.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.