Gặp gỡ bác sĩ chuyên khoa Nam học nổi tiếng ‘mát tay’ tại TP.HCM

01/07/2020 13:30 GMT+7

Đầu tháng 6.2020, chúng tôi có dịp gặp gỡ bác sĩ Lê Vũ Tân tại một quán cà phê nhỏ ở quận 3. Sau khi trò chuyện, chúng tôi đã hiểu vì sao ông lại được nhiều bệnh nhân tin tưởng và quý mến đến vậy.

Ấn tượng trong lần đầu gặp mặt

Bác sĩ Tân đã tạo cho người đối diện một cảm giác gần gũi ngay lần đầu tiếp xúc với nụ cười thường trực trên môi và cách trò chuyện thân mật. Ngoài ra, ông còn rất nhiệt tình, thoải mái khi giới thiệu về bản thân và quá trình làm việc của mình.
Sau khi tốt nghiệp tại Trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2009, ông tiếp tục theo học chương trình Bác sĩ Nội trú chuyên ngành Ngoại Niệu tại Trường ĐH Y Dược TP.HCM. Năm 2013, ông tốt nghiệp bác sĩ nội trú với tấm bằng loại giỏi và công tác tại Khoa Nam học, Bệnh viện Bình Dân (TP.HCM) cho đến nay.
Ông đã có nhiều bài báo trong nước và báo cáo tại Hội nghị Niệu khoa Việt Nam, Hội nghị Niệu khoa TP.HCM, Hội nghị Y học giới tính Việt Nam cũng như tham gia các khóa đào tạo kiến thức Nam khoa cho các bác sĩ tuyến cơ sở do Bộ Y tế tổ chức.
Năm 2018, bác sĩ Tân tiếp tục đến học tập chương trình Fellowship về Nam khoa tại Trường ĐH Y khoa Tulane, Hoa Kỳ dưới sự hướng dẫn của Giáo sư Wayne Hellstrom.
Trong hơn một năm học tập tại đây, ông đã được đội ngũ giáo sư Trường Tulane đánh giá cao khi trở thành tác giả chính và đồng tác giả của nhiều bài báo quốc tế về rối loạn tình dục và vô sinh nam.
Trong quá trình tu nghiệp, bác sĩ Tân đã trở thành niềm tự hào của Việt Nam khi là bác sĩ Nam khoa được chấp thuận và hoàn thành chương trình đào tạo Fellowship Nam khoa tại Hoa Kỳ. Đặc biệt, ông đã được vinh dự tham gia báo cáo tại Hội Nghị Nam khoa khu vực Bắc Mỹ (SMSNA) lần thứ 19 và Hội nghị Niệu khoa Hoa Kỳ (AUA) lần thứ 19.
Bác sĩ Lê Vũ Tân báo cáo tại Hội nghị Niệu khoa Hoa Kỳ (AUA) lần thứ 19 tại Chicago

Bác sĩ Lê Vũ Tân báo cáo tại Hội nghị Niệu khoa Hoa Kỳ (AUA) lần thứ 19 tại Chicago

Bác sĩ Nam khoa “mát tay”

Với trình độ chuyên môn cao và bề dày kinh nghiệm, bác sĩ Tân đã khẳng định được vị trí của mình trong lĩnh vực điều trị Nam khoa. Ông đã điều trị thành công cho nhiều bệnh nhân nam bị vô sinh, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm, suy sinh dục.
Anh Đ.N.N (Q.10, TP.HCM) bị rối loạn cương kèm suy giảm testosterone nhưng chữa nhiều nơi không khỏi. Anh đã đến gặp bác sĩ Tân và được thăm khám chữa trị. Vài tháng sau, anh N. rất vui mừng khi kết quả xét nghiệm tinh dịch đồ cho thấy chức năng sinh sản của anh đã dần được phục hồi.
Hay câu chuyện cảm động của anh thương binh N.Q.Đ ở Biên Hòa bị thương tật liệt 2 chi dưới trong chiến tranh. Anh Đ. cho biết cách đây 3 năm mình được bác sĩ Tân phẫu thuật trích tinh trùng để tiến hành thụ tinh trong ống nghiệm cho vợ. Khi anh Đ. thanh toán viện phí thì được thông báo rằng bác sĩ Tân đã âm thầm nói với bệnh viện giảm trừ phần chi phí phẫu thuật của ông và gửi tặng lại cho anh. Hiện nay hai vợ chồng anh Đ. đã có một công chúa xinh xắn 20 tháng tuổi. Vợ chồng anh rất biết ơn và cảm động với tấm lòng của bác sĩ Tân.
Mặc dù là một bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn cao nhưng bác sĩ Tân lại khiêm tốn khẳng định: “Đối với một người bác sĩ, việc am hiểu và có kiến thức chuyên môn cao chỉ là yếu tố “cần”, yếu tố “đủ” chính là phải thật sự có tâm, đam mê với nghề, hết lòng vì bệnh nhân”. Có lẽ vì vậy mà bác sĩ Lê Vũ Tân ngày càng được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.